House of Flowers: Nhà khách đáp ứng mô hình du lịch hiện đại nhưng vẫn kết nối với thiên nhiên

Tại House of Flowers, du khách sẽ được thưởng thức rượu vang sản xuất hữu cơ, giữa bầu không khí yên tĩnh và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Khu đất mới của Flowers Vineyard & Winery, một khu nghỉ mát dành để rượu vang, thực phẩm và thiên nhiên xung quanh được tôn vinh riêng, nằm cách Healdsburg, California vài phút. Qua cuộc gặp gỡ tình cờ với nhà máy rượu lúc trước được xây dựng vào giữa thập niên 70, Flowers đã chộp lấy cơ hội tạo ra trải nghiệm mới cho khách với khách sạn nghỉ dưỡng thể hiện đặc tính tự nhiên của họ thông qua sự quyến rũ mộc mạc của địa điểm và mối liên kết mạnh mẽ với khu vườn ngoài trời tuyệt vời.

Hợp tác với xưởng kiến ​​trúc Walker Warner Architects có trụ sở tại San Francisco, nhóm bắt đầu hành trình phát triển bộ sưu tập các thiết bị hiện có và bảo tồn di sản tự nhiên của bối cảnh. Mọi thứ được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo rằng địa điểm tu bổ có thể đáp ứng mong đợi của khách du lịch hiện đại ngày nay, cũng như đảm bảo rằng thiên nhiên vẫn đóng vai trò trung tâm là những gạch đầu dòng quan trọng trong khâu thiết kế. Kết quả họ đã tạo ra không gian trong nhà và ngoài trời đơn giản nhưng thanh lịch giúp khách của Flowers ngả mình và thư giãn hoàn toàn trong khi thưởng thức một ly rượu Sonoma và bữa ăn nấu tại nhà.

“Cách tiếp cận của chúng tôi rất đơn giản. Để thiên nhiên làm chủ và sử dụng kiến ​​trúc để làm nền cho trải nghiệm. Cuối cùng, tất cả là để hình thành nên trải nghiệm ở nơi này.”

– Brooks Walker, giám đốc tại Walker Warner Architects

Tận dụng khung cảnh trong khu rừng gỗ đỏ, nhóm thiết kế tập trung vào việc tìm cách kết nối khách thăm quan vào cảnh quan thiên nhiên rộng lớn bằng cách mô phỏng lại các tòa nhà công nghiệp đơn giản ban đầu, thứ trông hoàn toàn biệt lập với bối cảnh xung quanh. Định hướng trong khách sạn được tạo ra bằng các con đường dẫn lối đến những khu vực thường xuyên lui tới, ví dụ bãi đậu xe của khách và trung tâm du khách. Thông qua đó, du khách có thể trải nghiệm một câu chuyện hấp dẫn, giới thiệu câu chuyện của Flowers khi họ khám phá quanh khu đất.

Nhà khách, trước đây là một nhà kho, giờ đây tự hào với mặt tiền đen bóng, được lấy cảm hứng từ khu rừng gỗ đỏ sâu hút và bí ẩn xung quanh. Màu đen chìm lặng cho phép các tòa nhà lùi vào trong địa điểm, lôi kéo sự chú ý vào phông nền cây cối xanh tươi.

Tu sửa cấu trúc hiện tại thay vì xây dựng các cấu trúc mới là một việc làm phù hợp với cam kết bền vững của Flowers. Nhiều cấu trúc ban đầu đã được “nâng cấp”, nhiều đồ vật có nguy cơ bị vứt bỏ được thổi sức sống mới vào. Chiến lược năng lượng thụ động không những giúp giữ chi phí vật liệu thấp mà còn tạo ra tác động thị giác đáng kinh ngạc cho diện mạo và cảm nhận không gian. Cửa sổ trần và cửa sổ lớn trong suốt giúp đưa nhiều ánh sáng tự nhiên tràn vào bên trong, đưa không gian ngoài trời hoà vào không gian sống. Một số bộ đồ gỗ được làm bằng trụ gỗ tròn bởi nghệ sĩ Evan Shively, điều này cũng tăng phần ý nghĩa cho câu chuyện bền vững của Flowers, mở rộng chủ đề bền vững đến mọi ngóc ngách trong khách sạn.

Ở một đầu của nhà khách một tầng này, một tòa nhà bổ sung đã được thêm vào để phù hợp với địa hình tự nhiên của khu đất. Điều này tạo ra một cơ sở đa tầng bảo tồn các cấu trúc bản địa ban đầu của cảnh quan trong khi vẫn cung cấp cáí nhìn toàn cảnh vào không gian thiên nhiên của khu vườn tuyệt đẹp trên đỉnh đồi. Đỉnh đồi rộng rãi cũng đóng vai trò là khu vực chuyển tiếp giữa các khu vườn và cung cấp chỗ ngồi có mái che và không gian tiện nghi, bao gồm cả lò đốt gỗ ngoài trời. Những mảnh gỗ bách sáng màu được tẩy trắng làm sáng bức tường bên trong của nhà khách, đồng thời tạo ra sự tương phản âm dương với bề ngoài tối màu của căn nhà.

Chủ sở hữu của Flowers nhấn mạnh mong muốn của họ là “tạo ra một môi trường nơi khách cảm thấy như họ đang bước vào nhà của chúng tôi, nhấm nháp rượu vang thoả thích và chia sẻ không ngần ngại”. Với suy nghĩ này, một loạt các khu vực tụ tập thân mật đã được tạo ra, nơi khách có thể thưởng thức rượu Sonoma Coast của Flowers cả bên trong và bên ngoài trời. Khi vào khách sạn, du khách được dẫn lên tầng hai của ngôi nhà, bao gồm phòng tắm nắng, phòng ăn, phòng khách, cũng như phòng riêng.

Các khu vườn được viền quanh bằng tường đất nung tân trang hiện đại, hòa quyện một cách tự nhiên và hài hòa vào nền đất. Một loạt các ngóc ngách yên tĩnh quanh các bức tường mang lại sự thân mật và riêng tư cho những hội nhóm riêng biệt tạo điều kiện cho họ tận hưởng giây phút tụ họp ngoài trời. Các cụm thực vật sống động là biểu hiện của nhiều loại hình sinh thái xung quanh khu vực, đâm chồi mạnh mẽ trong khu vườn bậc thang, cung cấp thêm kiến thức cho du khách về thảm thực vật địa phương.

Cùng nhau, cảnh quan và kiến ​​trúc kết hợp với nhau một cách hoàn hảo, tạo ra nơi ẩn náu yên tĩnh cho những người muốn thoát khỏi cuộc sống nhộn nhịp, để cùng kỷ niệm những dịp đặc biệt với bạn bè hoặc chỉ đơn giản là thưởng thức một ly rượu vang.

Nguồn: Pendulum Magazine

Cùng tác giả

#Tag

bền vững hiện đại house of flower khách sạn kiến trúc ngoại thất nội thất thiên nhiên

iDesign Must-try

Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Chắc hẳn những chiếc ghế nhà Eames (Eames chair) không hề xa lạ với những ai yêu nội thất. Hai chiếc ghế nổi tiếng Eames Lounge & Ottoman và Shell…
Copenhagen giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu với kiến ​​trúc chống chịu khí hậu
Copenhagen giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu với kiến ​​trúc chống chịu khí hậu
Với việc Copenhagen (thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Đan Mạch) đăng cai Đại hội Kiến trúc sư Thế giới UIA, thành phố đặt mục tiêu…
Hội quán Quảng Đông: Không gian văn hoá mới được phục dựng giữa lòng phố cổ Hà Nội
Hội quán Quảng Đông: Không gian văn hoá mới được phục dựng giữa lòng phố cổ Hà Nội
Với diện tích lên tới 1800 m2, hội quán Quảng Đông vừa được phục dựng là một quần thể kiến trúc cổ kính, đặc sắc thể hiện nỗ lực bảo…