Ecobranding cải tiến logo giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí in ấn
Tính bền vững là một vấn đề được đề cập nhiều trong các lĩnh vực như kiến trúc, nhưng nó tương đối hiếm trong thế giới thiết kế định vị thương hiệu. Tuy nhiên, khía cạnh này của ngành công nghiệp đồ họa đang dần “biến đổi sinh thái”. Một công ty thiết kế mang tên Ecobranding đã cải tiến và tối ưu hóa logo để tiết kiệm mực và năng lượng hơn khi in đại trà.
Bằng cách tạo ra những thay đổi nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu — chẳng hạn như làm rỗng một hình khối — Ecobranding có thể tiết kiệm 10% đến 40% chi phí in ấn mà vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi của logo. “Mực máy in đắt gấp 2 lần nước hoa Chanel N°5. Hạn chế lượng mực in có thể tiết kiệm hàng triệu đô la cho ngành sản xuất toàn cầu.”
Ecobranding đã đưa ra ví dụ cho concept bằng một vài mẫu tái thiết kế thương hiệu quen thuộc. Từ FedEx, Nike cho đến Starbucks, họ ước tính có thể tiết kiệm mực in đến 39% so với phiên bản cũ. Đồng thời, qua những cuộc trao đổi về mức độ thảm họa ngày một tăng của biến đổi khí hậu, mỗi thương hiệu cần phải góp một phần nào đó để làm giảm thiểu tác động xấu lên môi trường.
Trước đây chúng ta ít khi nghe về việc làm bền vững trong thiết kế thương hiệu, nhưng Ecobranding lại muốn thay đổi điều đó.
Họ sẽ cải tiến logo hiện có để nó sử dụng mực ít hơn trong quá trình in ấn nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng.
Biện pháp này sẽ tiết kiệm ngân sách cho các công ty và sử dụng ít năng lượng hơn khi in ấn. Dưới đây là một số cải tiến được đề xuất bởi Ecobranding:
Bạn cũng có thể xem thêm nhiều mẫu tái thiết kế logo thân thiện với môi trường của Ecobranding tại đây.
Nguồn: MY MODERN MET
Ảnh: Ecobranding
Người dịch: Mingboong