Ẩn sau chiếc quần latex bóng bay nổi tiếng là góc nhìn của những… chú chó

Rất có thể bạn đã bắt gặp nhà thiết kế này trên Instagram, người tạo ra những chiếc quần bóng bay lạ lùng nhất bạn từng thấy trong đời. Nếu không, xin thưa người đàn ông đằng sau những sáng tạo kinh ngạc này là Harikrishnan KS, một nhà thiết kế hiện đang sống tại London, tác giả của những chiếc quần latex hoạ tiết với hình bóng bay cường điệu phía dưới đã lan truyền khắp nơi trên mạng.

Được nuôi dưỡng tại một bang miền Nam Ấn Độ, Hari chịu ảnh hưởng nặng nề từ bộ sưu tập vẽ mẫu người của cha mình. “Tôi luôn cố gắng sao chép chúng”, anh nói. “Tôi cực kỳ hứng thú với vẽ giải phẫu học”. Sau đó, anh tiếp tục học tại Học viện Công nghệ Thời trang Quốc gia (National Institute of Fashion Technology) trước khi nhận lời làm việc cho Sologne Dhir, nhà thiết kế chiến thắng giải thưởng Woolmark quốc tế năm 2015. Gần đây, anh đã hoàn thành bằng Thạc sĩ về Thiết kế trang phục nam tại trường Đại học Thời trang London (London College of Fashion).

Sau khi tốt nghiệp, Hari xác định phong cách của mình là sự hoà trộn giữa hài hước và ngớ ngẩn. “Tôi cố gắng xoá nhoà ranh giới giữa quần áo và nghệ thuật cao cấp bằng sự gián đoạn là cốt lõi những tác phẩm của mình”, anh mô tả về thẩm mỹ của phong cách mình chọn.

Bằng động lực này, cộng thêm với quan điểm rằng ngành công nghiệp thời trang đang trải qua giai đoạn thử thách khi rất nhiều sự lặp lại và tỷ lệ tương tự xuất hiện, chính là mấu chốt để Hari cấu thành nên tinh thần trong phong cách của anh. “Tôi muốn thay đổi cách mọi người nhìn nhận bản thân, đồng thời khiến họ suy nghĩ và đặt câu hỏi về sự phù hợp ở các tỷ lệ hiện tại”, anh nói thêm.

Nhắc đến bộ sưu tập tốt nghiệp của mình, Hari cho biết anh nảy ra ý tưởng này khi đang chơi cùng chó cưng của mình. Bị ảnh hưởng bởi góc nhìn của một chú chó, vì chúng khác với con người, sự tương tác này đã khiến nảy sinh một ý tưởng nơi anh: “Điều thú vị là các vật thể bị phóng đại khi nhìn từ một góc thấp như vậy, nó làm tôi liên tưởng đến ống kính mắt cá và bắt đầu tự hỏi liệu chú chó ở nhà có nhìn thấy ta giống như cách ta nhìn chúng hay không”. Khoảnh khắc này đã giúp hình thành nên những tỉ lệ vui nhộn mà ta thấy trong bộ sưu tập.

“Ý nghĩ về việc [chú chó] nhìn thấy tôi như một người khổng lồ hoặc chẳng thấy đầu tôi đâu thật khó hiểu, vì vậy tôi thử gợi nhắc điều này với mọi người xung quanh bằng cách bày trò chơi bóp méo, lấy cảm hứng từ đôi mắt của chú cún nhà mình”.

Đây thật sự là một cách tiếp cận vui, khi sử dụng khái niệm về một thực tế kép từ góc nhìn của chú chó.

Để tái hiện lại ý tưởng này bằng quần áo, tất cả các khâu chế tạo của nó, từ hoạ tiết, màu sắc đến hoa văn đều phải được thực hiện trong không gian 3 chiều.

Mủ cao su là vật liệu hoàn hảo để ứng dụng khi nó có khả năng co dãn, đồng thời lớp vỏ sáng bóng của nó sẽ giúp nhấn mạnh hình khối phồng của quần.

Đưa vào hoạ tiết sọc dọc và ngang càng làm tăng thêm hiệu ứng thị giác này, đồng thời tạo ra sự vui tươi ở bộ sưu tập thay vì tỏ ra quá tôn sùng chất liệu.

“Phương pháp cắt của tôi được áp dụng từ morph, một kỹ thuật được sử dụng bởi những người như [nhiếp ảnh gia người Pháp] Jean-Paul Goude, trong đó bạn làm biến dạng một vật thể bằng cách sắp xếp các mảnh ghép của cùng chủ thể chụp từ nhiều góc khác nhau”,

Harikrishnan nói.

“Hình khối ba chiều cuối cùng của quần được tái hiện bằng một mô hình đất sét nhỏ và được cắt thành từng mảnh. Sau đó, chúng được phân loại và cắt trong mủ, dán lại với nhau ở nhiều góc để tạo ra những hình khối không tưởng này”.

Đối với phần thân áo, Harikrishnan sử dụng những đường cắt thon gọn, cân bằng độ bồng bềnh phía dưới với áo khoác được cắt may sắc sảo.

Chúng là những chiếc áo tank top và quần soọc đồng bộ được xâu lại bằng các hạt gỗ đẽo thủ công.

Để tạo ra các tác phẩm này, Harikrishnan đã phải sống với cộng đồng nghệ nhân ở Barkapatna, Ấn Độ, trong một tháng, để học hỏi và làm việc với các thợ thủ công khắc gỗ và sơn mài.

Bằng cách kết hợp thủ công truyền thống với các chất liệu latex vị lai, Harikrishnan đã chơi đùa với sự thân thuộc và lạ lẫm với mong muốn có thể dẫn đầu cơn sóng hình ảnh hiện nay.

Tổng hợp: Chilaxu

Cùng tác giả

#Tag

bóng bay Harikrishnan KS inspiration london mủ cao su quần áo thời trang

iDesign Must-try

ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022
12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022
Năm 2022 đã sắp gõ cửa, và những trang lịch mới cũng sắp được lật giở. Hãy cùng iDesign khám phá các tác phẩm thiết kế lịch của các họa…
Mùa Giáng Sinh hoa lệ với những ô cửa kính sắc màu tại Paris
Mùa Giáng Sinh hoa lệ với những ô cửa kính sắc màu tại Paris
Những con rối và đồ chơi nhún nhảy, âm nhạc tưng bừng, phông nền màu sắc và ánh đèn vui mắt,…đó là những màn trang trí dành riêng cho mùa…
After Dark - Ánh neon sặc sỡ và sự cô đơn chốn thị thành
After Dark - Ánh neon sặc sỡ và sự cô đơn chốn thị thành
Gợi lên cảm giác về cuộc hành trình trong đêm của một tâm trí mất ngủ, After Dark của nhiếp ảnh gia Liam Wong như bức tranh chốn đô thị…