Tết trông Trăng: Bao bì bánh Trung thu Việt năm nay có gì đặc sắc?

Từ đầu thế kỉ 19, theo Phan Kế Bính trong sách Việt Nam phong tục, chúng ta đã bắt đầu có tục đón Trung Thu, ban ngày làm cỗ cúng gia tiên còn ban đêm quây quần cùng nhau thưởng Trăng. Cũng từ đó mà chiếc bánh Trung thu trở thành một phần không thể thiếu mỗi dịp giữa Thu. 

Qua thời gian, bao bì bánh Trung thu ngày càng được chăm chút kĩ lưỡng với rất nhiều sáng tạo, từ việc hướng về giá trị xưa cũ, giao thoa với phong cách phương Tây hay bao bì thân thiện với môi trường. Năm nay, hãy cùng điểm qua 5 bao bì bánh Trung thu đặc sắc nhất do iDesign chọn ra. Bạn còn biết những bao bì đặc sắc nào nữa? Hãy chia sẻ với iDesign nha!


The Tale of ‘Cuoi’: The Coffee House

Hộp bánh Trung thu năm nay của The Coffee House được thực hiện bởi The Purpose Group với cái tên The Tale of ‘Cuoi’. Hộp bánh được thiết kế tích hợp với công dụng của một chiếc đèn lồng cầm tay có cả đèn led, hình ảnh chú Cuội phi hành gia cũng như chị Hằng mang giày thể thao tạo nên một Trung thu vừa hoài niệm nhưng cũng rất “mới”, khuyến khích trẻ con cũng như “phần trẻ con” trong lòng người lớn nhớ về tuổi thơ. Ngoài ra hộp bánh còn được tích hợp công nghệ AR vô cùng thú vị nữa đó!

Design: The Purpose Group
Creative Directors: Do Dang Thuong, Le Huy Anh
Art Directors: Duy Anh Nguyen, Thien Huong Ngo
Designers: Duy Anh Nguyen, Thien Huong Ngo, Quan Nguyen
Copywriter: Vinh Sy Huu
Illustrator: An Nguyen
Photography: Yes Studio
Client: The Coffee House


Hộp bánh An Thu: Quà quê

An Thu của Quà quê gồm hai set quà tặng là Thu Sáng – Autumn VibesTrăng Vàng – Golden Moon. Đây chính là một hộp quà gìn giữ những nét đẹp truyền thống của người Việt thông qua hộp bánh đan lát do các nghệ nhân làng nghề Chương Mỹ thực hiện, chiếc tò he được tặng kèm còn đượm hương bột nếp và cuối cùng là những chiếc bánh Trung thu được làm với khuôn bánh cách điệu cùng nét vẽ tay đèn lồng trên giấy gói.


Bộ Cá Vàng: Trại Cá

Kết hợp với Cửa hàng bánh Gia Trịnh – tiệm bánh lâu đời của Hà Nội, năm nay Trại Cá cho ra mắt các set bánh được kết hợp từ truyền thống thêu, mây tre đan, và cả điêu khắc gỗ, hương vị bánh trở về với đúng truyền thống Việt Nam, thuần thân thiện với môi trường. Điều đặc biệt chính là toàn bộ bao bì đều có thể tái sử dụng, hoàn toàn không có nilong hoặc nhựa, khuôn gỗ được làm thủ công bởi Phạm Văn Quang – người làm khuôn gỗ cuối cùng của Hà Nội và túi linen được thêu bởi làng thêu truyền thống Thường Tín.


Trung Thu Xưa: The Bloom

“Dịu dàng như một khúc đồng dao, vẹn tròn như một vầng trăng ấm. Từng nguyên liệu tạo nên những chiếc “bánh trăng” đều được The Bloom tuyển chọn kỹ lưỡng để đảm bảo độ sạch, ngon, thuần lành như hương vị thủa bé thơ bạn từng thưởng thức.”

Bộ sản phẩm Trung Thu Xưa của The Bloom – The gift from Vietnam nature, bao gồm bốn set quà mang tên: Rước Mộng Trăng Thu (set Thượng hạng), Chú Cuội Ôm Mơ (set Tình thân), Ông Trăng Xuống Trần (set Thấu hiểu) và Hằng Nga Thưởng Nguyệt (set Nhắn nhủ). 


Hộp bánh Thác Trăng: The Vagabond Bakery

The Vagabond là tiệm bánh ngọt nổi tiếng tại Sài Gòn với những loại bánh tươi quyện cùng hương vị tròn đầy đẹp mắt, được thực hiện hoàn toàn thủ công bởi một người đầu bếp yêu nghề giấu mặt:

“Vagabond là một chỗ nhỏ của một bếp trưởng, một studio nhỏ và photographer, cùng một nhân viên phụ bếp nhỏ con và một nhân viên giao hàng.”

Năm nay, The Vagabond ra mắt Hộp bánh Thác Trăng – Moon’s Waterfalls 2018 với thiết kế 9 bánh theo thứ tự tuần trăng cùng hai hũ Trà Lài Thượng Hạng và Hồng Trà Hoa Hồng. Nhân bánh hài hòa với kết hợp các nguyên liệu cao cấp Đông – Tây, từ dâu tây, phúc bồn tử, hạt dẻ cười, cho đến bánh thập cẩm truyền thống trứng muối.


Ban biên tập iDesign

Cùng tác giả

#Tag

bánh trung thu bao bì idesign packaging trung thu 2018 việt nam

iDesign Must-try

Cuộc thi viết Hanoi Grapevine’s Finest Reviews 2023 - 2024
Cuộc thi viết Hanoi Grapevine’s Finest Reviews 2023 - 2024
Tổng quan về Cuộc thi viết Hanoi Grapevine’s Finest Reviews 2023 – 2024 Giới thiệu về Hanoi Grapevine’s Finest Reviews 2023-2024 Hanoi Grapevine’s Finest Reviews là cuộc thi viết cảm…
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Giải thưởng Review thương hiệu danh giá thường niên - Brand Review Award (B.R.A)
Đã bao giờ bạn tự hỏi? Là công dân của một nước, điều gì khiến bạn ghi nhớ nhất và tự hào nhất về quốc gia mình, về dân tộc…
Triggered/Addicted: Phim ngắn thú vị là phép ẩn dụ cho trải nghiệm làm phim của chính nữ đạo diễn Nguyễn Thúy An
Triggered/Addicted: Phim ngắn thú vị là phép ẩn dụ cho trải nghiệm làm phim của chính nữ đạo diễn Nguyễn Thúy An
Xinê Xem Fest 2023 và lễ trao giải Golden Door Awards tiếp tục là chuỗi sự kiện đáng lưu tâm trong lĩnh vực điện ảnh, được tổ chức thành công…
Haiku thị giác - hợp lưu nghệ thuật Đông - Tây
Haiku thị giác - hợp lưu nghệ thuật Đông - Tây
Những tác phẩm pha trộn giữa thơ haiku và nghệ thuật thị giác có thể mang đến gợi ý gì cho những người thực hành nghệ thuật đa phương tiện,…
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Thông tin sự kiện Hoa Mai Design Award 2023 - 2024
Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm Nội thất gỗ Hoa Mai (HMA) lần thứ 20 chính thức khởi động, tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng. Sáng…
ca’talks #04: Haiku thị giác - Hợp lưu nghệ thuật Đông-Tây
ca’talks #04: Haiku thị giác - Hợp lưu nghệ thuật Đông-Tây
Ngày 30/09/2023 tại Toong Hoàng Đạo Thuý, Tầng 2, Tòa 25T2, Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội sẽ diển ra buổi thảo luận về chủ đề “Haiku thị giác” từ hai…