Thăm thú studio thêu DIY gọn gàng và tiện dụng của Jessica Dance

Hôm nay chúng ta hãy cùng dạo quanh một vòng studio ở South Downs của nhà thiết kế nội thất và nghệ sĩ thêu Jessica Dance nhé!

Jesscica Dance hiện đang sống và làm việc tại South Downs, London. Là một nghệ sĩ thêu, cô thường kết hợp nhiều quy trình và kỹ thuật khác nhau để tạo ra tác phẩm nghệ thuật. Phần lớn các đơn hàng của cô đều là sản phẩm thêu máy hoặc thêu tay.

Jessica Dance

Jessica luôn yêu thích làm việc với vải. Mặc dù cô có bằng trong ngành Thời trang, nhưng thật sự cô không được học nhiều về may vá trong khoảng thời gian đó. Thay vào đó, Jessica đã tự mày mò dần dần trong quá trình làm việc của mình.

Studio của cô là một không gian phát triển tự nhiên qua thời gian. Đối với Jessica, cô cần một nơi thật sự thiết thực và hiệu quả để làm việc, nhưng vẫn phải trông ngăn nắp và đẹp đẽ. Cô từng có ba studio khác nhau từ khi làm việc, và sau mỗi lần di chuyển cô lại tinh chỉnh công năng của không gian để tăng hiệu suất làm việc.

Là một người tối giản, tuy vậy không gian studio của cô lại khá nhiều đồ đạc. Dù rất muốn có một nơi ngăn nắp gọn gàng không chút đồ thừa, cô vẫn không thể đạt được điều này vì tất cả các đơn hàng của Jessica đều rất khác nhau, thế nên sau khi thực hiện một đơn hàng cô thường dư rất nhiều vải. “Tôi thấy thoải mái hơn khi mua dư những loại vải mình thích và tận dụng lại sau này. Có một ranh giới mỏng manh giữa lối sống tối giản và phung phí, sẽ rất phí khi bạn bỏ đi những thứ còn xài được để rồi phải đi mua lại hai tuần sau vì có một đơn hàng cần bảy chiếc túi lót mà bản thân mới vừa vứt đi!”.

Cô đã lắp một chiếc pegboard thật lớn trong studio của mình, hoàn toàn phù hợp cho nhu cầu của một người nghệ sĩ khi tất cả công cụ đều nằm trong tầm tay, không cần mở hộc tủ hay ngăn kéo.

Hơn nữa, cô còn mua một miếng gỗ lớn và cắt chúng thành các miếng nhỏ hơn để làm bàn. Mặt bàn được quét vôi trắng, sau đó đánh bóng bằng giấy nhám vì vậy bây giờ bạn chỉ thấy mỗi màu trắng mà thôi. Cô sử dụng tủ chén và hộc kéo IKEA làm chân cho những chiếc bàn dài.

Với bàn thêu, cô mua ống giàn giáo và cắt chúng theo từng kích thước khác nhau. Máy may có thể khá nặng vì vậy cô đưa thêm một ống nữa chạy giữa thân bàn để đỡ lực, sau đó phun sơn cho các chân. Cô mua hộc bàn kiểu old school ESA trên eBay. Chúng là một phần của dự án cũ mà cô giữ lại dùng cho sau này, và các đồ vật này tỏ ra rất hữu dụng qua thời gian.

Những tác phẩm của Jessica đã từng xuất hiện trên ITV, tạp chí Stylist, tạp chí Cosmo, John Lewis, The Washington Post… Studio sáng sủa và màu sắc của cô là nơi biến mọi ước mơ thành hiện thực. Dưới đây là một vài tác phẩm khác của nghệ sĩ, hãy cùng chiêm ngưỡng nhé.

Nguồn: Tillyandthebuttons

Cùng tác giả

#Tag

jessica dance london may vá nghệ sĩ thêu thùa thủ công

iDesign Must-try

Annemieke Mein - Yêu thương từ những điều nhỏ nhất của thiên nhiên
Annemieke Mein - Yêu thương từ những điều nhỏ nhất của thiên nhiên
Những tác phẩm điêu khắc phi thường của Annemieke Mein phóng to những điều nhỏ bé của thiên nhiên.
Tham quan khu vườn làm từ giấy của Ann Wood
Tham quan khu vườn làm từ giấy của Ann Wood
Ann Wood là nghệ sĩ sáng tạo bằng giấy và đồng sáng lập của studio Woodlucker. Cô tạo ra những bông hoa, các loại nấm, côn trùng và thực vật…
Đan truyền thống thành cảm xúc: những tác phẩm nghệ thuật đường phố từ len của Ananeah
Đan truyền thống thành cảm xúc: những tác phẩm nghệ thuật đường phố từ len của Ananeah
Kết hợp kiến thức thiết kế với kĩ năng có được từ những buổi học đan len của người bà, cô khám phá mối liên kết giữa kĩ thuật số…
Những phiên bản bàn cờ đáng yêu từ đất sét của Đỗ Nguyễn Phương Quỳnh
Những phiên bản bàn cờ đáng yêu từ đất sét của Đỗ Nguyễn Phương Quỳnh
Sử dụng chất liệu đất sét, Đỗ Nguyễn Phương Quỳnh đã thay những chiếc áo mới siêu dễ thương cho bàn cờ trong đợt giãn cách vừa qua, khiến trò…
Vẻ đẹp mong manh của nghệ thuật vẽ lên trứng
Vẻ đẹp mong manh của nghệ thuật vẽ lên trứng
Sử dụng kĩ thuật vẽ sáp thủ công Pysanky (Ukraine), Caroline Södergren, một nghệ nhân thổi thuỷ tinh có tuổi nghề gần 30 năm đã tạo ra những hình minh…
After Dark - Ánh neon sặc sỡ và sự cô đơn chốn thị thành
After Dark - Ánh neon sặc sỡ và sự cô đơn chốn thị thành
Gợi lên cảm giác về cuộc hành trình trong đêm của một tâm trí mất ngủ, After Dark của nhiếp ảnh gia Liam Wong như bức tranh chốn đô thị…