Khám phá nghệ thuật vòng quanh thế giới trong tuần: Kỳ 1

Mỗi tuần, hãy cùng iDesign dạo quanh các triển lãm, những tác phẩm nghệ thuật và nhiều thứ hấp dẫn khác nữa vòng quanh thế giới nhé.

Tuần này, ta có những chiếc bàn với đế là tranh vẽ, hay một cửa hàng lưu niệm màu sắc khiến ta muốn chuyển đến ở ngay tắp lự, và một nơi cho thuê nhà ngắn hạn để gây quỹ từ thiện. Nào, hãy cùng bắt đầu hành trình thôi!

Triển lãm

Triển lãm của Sofía Táboas

Triển lãm của Sofía Táboas tại Kurimanzutto Gallery thành phố Mexico đem lại ấn tượng khó quên cho người xem. Táboas lấy cảm hứng từ những yếu tố đồ hoạ ở thành phố Mexico: hàng rào sắt, rào cửa sổ, và cửa ra vào, các chi tiết của chúng được biến chuyển thành hoạ tiết và trở thành một phần của buổi trưng bày.

Tác phẩm của nghệ sĩ Sophie Kitching

Những tác phẩm của nghệ sĩ Sophie Kitching đã có mặt tại Isabelle Gounod Gallery ở Paris. Không có bất cứ bản canvas bình thường nào – thay vào đó Kitching sử dụng bảng acrylic và polycarbonat như một mặt phẳng nền để vẽ, mặt phẳng để đưa vào và phản ánh môi trường xung quanh chúng ta. (Ảnh ©Rebecca Fanuele)

Triển lãm mới nhất Quick Tiny Shows của Chamber Projects

Triển lãm mới nhất Quick Tiny Shows của Chamber Projects trưng bày một vài thứ rất quen thuộc với những dân chơi sành điệu: OFFSITE Objects of Common Interest và JUMBO, hai thứ cùng nhau tạo nên một sân chơi điêu khắc, đầy chất liệu và thấm đẫm màu sắc cơ bản. Hãy theo dõi Instagram @quicktinyshows của họ để nắm bắt những chi tiết mới nhất nếu bạn đang ở Buenos Aires! (Photos © Javier Agustín Rojas)

Triển lãm của nhà thiết kế và nghệ sĩ Charlotte Kingsnorth

Một triển lãm mới đã xuất hiện tại The New Craftsmen ở London, được đồng giám tuyển bởi nhà thiết kế và nghệ sĩ Charlotte Kingsnorth. Cùng với những nghệ sĩ Dawn Bendick, Tess Morley, Alice Walton, và nghệ nhân làm gốm Joe Hartley, Kingsnorth đã khám những cách thức, chất liệu, thuật giả kim và sự biến đổi. Bộ sưu tập gỉ đồng của cô, lấy cảm hứng từ loài nấm địa y hữu cơ, bao gồm đồ nội thất, đèn, gương và nhiều vật dụng trang trí khác.

Khám phá

Bạn có bao giờ muốn sống trong một cửa hàng bán đồ lưu niệm? Không à? Bạn sẽ thay đổi suy nghĩ khi bước vào cửa hàng phía trên đấy. Toạ lạc tại Robert Mallet-Stevens – toà Villa Noailles thiết kế tại Hyères, Pháp, bởi Pierre Yovanovitch, không gian vừa mới mở này xuất hiện với màu sắc sống động và những đồ nội thất đặt làm tinh xảo vô cùng phù hợp với phong cách thiết kế đặc trưng của Villa. Rõ ràng, đây là cách để miền Nam nước Pháp mời gọi bạn shopping. (Ảnh © Jérôme Galland)

Bạn có thể ngủ lại Historic-Cultural Monument tại Los Angeles chỉ với 250$ một đêm. Live to Give LA là một dự án gây quỹ mới, nhằm vinh danh người vợ quá cố của nhà sáng lập, mời gọi mọi người đến ngủ lại phòng nghỉ được trang bị nội thất đầy đủ dành cho những chuyến đi ngắn ngày tại Manola Court của Rudolph Schindler tại Silver Lake. Được thiết kế vào giữa năm 1926 và 1939, đây là ví dụ điển hình cho thiết kế hiện đại Nam California. Hãy nhanh tay đăng ký nào.

Tác phẩm The Circle của Elisa Ossino

The Circle là tác phẩm của Elisa Ossino mới đây dành cho triển lãm với Officine Saffi, một trung tâm thể nghiệm tập trung vào phát triển gốm đương đại. Những chiếc ghế bành, đèn, bàn, và các bức màn điêu khắc đều được làm từ đất sét trung tính gợi nhắc đến loại gỗ không nhuộm, kết quả là một vẻ ngoài vô cùng mộc mạc và chân phương.

Tác phẩm của mpgmb

Chúng ta có thể nói gì đây? Ta thường thích sự kết hợp từ những chất liệu tốt. Tác phẩm dễ thương trên đây đến từ mpgmb, một hành trình sáng tạo kết hợp giữa cặp đôi Marie-Pier Guilmain và Maud Beauchamp đến từ Quebecois. Một phần của bộ sưu tập mới Monument Collection của họ, những chiếc hũ trang trí khám phá chất liệu tự nhiên và vẻ không hoàn hảo nhưng vô cùng hài hoà của chúng thu hút người xem ngắm nhìn không thôi.

Nhà thiết kế người Bỉ đang nổi Maria Scarpulla gần đây đã giới thiệu một phiên bản 30 chiếc bàn đặc biệt, mỗi thứ đi kèm với một bức vẽ trừu tượng. Với tên gọi “You know the Way, Right?” (tạm dịch: Bạn biết đường chứ, phải không?) những chiếc bàn thép sơn mài thể hiện sự chính xác và độ tương phản sắc sảo giữa các cặp màu sắc.

Nguồn: Sightunseen

Cùng tác giả

#Tag

cửa hàng lưu niệm tác phẩm nghệ thuật thủ công Triển lãm

iDesign Must-try

/ai đi/ ‘Những linh hồn ẩn giấu’ - Triển lãm đầu tay của cậu bé 11 tuổi người Tày
/ai đi/ ‘Những linh hồn ẩn giấu’ - Triển lãm đầu tay của cậu bé 11 tuổi người Tày
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Tái hiện vạn vật qua lăng kính hồn nhiên nhưng đầy sáng tạo của mình,…
/ai đi/ Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023: Chiêm ngưỡng tác phẩm đến từ các mầm non thiết kế
/ai đi/ Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023: Chiêm ngưỡng tác phẩm đến từ các mầm non thiết kế
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Với thông điệp Monster-pieces to Masterpieces, triển lãm là nơi quy tụ những tác phẩm…
/ai đi/ Chậm lại một chút tại triển lãm Sen của cố họa sĩ Phan Hòa
/ai đi/ Chậm lại một chút tại triển lãm Sen của cố họa sĩ Phan Hòa
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Điều gì dẫn bước bạn dạo chơi một buổi triển lãm? Với triển lãm sen…
Maybe bạn nên … Đi! Tết này đi đâu chơi?
Maybe bạn nên … Đi! Tết này đi đâu chơi?
/Maybe bạn nên … Đi/ là series giới thiệu những sự kiện nổi bật trong tuần hoặc trong tháng mà bạn không nên bỏ lỡ. 1.Chạm đến những đường biên của…
12 bài viết được yêu thích nhất tại iDesign năm 2022
12 bài viết được yêu thích nhất tại iDesign năm 2022
Trước khi kết thúc năm 2022 và bước sang năm 2023 đầy hứa hẹn, hãy cùng chúng mình điểm lại 12 bài viết được các độc giả yêu thích nhất…
Triển lãm ‘Vùng thơ | Musings’ của Hứa Vĩ Văn: ‘Chất liệu cũng chỉ là cái quê quán trong giấy căn cước’
Triển lãm ‘Vùng thơ | Musings’ của Hứa Vĩ Văn: ‘Chất liệu cũng chỉ là cái quê quán trong giấy căn cước’
“Chúng ta mặc định Hoa là phải đẹp, sẽ mang ý nghĩa riêng, nhưng tôi muốn bản thân mỗi bông hoa đều tự nói lên tiếng nói của mình.”  –…