“Incredibles 2” là một thử thách trong thế giới điện ảnh hậu siêu anh hùng

The Incredibles” ra mắt lần đầu vào năm 2004, bốn năm trước khi Iron Man xuất hiện và hình thành vũ trụ điện ảnh Marvel. Trước đó, các bộ phim siêu anh hùng hay phim chuyển thể truyện tranh thường không mấy thành công, điển hình như phim Hellboy hay Catwoman ra đời cùng năm 2014.

Bây giờ là năm 2018, và toàn bộ nền điện ảnh giải trí đã rất khác biệt nhờ sự phục hưng của kỷ nguyên siêu anh hùng. Và cũng vào lúc này, Pixar tung ra Incredible 2 – một thách thức không nhỏ theo lời đạo diễn Brad Bird.

“Giống như khi bạn đi ra ngoài sân bóng, một nơi có mặt sân trụi cỏ, hỗn độn và có quá nhiều trò chơi để tham gia. Không có gì phát triển thêm được nữa,” Bird cho biết trong một cuộc họp báo gần đây tại trụ sở của Pixar ở Emeryville, California. “Đó là lúc mà bạn cảm thấy, ‘Trời ơi không còn gì để khám phá nữa.”

Bird đã ví các phim siêu anh hùng hiện nay như những phim phương Tây vào khoảng giữa thế kỷ 20. “Nếu bạn có tivi, 95% chương trình tivi là từ phương Tây”, ông nói. “Chúng tôi đang ở giai đoạn đó nên chuyện làm phim gặp rất nhiều thách thức, vì không chỉ có vấn đề công chiếu phim hay quảng bá, mà còn có một loạt chương trình truyền hình có nội dung siêu anh hùng tương tự khiến bạn phải thốt lên ‘Vậy sao phải tốn công làm phim nhỉ?’”

Cuối cùng, họ trở lại với những điều độc đáo cốt lõi của The Incredibles: một gia đình siêu anh hùng sống trong thế giới mà họ phải che giấu quyền năng của mình. Đó là một ý tưởng có rất nhiều điều để khai thác.

“Khi chúng tôi cố gắng bán ý tưởng phần một The Incredibles, có nhiều lời phê bình như ‘Bộ phim này là gì? Phim gia đình, gián điệp hay siêu anh hùng? Thể loại là gì? Anh phải chọn một thể loại thôi,’ John Walker, nhà sản xuất Incredibles 2 chia sẻ. “Và tôi nghĩ đó là thế mạnh của cả hai phần phim, là có tất cả những yếu tố ấy chứ không chỉ bám riêng vào thể loại phim siêu anh hùng bình thường.”

Bird nói rằng họ không nhất thiết phải cố gắng làm hài lòng giới mộ điệu phim siêu anh hùng hay bất kỳ nhóm khán giả nào.

“Bạn sẽ bị phân tâm khi nghĩ về việc làm hài lòng một nhóm khán giả già, trẻ, đông, tây, bắc, nam, thuộc phe bảo thủ hay tự do hay những người thuộc tất cả các nhóm ấy. Nếu bạn cố gắng nghĩ đến một nhóm khán giả nhất định, họ sẽ thích gì trong hai năm nữa? Giống như suy nghĩ của bạn sẽ bị bó hẹp và không bao giờ thoát ra được.” Ông chia sẻ, “Tốt hơn nên suy nghĩ là, ‘Tôi đi xem phim ở rạp. Tôi thấy gì ở phần mở màn? Tôi muốn xem cái gì?”

“Như thế làm tôi thoải mái hơn, thay vì ‘Khán giả sẽ nghĩ gì? Các nhà phê bình sẽ nói gì? Họ thích điều gì nhất ở phần 1? Tôi làm phần 2 là vì họ thích hay tôi muốn làm họ ngạc nhiên?” Ông tiếp tục. “Và câu trả lời là cả hai điều đó. Bạn muốn các nhân vật có tính nhất quán, bạn muốn cảm nhận của mọi người về thế giới trong phim không thay đổi, nhưng bạn không muốn nội dung phim quá dễ đoán. Đó là một thách thức không dễ đáp ứng được, cũng chính là thách thức dành cho những người làm phim.”

Như nhà sản xuất Walker đã chia sẻ, họ mất 14 năm để làm phần tiếp theo, cho thấy sự nghiêm túc trong việc giải quyết các vấn đề đặt ra ở phần 2 của phim.

“Có một câu trong kinh doanh mà tôi không thể chịu được, đó là ‘Nếu không làm phần 2 thì tôi đã bỏ lỡ một món hời lớn’ Bird trả lời. “Nhưng trời ơi, tiền không phải là động lực làm tôi thức dậy vào mỗi sáng, mà là một điều gì đó khiến mọi người mãi thích thú đến tận 100 năm sau. Nếu làm vì tiền thì chúng tôi đã không mất đến 14 năm. Không có đem lại lợi lộc gì cả. Đó là chuyện làm phim mà chúng tôi muốn kể với mọi người.”

Incredibles 2 được công chiếu rộng rãi từ ngày 15 tháng 6.

Nguồn: Gamespot.com
Người dịch: Long Hwarang

Cùng tác giả

#Tag

incredibles 2 marvel pixar superheroes the incredible

iDesign Must-try

Đằng sau mối tình của Carl và Ellie trong phim ‘Up’: Cảm hứng từ câu chuyện có thật
Đằng sau mối tình của Carl và Ellie trong phim ‘Up’: Cảm hứng từ câu chuyện có thật
Chuyến hành trình đầy gian nan, thử thách nhưng cũng vô cùng thú vị của bộ phim Up đã trở thành tuổi thơ của rất nhiều khán giả. Trong đó,…
‘Turning Red’: Bộ phim đánh dấu quá trình ‘bình thường mới’ của Pixar
‘Turning Red’: Bộ phim đánh dấu quá trình ‘bình thường mới’ của Pixar
Sau hai dự án phải ra mắt trên nền tảng trực tuyến vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Turning Red là bộ phim mới nhất được nhà Pixar lên lịch…
Phía sau những khung hình nên thơ như tranh vẽ của phim hoạt hình Luca (Pixar)
Phía sau những khung hình nên thơ như tranh vẽ của phim hoạt hình Luca (Pixar)
Trong khi hầu hết các phim hoạt hình cố gắng mang lại vẻ ngoài chân thực cho các nhân vật và bối cảnh, mục tiêu của những người đứng sau…
Luca, bộ phim mới nhất của Pixar tung trailer siêu đáng yêu về làng chài ven biển nước Ý
Luca, bộ phim mới nhất của Pixar tung trailer siêu đáng yêu về làng chài ven biển nước Ý
Pixar vừa tung trailer mới nhất của Luca, bộ phim hoạt hình ngọt ngào về một huyền thoại quái vật biển trong lốt con người.
Soul - Phương thức mà các nhà làm phim kết hợp công nghệ cùng với trí tưởng tượng
Soul - Phương thức mà các nhà làm phim kết hợp công nghệ cùng với trí tưởng tượng
Soul là một cuộc hành trình không giống với bất cứ điều gì chúng ta đã từng xem trước đây và đó là cả một cuộc phiêu lưu mới đầy…
Hành trình hiện thực hóa tạo hình nhân vật trong Soul của Pixar
Hành trình hiện thực hóa tạo hình nhân vật trong Soul của Pixar
Nhà sản xuất Dana Murray chia sẻ về hành trình chuyển đổi các ý tưởng ban đầu thành Soul. Soul, bộ phim mới của Pixar, đã thúc đẩy sự sáng…