Xu hướng trang trí nội thất 2021: Phong cách và chất liệu nào sẽ lên ngôi?

Một không gian nội thất lý tưởng và hợp mốt của năm 2021 trông sẽ như thế nào? Hãy cùng iDesign tìm hiểu về những chất liệu, màu sắc, nguồn cảm hứng sẽ được ưa chuộng vào năm tới.

Phong cách: Slow design và tái sử dụng đồ cũ

Ngày nay không dễ để có thể sống và tiêu dùng chậm hơn khi các thương hiệu liên tục tung ra bộ sưu tập mới. Tuy nhiên, việc sử dụng những sản phẩm thủ công làm từ vật liệu tự nhiên (mây tre đan, gỗ) và vật liệu tái chế cũng là một hướng tiếp cận với slow design.

Năm 2021, xu thế cố gắng không vứt bỏ thứ gì mà trao một diện mạo và tính năng mới cho đồ vật cũ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, dù chúng là đồ cổ, đồ được thừa kế trong gia đình hay do chủ nhân sưu tầm.

Gian phòng được ưu tiên trong nhà: Phòng làm việc

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn ngự trị trên toàn cầu, rất nhiều người phải làm việc tại nhà và vì thế không gian dành riêng cho việc này trở nên cần thiết.

Đồ nội thất của phòng làm việc tại gia cần kết hợp giữa tính công năng thực tế và kiểu dáng phù hợp với không gian sống nhất có thể. Những kiểu lưu trữ đồ đạc sáng tạo và tiết kiệm diện tích như pegboard (bảng có lỗ, làm bằng gỗ hoặc nhựa) lên ngôi, và những vật dụng văn phòng sẽ được thiết kế đẹp mềm mại hơn để có thể kiêm luôn việc làm đồ trang trí.

Hình dáng và đường nét: Hình tròn

Những góc tròn trịa sẽ tiếp tục được tôn vinh trong năm tới, từ những mái vòm, chụp đèn cho đến ghế ngồi.

Chất liệu

Gốm

Chất liệu này xuất hiện trong mọi bộ sưu tập, từ bộ đồ ăn, đèn, đến tượng điêu khắc. Gốm của năm 2021, tinh tế hơn với sự chuyển màu đẹp mắt, hoặc ngược lại thô mộc và đầy cá tính.

Gỗ cháy

Được gọi là Shou Sugi Ban hoặc Yaki Sugi, kỹ thuật làm gỗ cháy đến từ Nhật Bản, mang sự truyền thống và hiện đại đến gần với nhau.

Da

Trong năm nay, da sẽ có một diện mạo nhẹ nhàng và sáng sủa hơn trên ghế sofa, ghế bành và một số chi tiết trang trí nhỏ như tay cầm của đồ nội thất hoặc phần móc treo kệ.

Terrazzo

Nhờ vẻ ngoài phóng khoáng đầy tính nghệ thuật và độ bền, đá terrazzo là một sự lựa chọn tuyệt vời cho nhà bếp, sàn nhà hoặc các phụ kiện trang trí.

Màu sắc: Các tông màu đất và màu nude

Trong trào lưu slow life (sống chậm), bảng màu nội thất cũng có một sự quay trở lại với tự nhiên.

Hoạ tiết

Hoa

Đã xuất hiện được một thời gian, năm 2021, hoa lá và cây cỏ sẽ ở khắp mọi nơi. Từ khăn trải giường, đệm, đến giấy dán tường và cả trên bát đĩa, hoạ tiết này giúp không gian ngập tràn hơi thở của mùa xuân và sự cổ điển.

Hoa văn Paisley

Hoa văn Paisley có nguồn gốc từ Ba Tư đã trải qua một chặng đường rất dài trước khi xuất hiện trong nhà chúng ta, trên ga giường, khăn trải bàn và thậm chí cả giấy dán tường !

Hoạ tiết kẻ ô

Bất hủ và rất dễ kết hợp, hoạ tiết kẻ ô có thể sử dụng ở phòng tắm, bếp, ga giường, khăn trải bàn và mang đến cho không gian sống một hơi thở mang đậm phong cách Memphis.

Đồ trang trí nhỏ

Đồ mây tre đan

Cùng với sự trở lại của các vật liệu tự nhiên, những vật dụng trang trí nhỏ và cả bàn ghế, đèn bằng mây tre đan chưa bao giờ bị coi là lỗi mốt.

Đồ thêu

Những bức tranh thêu có thể tô điểm cho khăn bàn, ga giường, rèm hoặc làm tranh treo tường. Đồ tự làm sẽ lên ngôi với những ý tưởng sáng tạo cá nhân không đụng hàng, tuy nhiên nếu bạn không thích thêu thùa thì cũng không sao, các thương hiệu trang trí đã ra các sản phẩm theo xu hướng này.

Tranh chân dung

Trên gối ôm, lọ hoa, thảm, phù điêu treo tường, những gương mặt giúp không gian trở nên nghệ thuật và cuốn hút. Có rất nhiều phong cách vẽ gương mặt cho bạn lựa chọn: tưởng nhớ về danh hoạ Matisse hay cảm hứng dân tộc.

Cỏ Pampa (cỏ bông lau Mỹ)

Nếu không phải tín đồ của hoa tươi và cây lá xanh, những chùm cỏ bông lau khô sẽ mang thiên nhiên vào nhà bạn một cách tinh tế và nhẹ nhàng.

Đèn

Đèn neon

Từ quán bar và nhà hàng, đèn neon, trong rất nhiều kiểu dáng và màu sắc, đã đi vào không gian của nhà riêng, khiến chúng ta thích thú bởi sự sáng tạo và trẻ trung.

Đèn chùm đan

Đèn không chỉ đơn thuần để chiếu sáng, mà còn có thể mang lại hiệu ứng bóng đổ xung quanh để trang trí. Vì thế, những bộ đèn có cấu trúc chùm đan (mây tre hoặc kim loại) được ưa chuộng khi chúng tạo ra những họa tiết trên tường và trần nhà khi màn đêm buông xuống.

Đồ nội thất

Tủ đựng đồ

Tủ đựng đồ ngày càng được chế tác độc đáo, tinh xảo, nhẹ nhõm hơn với mặt trước nhẵn, hoặc mang những hoa văn như vảy cá, dệt, …

Tủ kính hoặc tủ đồ mở

Nếu đã có nhiều món đồ trang trí nhỏ, sao không làm một góc trưng bày chúng trong nhà?

Ghế lounge

Gợi nhớ đến chiếc ghế biểu tượng Eames Lounge Chair, loại ghế thấp làm bằng gỗ và mây đan này mang lại sự thoải mái đầy mẫu mực.

Nguồn cảm hứng từ một đất nước hay nền văn hoá

Ma-rốc

Vì dịch bệnh nên không đi đâu xa được, nhưng chúng ta có thể mang một nền văn hoá từ nơi phương xa về nhà. Không gian sống với điểm nhấn Ma-rốc sẽ có da, gỗ chạm khắc và những tấm thảm Berber. Nếu treo tường, chúng sẽ tạo cảm giác tăng chiều cao cho nhà.

Địa Trung Hải

Vỏ sò, vỏ ốc, các vật liệu tự nhiên như mây hoặc đan lát và những bức tường trắng làm sống lại ký ức về những kỳ nghỉ hè nơi biển cả.

Biên dịch: 19August
Nguồn: Deco Journaldesfemmes

Cùng tác giả

#Tag

inspiration nội thất thiết kế nội thất xu hướng xu hướng 2021

iDesign Must-try

Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Những chiếc ghế huyền thoại nhà Eames, qua góc của nhà thiết kế công nghiệp Vjeko
Chắc hẳn những chiếc ghế nhà Eames (Eames chair) không hề xa lạ với những ai yêu nội thất. Hai chiếc ghế nổi tiếng Eames Lounge & Ottoman và Shell…
Căn hộ giữa New York của tân tổng biên tập tạp chí World of Interiors: Kho báu của chi tiết và màu sắc
Căn hộ giữa New York của tân tổng biên tập tạp chí World of Interiors: Kho báu của chi tiết và màu sắc
Theo bạn tư gia của một nhân vật kỳ cựu trong ngành thời trang – nội thất – lifestyle sẽ như thế nào? Cùng iDesign khám phá tư gia của…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Mối lương duyên giữa thời trang và nội thất
Mối lương duyên giữa thời trang và nội thất
“Mặc thời trang, ở thời trang, ăn thời trang và ngủ thời trang là một lối sống.” Nhiều nhà mốt cao cấp và các thương hiệu thời trang bình dân…
Những chiếc bánh mì phát sáng khó tin đến từ Yukiko Morita
Những chiếc bánh mì phát sáng khó tin đến từ Yukiko Morita
Nghệ sĩ người Nhật Bản đồng thời là một cựu thợ làm bánh – Yukiko Morita đã đưa tình yêu bánh mì vào công việc sáng tạo của mình bằng…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…