Ghé thăm vườn treo lớn nhất thế giới - The Heron’s Tree

Les Machines de L’ile – Hiệp hội nghệ thuật nước Pháp đang bắt tay vào kế hoạch xây dựng một khu vườn treo lớn nhất trên thế giới – một công trình được ví với Vườn treo Babylon vĩ đại.

Được sáng tạo bởi nghệ sĩ Francois Delaroziere và Piere Orefice, dự án nghệ thuật tương tác này sẽ được đặt trên bờ sông Loire, một vị trí vô cùng trọng yếu với các nghệ sỹ. Lấy cảm hứng từ thế giới của Jules Verne (một nhà văn Pháp nổi tiếng) và Leonardo Da Vinci, có thể nói đây là dự án nghệ thuật vô tiền khoáng hậu.

Nhóm thiết kế đến từ Nantes (Pháp) gọi tên dự án là The Heron’s Tree – một khu vườn tương tác quy mô lớn dự kiến dài đến 50m và cao 35m. Với dự án này, du khách sẽ được ngồi trên một hệ thống máng trượt dạo quanh khuôn viên khu vườn với tầm nhìn chim bay, một ý tưởng vô cùng táo bạo và thú vị. The Heron’s Tree là phần thứ ba của công trình nghệ thuật lớn mang tên Island’s Machines.

Dự án gồm một cây thép lớn nặng 1500 tấn và rộng 50m. Hai mươi hệ nhánh với kích thước rộng sẽ được xây dựng theo lối đi bộ, từ đây sẽ có lối giao thông dẫn đến trục cầu thang xoắn ốc trong thân cây. Với nhiều vị trí cùng độ cao khác nhau, du khách có thể khám phá nhiều con đường được bố trí bên trong thân cây, tạo nên sự kết nối thú vị giữa con người và hệ sinh thái tươi tốt được các nghệ sĩ dày công tạo nên.

idesign the herons tree vuon treo lon nhat the gioi 01
idesign the herons tree vuon treo lon nhat the gioi 02
idesign the herons tree vuon treo lon nhat the gioi 04

Với độ cao 35m, từ đỉnh cây, du khách sẽ ngồi trên một con diệc to, phương tiện dùng để tham quan khu vườn với tầm nhìn bao quát toàn bộ thung lũng Loire.

idesign the herons tree vuon treo lon nhat the gioi 03
idesign the herons tree vuon treo lon nhat the gioi 6
idesign the herons tree vuon treo lon nhat the gioi 07
idesign the herons tree vuon treo lon nhat the gioi 08
idesign the herons tree vuon treo lon nhat the gioi 10

Theo một số thông tin, The Heron’s Tree dự kiến sẽ hoàn thành trọn vẹn vào năm 2022. Chúng ta hãy cùng mong chờ vào điều tuyệt vời mà những con người phi thường trên thế giới đem lại. Những gì họ mang đến không chỉ là đôi điều đẹp đẽ trên thế gian, hơn hết, đó là cả một nguồn cảm hứng về tình yêu với thiên nhiên, với những mảng xanh đang xám dần trên thế giới. 

Nguồn: inhabitat
Người dịch: Cừu

 

Cùng tác giả

#Tag