chilaxu chilaxu - Art and Ads

Thế giới kỹ thuật số là tầm nhìn tương lai cho thời trang

Vào tháng Sáu, nhà sáng tạo trẻ sống tại London Cat Taylor đã mang chất liệu từ thiết kế của thế giới thực lên thế giới ảo của thời trang số.

Học ngành thiết kế textile (vải dệt) tại Camberwell College of Art, nhà thiết kế trẻ sử dụng kỳ thực tập cuối của mình để khám phá một ngách nhỏ đang phát triển, giờ đây đã trở thành một nền tảng trong các tác phẩm của cô. Vô cùng cấp tiến và vị lai, tác phẩm của Cat sử dụng phần mềm 3D để tạo ra những cấu trúc chính xác của quần áo đời thực, đưa chúng vào một không gian khác chỉ tồn tại trong những pháo đài số.

Suy ngẫm về tầm quan trọng của chuyên ngành của mình, Cat kể rằng: “Ngành học của tôi giúp tạo ra sự thấu hiểu sâu sắc đối với tính chất vải và cách chúng tiếp xúc cơ thể, cũng như cho phép tôi kết hợp những đường cắt may và cấu trúc với phần mềm 3D.”

Dự án mới nhất của Cat – hợp tác đáng nhớ giữa Selfridges và nhóm Digi-Gal của cô – là thử nghiệm dành cho sự thông hiểu sâu sắc về thời trang cũng như kỹ thuật và tầm nhìn tiên phong trong tương lai ngành. Một phim ngắn dành cho chiến dịch The New Order – Ready to Wear AW 10, tác phẩm được thực hiện trên máy tính, tạo ra các bộ quần áo và diễn hoạt chúng trên nền phong cảnh siêu thực mà không cần bất cứ người mẫu nào mặc trên người.

Bước đầu tiên với Cat và nhóm của cô là phải nghiên cứu bộ sưu tập trong đời thực, bước này rất quan trọng để hiểu được tính chất của chất liệu quần áo. “Chúng tôi xem xét quần áo thực xem chúng ra sao, cảm giác như thế nào và cách chúng chuyển động quanh cơ thể,” Cat kể. “Đây là một phần cực kỳ quan trọng trong quá trình xây dựng 3D vì chúng tôi muốn tạo ra những trang phục thuyết phục và thật nhất để nhấn mạnh nét nghệ thuật trong mỗi tác phẩm.”

Quá trình tái tạo những trang phục này rất tỉ mỉ và kỳ công. Cần chú ý đến chi tiết, kết hợp với kiến thức về thời trang thực tế, cho ra hình ảnh xuất cuối cùng trông như đời thực. “Chúng tôi nghiên cứu và tái tạo từng chi tiết mỗi đường chỉ, mỗi nếp gấp, nhãn mác, mỗi cái khoá, mỗi mũi khâu,…,” Cat kể chi tiết. “Sử dụng kiến thức về đường cắt may thực, chúng tôi có thể hoàn toàn tái tạo ra một trang phục rất phức tạp mà không phải làm bản mẫu ngoài đời.”

Một khi trang phục hoàn thành, cả nhóm chuyển hướng tập trung vào những cơ thể vô hình trong khung hình. Mỗi một người mẫu sở hữu một bước đi đặc trưng, chuyển động này vẽ nên tính cách cá nhân của mỗi bộ đồ cũng như cung cấp thông tin thiết kế về khung cảnh xung quanh. “Khi thiết kế môi trường bao quanh, thường chúng tôi sẽ hình dung một trang phục hiện hữu, diễn hoạt chúng với một vài yếu tố nhất định,” Cat cho biết. Suy ngẫm về tầm quan trọng của khía cạnh này tạo ra hiệu quả lớn đối với tác phẩm, Cat nói: “Bằng cách tạo ra chuyển động linh hoạt và những khung cảnh khác biệt có thể giúp đẩy bật sự tương tác với từng trang phục, chiến dịch nhấn mạnh vẻ nghệ thuật đẹp đẽ bên trong mỗi thiết kế.”

Nguồn: It’s Nice That

Hình trong bài (9)