Note Design Studio thiết kế căn hộ nhỏ theo xu hướng xã hội hóa

Thiết kế nên một không gian vừa đủ dành cho những buổi tiệc cùng với bạn bè là ưu tiên hàng đầu của Note Design Studio khi thiết kế nội thất của khối căn hộ nhỏ gọn này ở Stockholm.

Được gọi là các căn hộ Mono và được ủy quyền bởi công ty xây dựng Glommen & Lindberg, tòa nhà được thiết kế bởi các công ty kiến trúc địa phương Koncept Stockholm, với sự phối hợp thiết kế nội thất của Note Design Studio.

Tòa nhà có một nhà hàng nằm tại tầng trệt với tầm nhìn hướng ra đường phố, cùng với 59 căn hộ các loại từ hai đến ba phòng ngủ, có diện tích từ 23m2 đến 74m2. Căn hộ có tầng áp mái và sân thượng nằm ở các tầng trên.

Note Design Studio thiết kế để tạo ra không gian sống với một “không gian như ở khách sạn” và rất nhiều phòng giải trí dành cho những vị khách.

Các nhà thiết kế cho biết họ muốn tất cả các khía cạnh của tòa nhà hòa hợp cùng nhau để tạo ra một thẩm mỹ gắn kết, từ mặt tiền bằng gỗ và mặt tiền bê tông, cho đến các chi tiết nội thất.

“Chúng tôi muốn nội thất của căn hộ này mang đầy tình yêu thương và đem đến sự chất lượng giống như vẻ bề ngoài của nó”, Daniel Heckscher, kiến trúc sư nội thất tại Note Design Studio cho biết.

“Ở Thụy Điển đây không phải là trường hợp thông thường. Rất nhiều đầu tư trang bị cho bề mặt bên ngoài tòa nhà, trong khi nhiều nội thất không tiêu chuẩn, quá rẻ và không có bản sắc.”

“Một trong những thách thức là làm sao tìm ra giải pháp cho nội thất mang tính bền vững và quyến rũ giống như sự đổi mới diện mạo bên ngoài, và kết hợp với những yếu tố khác trên cùng một tòa nhà tích hợp với những đặc điểm riêng biệt”, Heckscher tiếp tục.

Mặc dù căn hộ với diện tích khá nhỏ, nhưng studio muốn tạo đủ không gian cho chủ nhà để có thể mời nhiều những người bạn hơn cho bữa tối trò chuyện thâu đêm. Họ đã làm điều này bằng cách tạo ra không gian sống và nhà bếp thông nhau, cùng các cửa sổ cao ở hai bên.

Một bảng màu trung tính được tạo thành từ màu hồng nhạt, xanh lá cây và xám tinh tế, sàn gỗ sồi và thép không gỉ giúp tạo ra bầu không khí êm dịu trong toàn bộ căn hộ.

Heckscher cho biết: “Chúng tôi đã dành thời gian và công sức vào mọi thứ từ quả óc chó dưới cửa sổ cho đến các lò sưởi đặc biệt”.

“Về cơ bản, không có sự tồn tại của màu trắng trong toàn bộ tòa nhà và hầu như tất cả mọi thứ đưa vào được điều chỉnh một cách phi tiêu chuẩn, để tạo ra một bảng màu đẹp và một khái niệm vững chắc,” ông nói thêm.

Những chi tiết nhỏ bao gồm lan can bọc da, và các chi tiết bằng đồng trong ánh sáng từ Örsjö và tay nắm cửa.

Nằm phía bên ngoài phòng khách, phòng ngủ có 2 lối vào với cửa trượt giúp di chuyển có thể được linh hoạt giữa 2 lối đi hai bên giường.

Trải rộng toàn bộ chiều dài của căn phòng, chiếc giường được đóng khung bằng gỗ veneer màu xám tro sơn mài với tay cầm cắt tròn được thiết kế bởi Note và được xây dựng bởi thương hiệu đồ gia dụng Thụy Điển Asplund.

Trong phòng tắm, nửa trên của không gian được lót bằng gạch với lối xếp Barber Osgerby trong một màu hồng nhạt, trong khi nửa dưới được phủ bằng cách sử dụng gạch cùng màu xám đen.

“Đây là một loại ngói không đắt hơn 5-10 lần so với gạch tiêu chuẩn cho loại dự án này, nhưng cũng mất thời gian gấp khoảng 2-3 lần để lắp đặt”, Heckscher nói.

“Đây là cách chúng tôi đã làm việc để tạo nên chất lượng của dự án – để nó không phải một thứ gì đó phức tạp và tầm thường”.

Note Design Studio đã phối hợp với Asplund để thiết kế nên bàn trang điểm trong phòng tắm và tủ treo tường, và thiết kế xử lý cắt ngang tương tự được sử dụng với tủ trong phòng ngủ.

Tất cả các cửa bên trong của căn hộ đều được thiết kế với màu xám tro, trong khi tất cả các cửa trượt đều có chiều cao đến trần nhà.

Heckscher giải thích: “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra các phòng có chung dấu hiệu cảm xúc nhất định khi bước vào. Chúng tôi phải cung cấp chất lượng tốt nhất và tạo ra cái gì đó chưa bao giờ được thấy ở Thụy Điển.”

Heckscher giải thích: “Một mục tiêu mà chúng tôi đặt ra từ đầu rằng đây sẽ không phải là một ngôi nhà điển hình ở Thụy Điển”. “Bạn sẽ có thể chọn tòa nhà và thả nó ra bất cứ nơi nào ở châu Âu và nó sẽ đứng một mình, với những đặc điểm độc đáo, màu sắc và vật liệu riêng của nó.”


Nguồn: designs.vn

Cùng tác giả

#Tag

berlin kiến trúc nhà ở nội thất stockholm thiết kế

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…