Lacoste thay logo cá sấu bằng 10 loài vật có nguy cơ tuyệt chủng
Đầu tháng 3 vừa qua, trong tuần lễ thời trang Paris, Lacoste đã tung ra bộ sưu tập cực kỳ đặc biệt mang tên Save Our Species. Không còn là áo thun polo với hình thêu cá sấu huyền thoại, thay vào đó là logo 10 loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới.
Đầu tháng 3 vừa qua, trong Tuần lễ thời trang Paris, Lacoste đã tung ra bộ sưu tập cực kỳ đặc biệt mang tên Save Our Species. Không còn là áo thun polo với hình thêu cá sấu huyền thoại, thay vào đó là logo 10 loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới. Thông qua bộ sưu tập này, Lacoste muốn nâng cao nhận thức bảo tồn đa dạng sinh học trên trái đất. Đây là một phần của chiến dịch Save Our Species mà Lacoste kết hợp cùng Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUNC).
Có tổng cộng 1775 chiếc áo được sản xuất, tương ứng với số lượng cá thể còn tồn tại trong tự nhiên của từng loài. 10 loại động vật được thay thế gồm có: cá heo Vaquita (30), rùa cạn Myanmar (40), vẹt Kakapo (157), sao la (kì lân châu Á) (250), vượn cáo (50), cự đà Anegada Rock Iguana (450), tê giác Java (67), vượn Cao Vít (150), thần ưng California (231), cọp Sumatra (350). Logo cá sấu sẽ không biến mất hoàn toàn mà lùi về vị trí tag áo. Mỗi chiếc áo có giá $183 (hơn 4 triệu đồng). Số tiền thu được từ việc bán áo sẽ trao cho Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUNC) để đấu tranh bảo vệ các loài nguy cấp.
Cá sấu Lacoste là một trong những logo mang tính biểu tượng nhất trên thế giới, tự hào xuất hiện trên áo thun polo suốt 85 năm qua. Lần đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu, BETC (một agency của Pháp) đã đề xuất ý tưởng thay đổi logo huyền thoại để mang lại ấn tượng và tác động tích cực đến cộng đồng như vậy.
Lacoste và BETC đã hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia của IUCN (Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế) để xác định và lựa chọn ra 10 loài sinh vật bị đe doạ, studio Lacoste thiết kế logo, sử dụng phương pháp thêu giống như logo cá sấu huyền thoại. Save Our Species bắt đầu một mối quan hệ hợp tác kéo dài ba năm giữa Lacoste và IUCN. Hoạt động lần này giúp hãng nâng cao hình ảnh và hướng Lacoste trở thành một thương hiệu thân thiện với cộng đồng. Cùng chiêm ngưỡng cận cảnh trọn bộ sưu tập đặc biệt này nhé!
Nguồn: Tổng hợp
Ban biên tập: iDesign.vn