LUSH - Hãng mỹ phẩm handmade thích “khoả thân”
Bạn có nhận ra rằng, hầu hết các sản phẩm trong phòng tắm của chúng ta đều có bao bì làm từ nhựa? Chúng chỉ được sử dụng duy nhất 1 lần, và sau đó, hơn 450 năm “phần đời” còn lại, chúng yên vị trở thành phế liệu, tác động tiêu cực đến môi trường sống không chỉ của con người mà còn với toàn bộ hành tinh này.
LUSH – hãng mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng của Anh – là một trong số ít các thương hiệu mỹ phẩm quan tâm đến vấn đề môi trường hiện nay. Hãng vốn được biết đến với sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, không hề thử nghiệm trên động vật hay chứa hương liệu tạo mùi. Đặc biệt hơn, 50% sản phẩm của hãng trên thị trường đều là những sản phẩm “khỏa thân”(không sử dụng bao bì). Tất cả các chai, lọ đựng sản phẩm đều được làm từ những nguyên liệu tái chế, không sử dụng hương liệu tạo mùi và không thử nghiệm trên động vật.
Daniel Campbell, Chuyên viên R&D chia sẻ: “Bao bì chiếm 40% giá thành sản xuất mỹ phẩm. Do đó, Lush quyết định dùng 40% chi phí này đầu tư cho việc nghiên cứu các thành phần mới, ứng dụng quy trình sản xuất mới, sử dụng chúng một cách có trách nhiệm hơn – cho khách hàng, cho nhân viên, cho Trái đất.”
Với các Marketer, họ luôn cho rằng bao bì sản phẩm chính là thứ vũ khí lợi hại giúp họ chiến thắng trên kệ đồ. LUSH nói không với bao bì, nhưng bởi vì sản phẩm của LUSH rất tốt cho môi trường và tuyệt vời cho làn da và tóc nên nhãn hàng này vẫn luôn được nhiều người ủng hộ.
Trông như những chiếc bánh macaron ngọt ngào đầy màu sắc nhưng chiếc shampoo bars này lại là một trợ thủ chuyên nghiệp trong việc làm sạch và làm đẹp cho tóc. Ngoài ra thì bánh gội của Lush cũng rất tiện trong việc du lịch, đóng gói, dễ dùng và khá tiết kiệm, tốt cho cả ví của bạn và môi trường.
Nguồn: Beauty Insider
Người dịch: Cải