Exit Here - Nhà tang lễ giúp tôn vinh người đã khuất theo cách riêng của cuộc đời họ

Nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực đón khách Oliver Peyton đã hợp tác cùng với Transit Studio để tạo ra một cửa hàng cung cấp dịch vụ tang lễ tại phía tây London, với mục tiêu khiến khách hàng thoải mái hơn với ý tưởng về cái chết.

Toạ lạc tại khu dân cư Chiswick, Exit Here đã làm mới lại trải nghiệm tổ chức một tang lễ bằng cách đưa khách hàng vào không gian rời xa vẻ tối tăm và đau buồn thường có trong nhà tang lễ.

“Dịch vụ tang lễ đã không thay đổi nhiều kể từ thời Victoria”, Oliver Peyton kể.

“Sau khi cả bố mẹ tôi mất, tôi nhận ra rằng lĩnh vực này cung cấp quá ít lựa chọn và điều này có nghĩa là mọi người không có cơ hội để tôn vinh người thân yêu của mình theo cách riêng của cuộc đời họ”, anh nói tiếp.

“Exit Here là nỗ lực của chúng tôi nhằm thay đổi lĩnh vực này”.

Peyton – người đến bây giờ đã thành lập nhiều nhà hàng và hiệu bánh – làm việc cùng với giám đốc tang lễ Barry Pritchard và Transit Studio tại London để thực hiện dự án này.

“Oliver rất cố gắng trong việc cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng để mọi người có thể tạo nên dấu ấn cá nhân cho mình”, giám đốc studio, Ben Masterton-Smith, nói.

“Đồng thời yêu cầu không phải chỉ là tạo ra một không gian tang lễ thời thượng – nó còn phải ấm cúng và thân thiện với mọi người, và có cả sự tin tưởng cùng phẩm chất mà bạn mong mỏi ở những công ty làm việc trong những sự kiện quan trọng thế này”.

Nội thất của cửa tiệm gồm hai không gian họp mặt kín đáo nơi những khách viếng thăm có thể tụ họp để được tư vấn, được sơn màu sáng như xanh mòng két và vàng của cúc vạn thọ, và hoàn thiện bằng lớp sàn gỗ sáng.

Những chiếc ghế bành in hình hoa và sô pha bọc nhung trang hoàng cho căn phòng, cũng như những hình in vintage về các chòm sao đóng vai trò như một lời tri ân tinh tế dành cho “thế giới thinh không phía bên kia”.

“Màu sắc và lựa chọn đồ nội thất như thế này nhằm tạo ra cảm giác chiết trung như đang ở nhà”, Masterton-Smith nói.

Những bình phong bằng đồng dát gỗ mỏng có thể được dựng trước cửa sổ lớn của cửa hiệu để tạo thêm sự kín đáo khi cần thiết, hoặc bỏ đi để khuyến khích những người đi đường thoáng nhìn vào cửa tiệm.

“Vấn đề băn khoăn của tôi về những nhà tang lễ truyền thống là họ thường lợp giấy màu be và có rèm phủ hạt cườm – tuy nhiên, chúng tôi muốn căn phòng có thể mở rộng và trong suốt khi chúng không được sử dụng”, Masterton-Smith giải thích.

Những cánh cổng vòm lớn dẫn vào hành lang trung tâm ngoằn ngoèo được sơn trắng hoàn toàn. Xuyên suốt là một loạt những bệ tường để trưng bày các loại bình đựng tro với kiểu dáng đương đại, chúng có hình dáng trụ tròn và gọn gàng.

Các quan tài ở cửa tiệm đều có hình dáng đơn giản nhưng chúng có thể được chỉnh sửa theo ý muốn khách hàng. Có một mẫu được tô điểm bằng các đầu lâu và hoa màu sắc lấy cảm hứng từ Ngày của Người chết – một ngày lễ truyền thống của người Mexico khi gia đình và bè bạn tụ họp để tưởng nhớ về những người thân yêu đã khuất.

Khung cửa sổ và cửa ra vào thay vì sơn trắng đã được sơn màu xanh thẫm để phù hợp với biển hiệu của Exit Here, được viết bằng font chữ viết tay.

“Với ngôn ngữ dịu dàng từ các đường nét cong mềm mại, cũng như các quan tài và bình đựng tro mà chúng tôi thiết kế, những cánh cửa vòm là một cách tạo ra sự thoải mái cho một nơi mà bạn thường không muốn lui tới trừ khi điều này là bắt buộc”, Masterton-Smith kết thúc.

Nguồn: Dezeen

Cùng tác giả

#Tag

exit here kiến trúc london nội thất tang lễ thiết kế

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…