Ecobranding cải tiến logo giúp tiết kiệm năng lượng và chi phí in ấn

Tính bền vững là một vấn đề được đề cập nhiều trong các lĩnh vực như kiến trúc, nhưng nó tương đối hiếm trong thế giới thiết kế định vị thương hiệu. Tuy nhiên, khía cạnh này của ngành công nghiệp đồ họa đang dần “biến đổi sinh thái”. Một công ty thiết kế mang tên Ecobranding đã cải tiến và tối ưu hóa logo để tiết kiệm mực và năng lượng hơn khi in đại trà.

idesign ecobranding cai tien logo giup tiet kiem nang luong va chi phi in an 1

Bằng cách tạo ra những thay đổi nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu — chẳng hạn như làm rỗng một hình khối — Ecobranding có thể tiết kiệm 10% đến 40% chi phí in ấn mà vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi của logo. “Mực máy in đắt gấp 2 lần nước hoa Chanel N°5. Hạn chế lượng mực in có thể tiết kiệm hàng triệu đô la cho ngành sản xuất toàn cầu.

Ecobranding đã đưa ra ví dụ cho concept bằng một vài mẫu tái thiết kế thương hiệu quen thuộc. Từ FedEx, Nike cho đến Starbucks, họ ước tính có thể tiết kiệm mực in đến 39% so với phiên bản cũ. Đồng thời, qua những cuộc trao đổi về mức độ thảm họa ngày một tăng của biến đổi khí hậu, mỗi thương hiệu cần phải góp một phần nào đó để làm giảm thiểu tác động xấu lên môi trường.

Trước đây chúng ta ít khi nghe về việc làm bền vững trong thiết kế thương hiệu, nhưng Ecobranding lại muốn thay đổi điều đó.

idesign ecobranding cai tien logo giup tiet kiem nang luong va chi phi in an 2

Họ sẽ cải tiến logo hiện có để nó sử dụng mực ít hơn trong quá trình in ấn nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng.

idesign ecobranding cai tien logo giup tiet kiem nang luong va chi phi in an 3

Biện pháp này sẽ tiết kiệm ngân sách cho các công ty và sử dụng ít năng lượng hơn khi in ấn. Dưới đây là một số cải tiến được đề xuất bởi Ecobranding:

idesign ecobranding cai tien logo giup tiet kiem nang luong va chi phi in an 4 1

Bạn cũng có thể xem thêm nhiều mẫu tái thiết kế logo thân thiện với môi trường của Ecobranding tại đây.

Nguồn: MY MODERN MET
Ảnh: Ecobranding
Người dịch: Mingboong


Cùng tác giả

#Tag

câythafnh thị ecobranding in ấn logo thiết kế thương hiệu

iDesign Must-try

Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ 2024: Lời kêu gọi cuối cùng cho việc nộp hồ sơ
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ theo đuổi mục tiêu vinh danh các công trình thiết kế xuất sắc đã được đề…
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
Tham gia ngay Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’ - A’ Design Award & Competition
A’ Design Award & Competition – Giải thưởng và Cuộc thi Thiết kế A’  là một trong những cuộc thi hội tụ các tài năng thiết kế thuộc cộng đồng…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Dự báo các xu hướng trong ngành thiết kế đồ họa năm 2024
Bài viết được thực hiện bởi Tom May, đăng tải trên Creative Boom, dịch bởi May Thế giới thiết kế đồ họa không ngừng phát triển với những xu hướng…
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Những tác phẩm chạm khắc trái cây siêu thực của Yuni Yoshida
Dưới bàn tay của Yuni Yoshida, các loại trái cây quen thuộc trở thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực và trừu tượng. Giám đốc nghệ thuật người Nhật…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…