5 thiết kế ảnh nền giành chiến thắng tại cuộc thi Samsung Mobile Design

Năm thiết kế đã được chọn trong vòng chung kết cuộc thi Samsung Mobile Design Competition, hạng mục Next Mobile Wallpaper Paradigm – kêu gọi những thiết kế màn hình mới dành cho thiết bị Galaxy. Thí sinh tham dự được khuyến khích đưa vào những tính năng như tương tác và ý thức cảm quan về môi trường vào bài dự thi của mình.

Samsung Mobile Design Competition là một cuộc thi toàn cầu, năm thiết kế đạt giải nhất trong hạng mục ảnh nền đến từ các nước Campuchia, Malaysia, Bờ Biển Ngà, Phần Lan và Bồ Đào Nha.

Với giải thưởng lên đến 40,000$, ngoài ra mỗi người chiến thắng còn có cơ hội triển lãm ý tưởng của mình ở London trước hội đồng bao gồm nhà thiết kế Stefan Scholten và Paul Austin, thành viên ban quản trị IT ở Samsung và Mobile Communications division, và tổng biên tập tạp chí Dezeen, Amy Frearson.

Hội đồng sẽ chọn ba người chiến thắng trong hạng mục, họ sẽ được mời tham dự hội nghị Samsung Developer diễn ra vào tháng Mười ở San Jose, Mỹ để tổ chức lễ trao giải, nơi tất cả những mock-up của những người chiến thắng sẽ được triển lãm tới đông đảo khán giả.

Dưới đây là năm thiết kế được chọn, cùng chiêm ngưỡng nhé.

 Approachability of Galaxy của Andre Cardoso

Bồ Đào Nha

Ảnh nền của Andre Cardoso sẽ thay đổi khi nhiều thiết bị Samsung Galaxy ở gần nhau, màu của mỗi thiết bị sẽ pha lẫn vào nhau cho đến khi chúng hoà làm một. “Ngày nay, tương tác vật lý giữa những người sử dụng công nghệ ngày càng hiếm”, Cardoso chia sẻ về ý tưởng của mình.


Blossom of Galaxy của Guan Hong Yeoh

Malaysia

Blossom of Galaxy là một thiết kế phản hồi, hình ảnh sẽ dần thay đổi theo thời gian trong ngày.“Ảnh nền này sẽ tạo nên trải nghiệm mới gắn kết nhiều hơn với thiên nhiên, chúng ẩn mình và trở thành một phần quan trọng của thiết bị công nghệ Galaxy”, nhà thiết kế Guan Hong Yeoh nói.


Garden of Galaxy của Kalle Järvenpää

Phần Lan

Kalle Järvenpää hình dung mỗi thiết bị Galaxy sẽ xuất hiện cùng một “hạt giống hoa đặc biệt”. Bông hoa được điều khiển bằng thuật toán dựa trên “gen” ngẫu nhiên và các yếu tố ngoại cảnh như môi trường, chúng sẽ lớn lên từng ngày và người dùng có thể ngắm nhìn chúng như một đóa hoa thực thụ.


Photosynthesis of Galaxy của Panharith Ean

Campuchia

Photosynthesis of Galaxy đem đến những khu rừng mưa nhiệt đớt ở Guadeloupe vào các thiết bị Samsung, hình nền sẽ chuyển từ sắc bình minh sang giữa trưa, từ hoàng hôn cho đến đêm. Ảnh nền rất linh hoạt, cây cối sẽ chuyển động trong nhịp điệu của riêng mình và phản hồi với cách người dùng cầm thiết bị.


 Subtle Wallpaper of Galaxy của Soufungoward Coulibaly và Alexandre Tako

Bờ Biển Ngà

Thiết kế của Soufungoward Coulibaly và Alexandre Tako được mô tả là “lưng chừng giữa ảnh nền động và tĩnh”. Thiết kế tối giản, thay đổi nhẹ nhàng để không làm người dùng phân tâm; có hai chế độ là sáng và tối.

Nguồn: Dezeen

Cùng tác giả

#Tag

ảnh nền cuộc thi samsung samsung galaxy thiết kế wallpaper

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…