Louis Vuitton kỷ niệm 160 năm thành lập bằng triển lãm hoành tráng màu hoàng hôn

Hè này, các tín đồ mua sắm đi ngang 468 đường North Rodep Drive ở Beverly Hills, California, sẽ gặp một cảnh tượng kỳ lạ: thay vì những dãy kính trưng bày các món đồ hiệu xa xỉ mà khu mua sắm bậc nhất này nổi danh, thì tất cả những cửa sổ của toà nhà hai tầng đã được phủ màu hoàng hôn vô cùng quyến rũ.

Đây là toà nhà hiện thời của Louis Vuitton X, một triển lãm khổng lồ tái hiện những trao đổi sáng tạo và sự hợp tác nghệ thuật của thương hiệu đến từ Paris này trong lịch sử 160 năm của mình. Diễn ra đến hết 15/09/2019, sau đó sẽ tiếp tục đi tour vòng quanh thế giới, triển lãm đem đến 180 món đồ từ kho hàng đồ sộ của thương hiệu, từ những món hàng đặt riêng đầu thế kỷ 20 cho đến những chiếc túi phiên bản giới hạn của các nghệ sĩ hàng đầu như Yayoi Kusama, Damien HirstJeff Koons, được trưng bày trong chín không gian triển lãm riêng biệt, mỗi nơi tri ân một khía cạnh khác nhau của màn đối thoại không ngừng giữa thương hiệu với quá khứ và tương lai, giữa di sản và hiện đại.

Sự kết hợp giữa màu tuyết trắng, kiến trúc neo-classic của toà nhà hai tầng tại đường Rodeo và màu sắc Instagram, vàng chuyển cam chuyển hồng trên cửa sổ không thể nào tuyệt vời hơn để giới thiệu về những tài năng trường tồn của thương hiệu trong việc hoà trộn giữa truyền thống và cách tân. Thực tế, thành công của cửa hàng đầu tiên của thương hiệu, được mở bởi nhà sáng lập cùng tên vào năm 1854, là sự kết hợp giữa kỹ nghệ làm vali với những giải pháp thiết kế vượt bậc và chất liệu đã khiến chiếc rương trở nên phẳng và gọn nhẹ hơn bao giờ hết. Chiếc túi khoá tiên phong mà con trai Louis Vuitton Georges đã thiết kế vài chục năm trước, và cách trưng bày cửa hàng đột phá bởi cháu Louis Gaston-Louis vào thập niên 20 đã cho thấy được văn hoá trường tồn của sức sáng tạo vô bờ.

Sự cam kết không lay chuyển của thương hiệu với thiết kế đỉnh cao và sự tân tiến được trình bày trong những không gian đầu tiên mà khán giả bước vào “Origins: A Tradition of Modernity”, một căn phòng rộng lớn với những bức tường, sàn, và trần kẻ gạch màu hồng phấn cùng không gian mang màu lam xanh ngát của vùng trời phương xa.

Các dự án hợp tác với nhà thiết kế lừng danh và thương hiệu khác được trình bày hấp dẫn trong không gian tiếp theo, một căn phòng khổng lồ toàn kính có tiêu đề “Reinterpreting Icons” trưng bày những chiếc túi đục lỗ bởi Karl Lagerfeld, một chiếc rương cho nhiếp ảnh gia bởi Cindy Sherman, một vỏ bọc đựng đĩa DJ của Helmut Lang và một chiếc-túi-bằng-tượng của Zaha Hadid.

Sức sáng tạo vô biên của Louis Vuitton đối với di sản của họ còn được nhấn mạnh trong không gian tiếp theo, “The Monogram as a Blank Canvas”, và đặc biệt là hai hoạ tiết cổ điển của thương hiệu – Damier 1888 và Monogram 1896.

Có lẽ sự bộc lộ rõ ràng nhất của Louis Vuitton đối với mối liên kết dành cho sáng tạo nghệ thuật là ở triển lãm “Art on Silk”, một không gian trông như phòng tranh nơi thay vì những bức tranh được treo, thì khán giả có cơ hội ngăm nhìn bộ sưu tập các khăn quàng lụa được đóng khung treo trên tường.

Triển lãm được đẩy mạnh nhờ vào một cửa hàng pop-up chiếm trọn không gian trên lồng: men theo cầu thang màu hồng kẹo, khán giả sẽ thấy bản thân đắm mình trong một thiên đường mua sắm màu hoàng hôn được nhấn nhá bởi vài cây cọ màu hồng phấn duới mái vòm màu vàng rộng lớn. Ở đây họ có thể lựa chọn các sản phẩm đồ mặc thường ngày, đồ da, trang sức, nước hoa và sách, được tuyển lựa bởi Sarah Andelman, nhà sáng lập của concept store Paris Colette.

Ngược lại với một cửa hàng bảo tàng thông thường mà bạn nghĩ chỉ bán các bản copy và đồ lưu niệm, cửa hàng Louis Vuitton X cho phép du khách cơ hội đem về những món vật được triển lãm nếu họ thích; như một lời tri ân đến sự sáng tạo khi mục đích tối thượng vẫn là khiến cuộc sống của ta màu sắc hơn.

Nguồn: Yatzer

Cùng tác giả

#Tag

california damien hirst jeff koons Louis Vuitton nghệ thuật thiết kế thời trang Triển lãm Yayoi Kusama

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…