Những mẹo hữu ích để trang trí không gian nhà cho thuê

Robert McKinley có một quy tắc bất di bất dịch mỗi khi bắt đầu dự án mới: Trang trí không gian theo cách mà bạn muốn mọi người cảm thấy.

“Những khách hàng lý tưởng của tôi là người thích đi biển, thích nấu ăn, thích thiết kế, thích dành thời gian với gia đình và bè bạn của mình”, anh kể. “Tôi muốn họ thở ra mãn nguyện khi bước vào cửa căn hộ mình thuê. Tôi muốn vai họ thõng xuống và cười toe toét vì phấn khích bởi cuối cùng họ cũng đến được nơi mà bản thân có thể thật sự tận hưởng những gì mình thích”.

Bộ óc sáng tạo đằng sau những khách sạn nhộn nhịp như Montauk ở Surf Lodge và gần đây, Hotel Joaquin ở Laguna Beach nhắm đến tinh thần thẩm mỹ đậm chất bờ biển boho mát mẻ, đồng thời mang vẻ khoáng đạt và một chút hoài cổ.

Anh và vợ, Kate Nauta, đã mở một khu cho thuê nghỉ dưỡng tại Montauk. Đây là dự án thứ hai của cặp đôi, lấy hình mẫu từ thành công của nơi đầu tiên McKinley Bungalow, được khánh thành vào hè 2018. Căn nhà bốn phòng ngủ cho thấy phong cách đặc trưng của nhà McKinley: những bức tường trắng xoá, texture tự nhiên, màu sắc nổi bật, và những chi tiết nhỏ như liều thuốc trấn an dành cho các khoảnh khắc cá nhân, như tạp chí National Geographic kiểu xưa, nón rơm, thảm nhiều lớp, và những thứ tương tự. Phòng bếp bóng bẩy sử dụng một vài tuyệt chiêu thông minh. Và cũng như tất cả dự án khác của McKinley, họ luôn tạo ra một góc nhỏ đầy sách tối dịu ẩn mình khỏi bảng màu sáng sủa của căn nhà.

Dưới đây, nhà thiết kế chia sẻ những bí quyết của anh để tạo ra một chuyến đi trốn cuối tuần tuyệt vời.

Để có nhiều không gian và ánh sáng hơn, hãy hướng lên trần

Toạ lạc tại Country Club Estates ở Montauk, toà nhà năm 1971 này chưa từng được sửa sang trong vài thập kỷ. McKinley và Nauta đã phải phá bỏ rất nhiều cấu trúc chỉ chừa lại khung chính, cũng tạo cơ hội tốt để sử dụng vài tuyệt chiêu giúp không gian trở nên sạch sẽ và thoáng đãng hơn. “Chúng tôi có vài mánh khi gặp những căn nhà dạng nông trại như thế này”, nhà thiết kế giải thích. “Khi họ có gác xép, chúng tôi mở trần lên đến xà nhà trong phòng khác và sảnh ăn tối”.

Để nhấn mạnh chiều cao của trần, họ còn sơn cả căn hộ bằng màu trắng và thay cửa sổ mới, chi tiết trang trí và gỗ nẹp cửa. Lò sưởi bằng gạch được thay đổi một xíu và được trát vữa trắng ngoài cùng.

Đừng e ngại tận dụng đồ nội thất IKEA

Từ cái nhìn đầu tiên, căn bếp của căn hộ trông như một dự án cao cấp, nhưng thực tế các nhà thiết kế đã sử dụng một mẹo ít tốn kém mà thông minh hơn: “Căn bếp được trang bị cabinet của IKEA với những tấm panel Reform ở mặt trước và mặt cạnh”, McKinley giải thích. “Bếp lò Pitt cắt ngang dãy bàn bếp đá hoa vôi, chúng trông rất đẹp khi phối cùng với bếp lò, tủ lạnh cùng với cabinet của IKEA”.

Căn bếp được mở rộng toàn phần tới phòng khách và sảnh ăn tối, là một cách khác của McKinley để đem đến cảm giác cộng đồng và gần gũi cho không gian. Bên cạnh không gian nấu ăn, một góc ăn tối nhỏ được xây dựng từ cùng loại gỗ tủ trong bếp.

Cân bằng giữa nét cổ xưa và hiện đại

McKinley tiếp cận việc mua đồ nội thất với công thức tương tự cho khách sạn, trong khi vẫn ưu tiên tạo ra vẻ ngoài nhiều lớp tô điểm bằng vài chi tiết cá nhân. “Chúng tôi muốn chắc rằng luôn có sự hoà trộn giữa cao và thấp, giữa mới và cũ”, anh giải thích. “Tôi nghĩ rằng vẻ cổ điển là luôn cần thiết. Nó khiến mọi thứ trông thống nhất, hoà hợp, và gợi bạn nhớ về một thời kỳ khác”.

Trong phòng khách, nhà thiết kế hoà trộn một chiếc ghế lắc Marni có màu sắc nổi bật được mua về từ Salone del Mobile tại Milan với những cuốn sách cũ và nhiều đồ vật linh tinh. “Tôi có những bản in cũ của Ông già và biển cả, Iliad, Odyssey, và tôi luôn để bộ sưu tập Thế giới đại dương của Jacques Cousteau tại đó. Tôi luôn đặt chúng tại bất cứ không gian nào mình thiết kế, thậm chí là nhà của mình”, McKinley nói.

Cung cấp cho khách những trải nghiệm về một phòng khách sạn nhỏ nhắn

Những kinh nghiệm của McKinley trong việc thiết kế dự án khách sạn trở nên hữu ích khi bố trí phòng ngủ cho khách. Anh thay đổi toàn bộ căn phòng, từ đèn đọc sách, ga trải giường trắng mịn, tủ và giá treo đồ. “Chúng tôi phải nhớ rằng rất nhiều khách chỉ ở đó vài ngày”, anh giải thích. “Họ không cần tủ đồ rộng thênh thang, nhưng phải có tủ nhỏ nhắn để bỏ va-li và treo một vài chiếc áo hoặc váy”. Cặp đôi còn bảo đảm rằng màu ga trải giường tệp với nhau và luôn có đầy đủ khăn trong phòng.

Luôn có một góc ấm cúng yên tĩnh

“Điều tối quan trọng với chúng tôi là sự an toàn”, McKinley nói, nhưng anh không nói đến hàng rào gai hay bình chữa cháy. “Tôi nhớ rằng khi còn nhỏ, mỗi khi đến nhà ai đó tôi luôn cố tìm một góc nhỏ cho mình. Tôi nghĩ rằng, ‘Ồ thật tuyệt, mình có thể đem đồ chơi vào đây giấu, đọc sách hoặc xem TV ở đây’. Tìm được những góc nhỏ này nơi ánh sáng và trần thấp sẽ nơi trú ngụ thư giãn lý tưởng cho những người đến đây”.

Nguồn: Domino

Cùng tác giả

#Tag

IKEA khách sạn kiến trúc nội thất

iDesign Must-try

Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Chắc hẳn những chiếc ghế nhà Eames (Eames chair) không hề xa lạ với những ai yêu nội thất. Hai chiếc ghế nổi tiếng Eames Lounge & Ottoman và Shell…
Copenhagen giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu với kiến ​​trúc chống chịu khí hậu
Copenhagen giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu với kiến ​​trúc chống chịu khí hậu
Với việc Copenhagen (thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Đan Mạch) đăng cai Đại hội Kiến trúc sư Thế giới UIA, thành phố đặt mục tiêu…
Hội quán Quảng Đông: Không gian văn hoá mới được phục dựng giữa lòng phố cổ Hà Nội
Hội quán Quảng Đông: Không gian văn hoá mới được phục dựng giữa lòng phố cổ Hà Nội
Với diện tích lên tới 1800 m2, hội quán Quảng Đông vừa được phục dựng là một quần thể kiến trúc cổ kính, đặc sắc thể hiện nỗ lực bảo…