Thư viện thuộc nhà thờ lớn Admont - Nơi lưu giữ kiến thức cổ xưa của nhân loại

Thư viện thuộc nhà thờ lớn Admont là thư viện thuộc tu viện lớn nhất trên thế giới. Thư viện chứa 200,000 đầu sách, bao gồm 1,400 bản thảo và 900 incunabula (những cuốn sách in trước năm 1500).

Nhà thờ Admont là tu viện theo dòng thánh Benedict toạ lạc trên sông Enns tại thị trấn Admont, Áo. Đây là tu viện lâu đời nhất tại Styria và chứa đựng thư viện tu viện lớn nhất trên thế giới. Nhà thờ nổi tiếng với kiến trúc Baroque, phong cách nghệ thuật lộng lẫy và những bản thảo trứ danh của mình.

Nhà thờ được hoàn thành vào năm 1074 nhưng đến tận năm 1776 (hậu Baroque) thì thư viện mới hình thành. Được đặt làm bởi Abbot Matthäus Offner (trị vì từ 1751 – 1779) và xây dựng bởi kiến trúc sư Josef Hueber (1715 – 1787).

Thư viện được chia làm ba khu và có độ dài tổng lên đến 70m, rộng 14m và cao 11m (tính từ đỉnh mái vòm). Tô điểm trần nhà là bảy bức bích hoạ của Bartolomeo Altomonte, người tại thời điểm đó đã 80 tuổi và hoàn thành tác phẩm vào mùa hè những năm 1775 và 1776. Các bức bích hoạ thể hiện ‘quá trình con người khám phá lối tư duy và đối thoại trong tri thức Khải huyền tại trung tâm vũ trụ’.

Những bức tượng trong thư viện được tạc bởi nghệ sĩ Baroque đại tài Josef Stamme. Đặc biệt nổi tiếng với The Four Last Things, một nhóm bốn tác phẩm khổ lớn gồm Thần Chết, Lời phán quyết cuối cùng, Thiên Đàng Địa Ngục.

Cuối cùng, bộ sưu tập của thư viện bao gồm 200,000 quyển sách. Kho tàng quý giá nhất là hơn 1,400 bản thảo (những bản cổ xưa nhất có từ thế kỷ thứ 8) và 900 incunabula.

Đây hẳn là nơi tuyệt vời dành cho những tín đồ nghệ thuật, kiến trúc, lịch sử và sách vở. Thư viện và bảo tàng ở đây mở cửa từ 24/03 – 31/12 mỗi ngày, từ 10:00 sáng đến 5:00 chiều. Tham khảo trang web của họ để biết thêm thông tin thăm quan.


Biên tập: Chilaxu

Nguồn ảnh: royan

Cùng tác giả

#Tag

admont áo baroque benedict kiến trúc lịch sử nghệ thuật thiên chúa giáo thư viện tu viện

iDesign Must-try

Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? - (Phần 3)
Có thật là ta sắp tiến tới một thời đại không gian-thời gian mới, nơi những sản phẩm của ta sẽ hoàn toàn mang tính chân thực, đưa người xem…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 2)
Hiện nay, một số nền tảng cho phép người dùng số hóa và quốc tế hoá thị trường nghệ thuật.
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Liệu Công nghệ có phục vụ Nghệ thuật hay không? (Phần 1)
Ngày nay, sự xuất hiện của nhiều loại công nghệ mới đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi mối quan hệ của ta với nghệ thuật.
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Cách Công nghệ dần thay đổi Thế giới Nghệ thuật - (Phần 2)
Tìm hiểu chi tiết hơn về các tác phẩm nghệ thuật ứng dụng công nghệ trong khuôn khổ triển lãm Nghệ thuật Kỹ thuật số nổi bật của thời đại…