Growing Pavilion - Căn nhà lều hoàn toàn từ tự nhiên với sợi nấm, gỗ và vật liệu nông nghiệp thừa

Growing Pavilion là một không gian sự kiện tạm thời tại Tuần lễ thiết kế Hà Lan được xây dựng bởi những tấm bảng chứa đầy sợi nấm và nâng đỡ bằng khung gỗ.

Được thiết kế bởi nhà thiết kế sân khấu và nghệ sĩ Pascal Leboucq hợp tác với Erik Klarenbeek của studio Krown Design, căn nhà lều tạm thời này được xây dựng hoàn toàn bằng các vật liệu tự nhiên.

Phần bảng bên ngoài có một lớp nấm mọc lên, với hệ sợi nấm trong rễ giúp gia cố sức lực. Chúng được phủ ngoài bởi một lớp sản phẩm gốc sinh học phát triển bởi người Inca ở Mexico.

Những tấm ván được gắn vào khung gỗ, và có thể gỡ ra cho những mục đích cần thiết. Sàn được làm từ cây hương bồ – một loại sậy – với những chiếc ghế nội ngoại thất được làm từ vật liệu nông nghiệp dư thừa.

“Có rất nhiều chất liệu sinh học nhưng chúng đều khó phát hiện, và chúng thường chỉ dừng ở giai đoạn mẫu thử”, Leboucq kể. “Tôi muốn một tạo ra lời tuyên bố lớn hơn, để nhiều người có thể khám phá ra loại vật liệu tuyệt vời này”.

“Ý tưởng của Growing Pavilion bắt đầu từ nấm, nhưng nó trở nên lớn hơn nhiều. Mọi thứ được gây dựng từ thực vật và cây cối hoặc vật liệu nông nghiệp dư thừa”, anh tiếp tục nói.

Leboucq bắt đầu làm việc với những vật liệu sinh học từ ba năm trước, sau khi gặp gỡ Klarenbeek cho một dự án.

“Tôi gặp Erik Klarenbeek và tại thời điểm đó sợi nấm gắn kết rất gần gũi với anh. Tôi muốn anh làm cùng mình để đưa vật liệu lên một tầm cao mới và có thể tạo ra một lĩnh vực riêng cho nó”, anh nói.

“Điều khiến tôi thật sự hứng thú đó là sợi nấm là vật liệu vô cùng hữu cơ và tự nhiên, nhưng bạn có thể sử dụng chúng như một sản phẩm thiết kế bền chắc. Nó rất dễ để tạo hình thành đồ nội thất chẳng hạn. Sự kết hợp giữa hai điều này thật quá thần kỳ đối với tôi”.

Kết quả tạo ra một nhà lều dạng cái trống được sắp đặt tại Ketelhuisplein trong tuần diễn ra Tuần lễ thiết kế Hà Lan ở Eindhoven.

Cấu trúc này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nhưng cả nhóm đang làm việc với những tấm bảng và chiếc lều sự kiện này sẽ ở ngoài trời trong vài năm, thậm chí lâu hơn.

Những chiếc bảng sợi nấm rất nhẹ, và theo như Leboucq chúng đã được cách nhiệt và cách âm tốt. Mỗi tấm bảng có thể được sửa chữa và tái sử dụng ở nơi khác một khi cấu trúc bị hạ xuống.

Mặc dù lớp phủ ngoài chống nước có nguồn gốc từ Mexico, Leboucq nói rằng đôi khi sẽ tốt hơn khi sử dụng những sản phẩm tự nhiên không xuất phát từ địa phương và được nhập khẩu, thay vì làm việc với những sản phẩm tổng hợp độc hại được sản xuất gần hơn.

Nguồn: Dezeen

Cùng tác giả

#Tag

chất liệu Erik Klarenbeek nghệ thuật Pascal Leboucq sắp đặt sinh học tự nhiên Tuần lễ thiết kế Hà Lan

iDesign Must-try

Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật Đương đại và Đương đại tính - (Phần 1)
Nghệ thuật đương đại là một phần của cuộc đối thoại văn hóa liên quan đến các khuôn khổ bối cảnh lớn hơn như bản sắc cá nhân và văn…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật (Phần 1)
“Tất cả chúng ta đều mong đợi xem việc áp dụng công nghệ hiện tại trong nghệ thuật sẽ mở ra những cánh cửa nào. Dù tương lai có ra…