Phòng tập Gym “xanh” hấp thụ năng lượng con người để phát sáng

Tại phòng tập Gym Terra Hale ở Fulham, London, toàn bộ thiết bị đều sử dụng nguồn năng lượng dồi dào do người tập vận động trên máy đạp xe có thiết kế đặc biệt thân thiện với môi trường. Năng lượng được sản xuất và dự trữ nhằm phục vụ cho phòng tập trong suốt giờ cao điểm.

Cứ 6 khách hàng và một huấn luyện viên tập luyện trên các máy đạp xe “xanh” trong 50 phút sẽ sản xuất từ 1500 – 3300 W. Trong khi đó ước tính một máy tính bàn tốn 400W trong một giờ hoạt động, một laptop tốn 200 W/h, một bóng đèn sợi đốt 60W/h, máy sấy tóc 1200W/h.

Nguồn điện xuất này không chỉ giúp các cơ sở vật chất tại phòng gym hoạt động, hơn thế nguồn điện dư có thể quay lại mạng lưới điện và truyền đến các cửa hàng địa phương.

Ngoài nguồn năng lượng “xanh” dồi dào, phòng tập còn được trang trí bằng nhiều vật liệu tái chế và thân thiện với môi trường. Ghế tái chế đặt ở các góc phòng và sàn nhà được thiết kế từ cao su tái chế.

Máy đạp xe thể dục có thiết kế đặc biệt thân thiện với môi trường
Ảnh: Terra Hale 
Terra Hale được một công đôi chuyện khi tái chế ghế cũ để trang trí, vừa tránh hoang phí tài nguyên. 
Ảnh: Terra Hale  

Những bức tường được bọc cây xanh đem đến bầu không khí trong lành trong phòng tập. Ngoài ra, một điểm cộng cho Terra Hale nữa về độ tận tình của nhân viên khi còn chu đáo chuẩn bị các sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ tự nhiên trong phòng thay đồ.

Thảm “xanh” giúp làm mát không khí trong phòng tập tại Fulham, London
Ảnh: Terra Hale

Phòng tập Terra Hale không chỉ chú trọng các yếu tố thân thiện môi trường, mà còn mở nhiều lớp học phù hợp cho mọi khung giờ, sở thích của học viên như lớp học Spinning (đạp xe với nhạc), HIIT (High Intensive Interval Training) – Bài tập cường độ cao ngắt quãng. Cách tập HIIT là bắt cơ thể hoạt động hết công suất (90% – 100%) trong thời gian ngắn khoảng 30 giây cho mỗi bài), bài tập circuits kết hợp nhiều động tác, boxing, yoga, barre (bài tập tập trung vào sự săn chắc cho da để hình thành múi cơ) và nhảy.

Không thua kém các phòng tập Gym khác, phòng tập Terra Hale đáp ứng mọi nhu cầu thể thao của khách hàng
Ảnh: Terra Hale

Phòng gym không làm việc trên hợp đồng, mà tùy vào năng suất tập của khách hàng. Tập bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu. Nếu bạn muốn quay lại phòng tập khi kết thúc công việc, bạn có thể đặt lịch qua trang web của Terra Hale.

Terra Hale chính là phòng tập Gym độc nhất vô nhị tại London sử dụng 100% năng lượng con người để cấp điện và mô hình này ngày càng thu hút nhiều người tập yêu môi trường. Công ty đã xây dựng phòng gym “xanh” thứ hai tại Shepherd’s Bush vào ngày 12/4 và dự định sẽ tiến hành đặt công trình tương tự thứ ba tại Notting Hill trong năm nay.

Nguồn: Huffpost
Người dịch: Jane

Cùng tác giả

#Tag

máy đạp xe “xanh” Notting Hill Phòng tập Gym "xanh" Phòng tập Gym Terra Hale Shepherd’s Bush

iDesign Must-try

Những tựa phim hay về tình yêu nên thưởng thức vào dịp năm mới (phần 1)
Những tựa phim hay về tình yêu nên thưởng thức vào dịp năm mới (phần 1)
Vào những ngày đầu năm mới, chẳng còn gì tuyệt vời hơn là được đắm chìm vào những bộ phim với nội dung nhẹ nhàng về gia đình, tình bạn,…