Bạn có biết một tài khoản Instagram chuyên lưu giữ những bức ảnh đời thật ‘vô tình’ giống phim của Wes Anderson?

Với sự đối xứng kinh điển, màu pastel ngọt ngào, giấy dán tường hoa văn rực rỡ và những tòa nhà bề thế mờ ảo như khung hình trong các bộ phim của đạo diễn nổi tiếng Wes Anderson, Accidentally Wes Anderson là tài khoản Instagram đang thu hút giới sáng tạo.

Accidentally Wes Anderson là một cuộc phiêu lưu hình ảnh về những gì mang “tỷ lệ vàng” Wes Anderson, bao gồm những bức ảnh tuyệt đẹp chụp những địa điểm hoàn toàn có ngoài đời thực nhưng giống như được lấy ra từ thế giới tưởng tượng của nhà làm phim huyền thoại này.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2017 khi hai vợ chồng WallyAmanda Koval sống ở Brooklyn mở một tài khoản Instagram, chia sẻ hình ảnh khách sạn Belvédère bị bỏ hoang trên đèo Furka (Thụy Sĩ). Hiện tại, đã có hơn 1,2 triệu người theo dõi trang này, và rất nhiều ảnh từ khắp nơi được gửi về để Wally tuyển lựa. “Nếu bạn nhìn thấy một kiến trúc, một mặt tiền căn nhà, một khung cảnh đối xứng làm lay động trí tưởng tượng, hãy chụp ngay một bức ảnh.

Xuất thân là dân marketing, Wally không xa lạ gì với sự sáng tạo, và cuộc phiêu lưu tình cờ này cùng Wes Anderson đã mang lại cho anh một cái nhìn mới về kiến trúc và thiết kế. Nó cũng cho phép anh “học một cái gì đó mới mỗi ngày”.

Thử nhìn vào ảnh Cung điện Buckingham xem, mấy ai biết rằng Nữ hoàng có một đội gồm ba hoặc bốn người dành cả ngày dùng tay vặn đồng hồ để tất cả đều chạy và kêu chính xác cùng một lúc.

Bìa sách Accidentally Wes Anderson

Cách đây khoảng hai năm rưỡi, WallyAmanda đã cùng sàng lọc 15.000 bức ảnh và chọn ra 200 địa điểm đẹp nhất để xuất hiện trong cuốn sách Accidentally Wes Anderson vừa ra mắt. Đặc biệt, trong sách có chia sẻ nhiều câu chuyện đằng sau mỗi bức ảnh và lời tựa đến từ chính đạo diễn Wes Anderson.

Dù được xuất bản vào thời điểm đi du lịch là một viễn cảnh xa vời, Wally cho rằng “nó mang lại sự tích cực, động lực và dự đoán cho chuyến khám phá tiếp theo của bạn, cũng như một cái nhìn mới về những địa điểm đã biết.

Cuốn sách này cho chúng ta thấy có thể bắt gặp vẻ đẹp và những câu chuyện thú vị ở mọi nơi trên đời, bất kể bạn sống tại đâu. Bạn chỉ cần mở rộng tầm mắt thôi.

Khám phá thêm kho ảnh đồ sộ và những câu chuyện về địa điểm chụp ảnh

Bonus: Nhân nhắc đến đạo diễn Wes Anderson, iDesign tình cờ biết đến một clip của ekip PHIM tại Việt Nam, được nhận xét là có một “vibe” rất Anderson. Bạn nghĩ sao?

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

Accidentally Wes Anderson cảnh phim inspiration instagram sách ảnh wes anderson

iDesign Must-try

Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Chắc hẳn những chiếc ghế nhà Eames (Eames chair) không hề xa lạ với những ai yêu nội thất. Hai chiếc ghế nổi tiếng Eames Lounge & Ottoman và Shell…
Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim
Thổi gió cho tâm hồn, thế giới mộng mơ của KangHee Kim
Có nét gì đó siêu thực, với độ sáng, sắc độ và đường nét rõ ràng, đó là những bức ảnh của KangHee Kim. KangHee Kim là một nhiếp ảnh…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
Những nghệ sĩ đằng sau danh họa Moses Rosenthaler trong ‘The French Dispatch’ của Wes Anderson
Những nghệ sĩ đằng sau danh họa Moses Rosenthaler trong ‘The French Dispatch’ của Wes Anderson
Một phần hậu trường của bộ phim The French Dispatch do Wes Anderson đã diễn ra thế nào?
12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022
12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022
Năm 2022 đã sắp gõ cửa, và những trang lịch mới cũng sắp được lật giở. Hãy cùng iDesign khám phá các tác phẩm thiết kế lịch của các họa…