Lacoste thay logo cá sấu bằng 10 loài vật có nguy cơ tuyệt chủng

Đầu tháng 3 vừa qua, trong tuần lễ thời trang Paris, Lacoste đã tung ra bộ sưu tập cực kỳ đặc biệt mang tên Save Our Species. Không còn là áo thun polo với hình thêu cá sấu huyền thoại, thay vào đó là logo 10 loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới.

Đầu tháng 3 vừa qua, trong Tuần lễ thời trang Paris, Lacoste đã tung ra bộ sưu tập cực kỳ đặc biệt mang tên Save Our Species. Không còn là áo thun polo với hình thêu cá sấu huyền thoại, thay vào đó là logo 10 loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới. Thông qua bộ sưu tập này, Lacoste muốn nâng cao nhận thức bảo tồn đa dạng sinh học trên trái đất. Đây là một phần của chiến dịch Save Our Species mà Lacoste kết hợp cùng Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUNC).

idesign lacoste thay logo ca sau huyen thoai bang logo 10 loai vat co nguy co tuyet chung 01 idesign lacoste thay logo ca sau huyen thoai bang logo 10 loai vat co nguy co tuyet chung 02 idesign lacoste thay logo ca sau huyen thoai bang logo 10 loai vat co nguy co tuyet chung 03

Có tổng cộng 1775 chiếc áo được sản xuất, tương ứng với số lượng cá thể còn tồn tại trong tự nhiên của từng loài. 10 loại động vật được thay thế gồm có: cá heo Vaquita (30), rùa cạn Myanmar (40), vẹt Kakapo (157), sao la (kì lân châu Á) (250), vượn cáo (50), cự đà Anegada Rock Iguana (450), tê giác Java (67), vượn Cao Vít (150), thần ưng California (231), cọp Sumatra (350). Logo cá sấu sẽ không biến mất hoàn toàn mà lùi về vị trí tag áo. Mỗi chiếc áo có giá $183 (hơn 4 triệu đồng). Số tiền thu được từ việc bán áo sẽ trao cho Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUNC) để đấu tranh bảo vệ các loài nguy cấp.

Cá sấu Lacoste là một trong những logo mang tính biểu tượng nhất trên thế giới, tự hào xuất hiện trên áo thun polo suốt 85 năm qua. Lần đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu, BETC (một agency của Pháp) đã đề xuất ý tưởng thay đổi logo huyền thoại để mang lại ấn tượng và tác động tích cực đến cộng đồng như vậy.

idesign lacoste thay logo ca sau huyen thoai bang logo 10 loai vat co nguy co tuyet chung 14

LacosteBETC đã hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia của IUCN (Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế) để xác định và lựa chọn ra 10 loài sinh vật bị đe doạ, studio Lacoste thiết kế logo, sử dụng phương pháp thêu giống như logo cá sấu huyền thoại. Save Our Species bắt đầu một mối quan hệ hợp tác kéo dài ba năm giữa LacosteIUCN. Hoạt động lần này giúp hãng nâng cao hình ảnh và hướng Lacoste trở thành một thương hiệu thân thiện với cộng đồng. Cùng chiêm ngưỡng cận cảnh trọn bộ sưu tập đặc biệt này nhé!

idesign lacoste thay logo ca sau huyen thoai bang logo 10 loai vat co nguy co tuyet chung 13 idesign lacoste thay logo ca sau huyen thoai bang logo 10 loai vat co nguy co tuyet chung 12 idesign lacoste thay logo ca sau huyen thoai bang logo 10 loai vat co nguy co tuyet chung 11 idesign lacoste thay logo ca sau huyen thoai bang logo 10 loai vat co nguy co tuyet chung 10 idesign lacoste thay logo ca sau huyen thoai bang logo 10 loai vat co nguy co tuyet chung 09 idesign lacoste thay logo ca sau huyen thoai bang logo 10 loai vat co nguy co tuyet chung 08 idesign lacoste thay logo ca sau huyen thoai bang logo 10 loai vat co nguy co tuyet chung 07 idesign lacoste thay logo ca sau huyen thoai bang logo 10 loai vat co nguy co tuyet chung 06 idesign lacoste thay logo ca sau huyen thoai bang logo 10 loai vat co nguy co tuyet chung 05 idesign lacoste thay logo ca sau huyen thoai bang logo 10 loai vat co nguy co tuyet chung 04

 

Nguồn: Tổng hợp

Ban biên tập: iDesign.vn

 

 

Cùng tác giả

#Tag

áo thun da cá sấu áo thun polo cá sấu lacoste logo tuyệt chủng động vật hoang dã

iDesign Must-try

Tác phẩm điêu khắc động vật siêu thực quá khổ của Quentin Garel Weigh khiến người xem cân nhắc việc săn bắn động vật hoang dã
Tác phẩm điêu khắc động vật siêu thực quá khổ của Quentin Garel Weigh khiến người xem cân nhắc việc săn bắn động vật hoang dã
Thông qua những khuôn mặt quá khổ và tượng bán thân của các loài linh trưởng như voi và bò, nghệ sĩ người Pháp Quentin Garel đã tạo ra các…
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
/nhân vật/ Rohan Dahotre, hoạ sĩ đam mê thiên nhiên và muông thú
/nhân vật/ Rohan Dahotre, hoạ sĩ đam mê thiên nhiên và muông thú
Hoạ sĩ kiêm nhà thiết kế đồ hoạ người Ấn Độ Rohan Dahotre rất đam mê thiên nhiên và thế giới hoang dã. Những tác phẩm của anh thể hiện…
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Green Study là thương hiệu phòng học cao cấp, thuộc một dự án hỗ trợ khởi nghiệp của Hyundai Card (Hàn Quốc). Với tông màu chính xanh lá cây, trắng…
Siêu hình tròn - Công thức toán học mà Kenya Hara áp dụng để thực hiện logo mới của Xiaomi
Siêu hình tròn - Công thức toán học mà Kenya Hara áp dụng để thực hiện logo mới của Xiaomi
Chiếc logo mới của Xiaomi có thực sự đơn giản hay bạn chưa hiểu về ý nghĩa của nó?