Món kem độc đáo chiến thắng cuộc thi sáng tạo kem của Bompas & Parr

Một cây kem màu hồng, vị trà Chai được sáng tạo bởi Sally Reynolds đã chiến thắng cuộc thi về kem của Bompas & Parr, diễn ra trong Liên hoan thiết kế London năm nay.

Được thiết kế bởi nghệ sĩ gốc New York Reynolds, chiếc kem dành chiến thành có hình một bầu ngực phụ nữ, và được giới thiệu như tác phẩm điêu khắc cổ điển.

Món kem Gelato (Kem Ý) hình bầu ngực của Reynolds được phát triển từ một mô hình phức tạp mà bà thiết kế ra

Được đặt tên khéo léo để thể hiện lòng tôn sùng với bầu ngực của người phụ nữ, chiếc kem này được dùng để tôn vinh vẻ đẹp của hình thể phái đẹp. Theo lời nhà thiết kế chia sẻ, nó “phô diễn sức mạnh của người phụ nữ trong hoàng gia”.

Thiết kế của chiếc kem Gelato hình bầu ngực đơn giản này được phát triển từ một mô hình phực tạp mà Reynolds đã điêu khắc trong thực tế ảo. Món kem này được làm theo hương vị Rose Masala Chai – bao gồm hương vanilla gelato với siro hồng và vị trà chai.

Vị trí thứ hai của cuộc thi được trao cho cây kem của Estela Gless lấy cảm hứng từ viên kẹo của người Mê-xi-cô.

Cuộc thi thiết kế đồ ăn của Studio Bompas & Parr yêu cầu các kiến trúc sư và nhà thiết kế đưa ra các ý tưởng cho một khuôn đúc kem 3D dựa trên những chiếc khuôn được sử dụng trong hoàng gia vào thế kỷ 18 trong khuôn khổ Liên hoan thiết kế London.

Thiết kế chiến thắng cùng với hai vị trí tiếp theo sẽ được chọn bởi một hội đồng thẩm định 11 người hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo, bao gồm cả đồng sáng lập kiêm biên tập viên của Dezeen, Marcus Fairs.

Món kem của Gless là một loại kem Dondurma (Kem Thổ Nhĩ Kỳ) có vị cherry

Về nhì cuộc thi là Estale Gless với món kem Dondurma vị cherry – một loại kem Thổ Nhĩ Kỳ với kết cấu có tính đàn hồi, dẻo dai – được lấy cảm hứng bởi băng tuyết tươi sáng đầy màu sắc tại Mê-xi-cô như Paleta.

Được gọi là Mouth Toys, thiết kế này nhằm phản ánh sự biến đổi tinh tế cả về thể chất lẫn cảm xúc khi ăn kem.

Michele Menescardi được gọi tên ở vị trí thứ ba với món kem Bubble-icious

Về vị trí thứ ba là nhà thiết kế gốc Milan, Michele Menescardi với món kem Bubble-icious của mình, được thiết kế phỏng theo một bánh xà phòng. Hương vị dứa và húng quế được lấy cảm hứng từ món salad hoa quả, cùng với truyền thống cổ xưa về nghệ thuật làm bánh kẹo và ẩm thực của người Ả Rập.

“Mặc dù trông có vẻ khoa trương và không đồng nhất, chúng trông khá ổn, hương vị thì rất thú vị và tôi thích tính phản trực giác khi đưa một cái gì đó trông như một bánh xà phòng vào miệng,” Fairs chia sẻ.

Món kem của Menescardi trông như một bánh xà phòng

Mỗi tác phẩm sáng tạo đông lạnh này chỉ ăn được trong vòng 1 ngày vào 20 tháng Chín tại Scoop – một triển lãm được trưng bày bởi British Museum of Food (Bảo tàng Thực phẩm Anh), được tổ chức cho đến ngày 30 tháng 9 tại Gasholder 11, London.

Tất cả lợi nhuận từ việc bán hàng sẽ được quyên góp cho Maggie’s Centres, tổ chức hỗ trợ những người mắc bệnh ung thư và gia đình, bạn bè của họ.

Món kem không chảy đầu tiên trên thế giới được thiết kế bởi Bompas & Parr cũng được trưng bày tại triển lãm Scoop chỉ trong ngày 22 tháng Tám. Món kem không chảy này được lấy cảm hứng từ một vật liệu hỗn hợp đông lạnh được sử dụng phổ biến trong Thế chiến thứ hai.


Nguồn: designs.vn

Cùng tác giả

#Tag

3D bompas parr cuộc thi kem khuôn nghệ thuật thiết kế

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…