Khách sạn Anvil mang bạn trở về những motel ấm cúng của thập niên 50

Thị trấn Jackson, Wyoming, Mỹ được biết đến rộng rãi bởi những trang trại rộng lớn của các ngôi sao Hollywood và nhiều đường trượt tuyết hấp dẫn. Thế nhưng người chủ khách sạn Erik Warner, người sở hữu khách sạn Anvil 49-phòng, chỉ cách 20 phút đi xe bus, lại muốn trượt tuyết trở thành thứ cuối cùng trong tâm trí bạn khi thăm viếng nơi đây.

“Jackson thật sự quá tuyệt vời – không cần biết bạn nhìn hướng nào, bạn đều sẽ phải trầm trồ”, anh nói về thành phố đã trở thành quê hương thứ hai của mình. “Đây là một trong những nơi đặc biệt nhất thế giới”.

Trong căn nhà trọ nhỏ nhắn là cách bày trí nội thất tái hiện lại các motel thập niên 50, gần như sắp trở thành địa điểm độc đáo nhất thị trấn Jackson. Thiết kế gọn gàng, lấy cảm hứng từ Shaker là tác phẩm của Jou-Yie Chou đến từ Studio Tack – một nhà thiết kế kỳ cựu của những khách sạn hạng nhất. Căn phòng khách sạn có tường ốp ván hai màu và khung giường bằng sắt, cũ kỹ, một lời tri ân đến những người dân sống ở vùng biên giới trên Oregon Trail đã đi đến Wyoming vào thế kỷ 19.

Cửa hàng chính, mặc cho những sản phẩm có hơi hướng phương Tây, được giám tuyển bởi chuyên gia sống ở Soho Westerlind. Nhà hàng của motel cũ kỹ, Nonni’s, đã được hồi sinh với ý tưởng phong cách Ý hiện đại, với sự trợ giúp của sous chef từng làm tại Pok Pok, Troy Furuta.

Và rồi còn có nhiều nét địa phương lồng vào bên trong, như cà phê Snake River Roasters của Jackson, bánh mỳ bữa sáng của tiệm bánh gần đó Persephone, và thịt nai khô tại quầy bar nhỏ. Đây là sự hoà quyện tuyệt vời giữa khẩu vị toàn cầu và nét ẩm thực địa phương để khiến địa điểm thu hút những du khách ngoài thị trấn và cư dân tại đây.

Nhưng chẳng có điều gì ở đây xảy ra tình cờ cả. Thực tế là, tinh thần của khách sạn đã xuất hiện từ mùa hè năm 90, khi cậu sinh viên ngành nhà hàng – khách sạn Warner đang thực tập tại trang trại Spring Creek bên ngoài thị trấn. Công việc rất xứng đáng nhưng không đủ để chi trả cuộc sống đắt đỏ ở Jackson, vì vậy Warner đã vào thị trấn để kiếm thêm thu nhập. Đó là lúc anh làm việc tại quầy tiếp tân ở khách sạn Anvil.

Sau khi mua được nơi đây, cảm thấy sự kết nối mạnh mẽ với nơi này, Warner đánh cược: Warner biết rằng anh cần phải biến Anvil thành một thứ phản ánh được cộng đồng địa phương đồng thời phản ánh thế giới vào thị trấn.

Không thứ gì được giữ lại trừ tên của khách sạn – một trong những cái tên kinh doanh lâu đời nhất vẫn được giữ lại ở Hạt Teton. Thảm trải sàn được thay đi và sàn được lát gỗ. Hệ thống trang thiết bị trong phòng tắm cũ được dỡ ra và thay thế bằng những sản phẩm đồng cũ từ Waterworks. Và những bức tường bao quanh Glorietta, nhà hàng mới của khách sạn, được mở để thể hiện những cụm gỗ nướng tự dựng. Nếu nó trông cũ như chính cái tên Anvil, đó chính là mục tiêu của Warner đấy.

“Khi các hội nhóm được đưa vào không gian như thế này và khám phá cùng nhau, họ sẽ cảm thấy kết hối hơn”, Warner giải thích.

Nguồn: Bloomberg

Cùng tác giả

#Tag

khách sạn kiến trúc mỹ nội thất studio tack thiết kế

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…