Món quà giáng sinh mà Ông già Noel không thể mang lại

Tổ chức adam&eveDDB đã hợp tác với Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế cùng làm nên một quảng cáo Giáng Sinh.

Thông thường, hầu hết các quảng cáo Giáng sinh luôn đong đầy niềm vui dành cho trẻ em. Chúng chứa đựng nét hân hoan trong từng ánh đèn vàng giăng đầy đường phố, từng gia đình ấm áp quây quần bên bàn tiệc gà tây, những bài hát ấm lòng bên cây đàn piano cũ và trò chơi đố chữ sau bữa ăn.

Nhưng đó là lễ hội Giáng sinh hoàn hảo trong trí tưởng tượng, đẹp và đầy ảo mộng. Thực tế, điều này không xảy ra với Brexit – Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland rời Liên minh châu Âu trong 6 tháng xảy ra chiến tranh khốc liệt. Sự kiện này là nguồn cảm hứng để John Lewis dựng nên video quảng cáo mới nhất của anh.

Cảm xúc ấm áp trong mùa lễ hội luôn là chiến thuật tuyệt vời để chạm đến cảm xúc người xem trên màn ảnh nhỏ. Thế nhưng, tổ chức adam&eveDDB đã quyết định phá bỏ quy tắc thông thường này bằng một chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của Ủy ban Quốc tế về Hội Chữ thập đỏ (ICRC), nhằm giúp những gia đình trên toàn thế giới đoàn tụ với người thân bị mất tích.

Đoạn quảng cáo dài hai phút, mang tên “Món quà mà ông già Noel không thể mang đến –
The one gift Santa can’t deliver” có mục đích mô tả công việc mà ICRC đang làm: Giúp những đứa trẻ bị thất lạc đoàn tụ với gia đình do chiến tranh, di cư hoặc thiên tai. Trong một tuyên bố đi kèm với thông báo về quảng cáo, ICRC ước tính hiện tại họ đang tìm kiếm hơn 100.000 người đã bị chia cắt khỏi gia đình bởi xung đột vũ trang hoặc bạo lực.

Đặt trong bối cảnh khu vực xung đột, đoạn quảng cáo cắt đầu bằng cảnh một ông già Noel đi qua từng tình huống bi thảm. Với nhiều người, đó là những cảnh tượng họ chưa từng chứng kiến, nhưng với ICRC, đây chính là công việc hằng ngày của họ.

Biên tập: Thao Lee

Theo: icrc.org

Nguồn: itsnicethat

Nhìn lại quảng cáo Giáng sinh huyền ảo của L’Occitane

30 chiến dịch quảng cáo về môi trường gây chấn động dư luận

Chiến dịch quảng cáo “Ocean of the Future” mô tả thuỷ cung rác nhựa của tương lai

Cùng tác giả

#Tag

Giáng Sinh quảng cáo Ủy ban Quốc tế về Hội Chữ thập đỏ

iDesign Must-try

Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Trước thềm diễn ra sự kiện National Rum Month – Tháng Rượu Rum Quốc Gia diễn ra vào tháng Tám sắp tới, Pepsi đã tung ra loạt print ads (1)…
Điều gì sẽ xảy ra nếu vi khuẩn tổ chức lễ Giáng sinh? Họa sĩ minh họa Wenjing Yang sẽ cho bạn câu trả lời
Điều gì sẽ xảy ra nếu vi khuẩn tổ chức lễ Giáng sinh? Họa sĩ minh họa Wenjing Yang sẽ cho bạn câu trả lời
Wenjing Yang là một họa sĩ minh họa hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố New York, Mỹ với hàng loạt giải thưởng danh giá. Niềm đam…
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
/Tách Lớp/ ‘Christmas Homecoming’ - Hình ảnh từ 73 năm trước và giờ là mong ước quý giá của hiện thực
/Tách Lớp/ ‘Christmas Homecoming’ - Hình ảnh từ 73 năm trước và giờ là mong ước quý giá của hiện thực
Norman Rockwell được biết đến là người mang đến những hình ảnh biểu tượng cho ngày giáng sinh của nước Mỹ với tình cảm dịu dàng và gần gũi trong…
Lịch sử thiệp Giáng Sinh: Khởi nguồn ở Anh (Phần 1)
Lịch sử thiệp Giáng Sinh: Khởi nguồn ở Anh (Phần 1)
Thiệp Giáng Sinh đầu tiên có ở quốc gia nào? Làm thế nào mà chúng ra đời?
IKEA và ý tưởng ngôi nhà bánh gừng của riêng bạn
IKEA và ý tưởng ngôi nhà bánh gừng của riêng bạn
Với thông điệp "Ngôi nhà nào cũng xứng đáng được trở thành tổ ấm - ngay cả khi chúng được làm từ những miếng bánh gừng ngon lành", IKEA đã…