NoTree - Ly giấy làm từ bã mía

Mỗi năm, có đến 58 tỷ ly giấy kết thúc cuộc đời tại bãi rác. Điều này không phải vì người tiêu dùng lười bỏ rác đúng nơi quy định, mà là do lớp màng polyethylene cán bóng bên trong ly giấy có thể mất hai mươi năm để phân hủy.

Các cuộc thảo luận thường xoay quanh việc tái chế ly cà phê dùng một lần, nhưng việc chú ý đến các nhân tố môi trường có liên quan cũng quan trọng không kém. Sản xuất các mặt hàng này cần đến 32 triệu cây và 100 tỷ lít nước mỗi năm. Thêm vào đó, nó còn thải ra lượng khí nhà kính tương đương 500.000 xe hơi vận hành mỗi năm.

idesign notree giai phap ben vung cho bao bi dung mot lan 1

Nguồn nguyên liệu thay thế bền vững hơn để sản xuất ly giấy

World Centric, một công ty chuyên sản xuất bao bì takeaway có khả năng phân hủy, đã cho ra bộ sản phẩm mới mang tên NoTree. Bộ sản phẩm gồm ly và tô cho ngành dịch vụ ẩm thực được làm từ 100% bã mía, là chất xơ còn sót lại sau quá trình khai thác mía.

Chúng tôi muốn thay thế các vật liệu hiện tại. Vì vật liệu từ gỗ và dầu mỏ không thể tái tạo được. 

Bã mía được xử lý theo cách tương tự như sợi gỗ, nhưng không cần khuôn và tất nhiên không phải thu hoạch hàng tỷ cây. Nó được nghiền thành bột, khi bạn thêm nước nó sẽ nhão ra.

Mark Marinozzi, Phó phòng Marketing của World Centric cho biết

Thay vì đổ nó vào bồn và khuôn để tạo ra thành phẩm, NoTree được sấy khô và nén để tạo ra một vật liệu mỏng nhưng bền, sau đó được cắt thành hình dạng cần thiết. Hơn nữa, công ty còn nỗ lực trong việc đảm bảo chất keo mà họ sử dụng để nối giấy lại thành một sản phẩm rắn chắn sẽ không chứa phthalates. Thực tế ít ai biết đến tác động của phthalate trên cơ thể con người, nó có thể làm rối loạn chuyển hóa hormones.

Quay lại với Notree, sau khi kết dính chắc chắn sẽ có lớp màng lót bên trong. Thay vì dùng polyethylene, lớp màng được làm từ ngô, rất dễ phân hủy tại các cơ sở sản xuất phân hữu cơ. Notree chỉ cần hai đến bốn tháng để phân hủy hoàn toàn mà còn làm phân bón rất tốt.

NoTree còn là nguồn phân bón tuyệt vời

Chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ nó vào một thùng rác bình thường, vì các vật liệu nguồn gốc thực vật không chỉ tuyệt vời để tái chế.

Lời khuyên của Mark về việc tận dụng NoTree đã qua sử dụng.

Các sản phẩm NoTree phải kết thúc vòng đời trong một chiếc máy ủ phân, vì vậy nếu bạn sống gần một nơi như thế, việc bỏ sản phẩm đã qua sử dụng rất đơn giản. Nhưng tại một số nơi ở Hoa Kỳ, việc tìm kiếm một cơ sở ủ phân sẽ có chút khó khăn hơn. Khi đó, Mark khuyên bạn hãy tự lắp đặt một hệ thống ủ phân tại nhà.

Đối với những người tiêu dùng muốn bỏ rác sau khi sử dụng, NoTree có vẻ hơi bất tiện nếu họ mua hàng mang đi, nhưng bao bì có nguồn gốc từ thực vật như NoTree là một bước tiến lớn thật đúng đắn. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến môi trường, cụ thể là một phần ba trong số họ thích lựa chọn các thương hiệu bền vững hơn. Điều này sẽ trở thành một xu hướng thực tế phổ biến hơn trên toàn quốc khi chúng ta thấy những câu chuyện thành công ngày càng nhiều từ các doanh nghiệp lớn và phân compost.

idesign notree giai phap ben vung cho bao bi dung mot lan 2

Liệu Notree có phải là một giải pháp thay thế hữu ích? Hay chúng ta sẽ phải dùng những chiếc ly yểu xìu sau nửa giờ ngâm nước?

Nó có hiệu suất và độ bền y hệt một chiếc ly bạn dùng ở Starbucks vậy! Cho nên, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức tách cà phê nóng hổi và nhâm nhi nó trong một vài giờ vào buổi sáng mà không cần lo lắng, vì nó bền vững từ trong cốt lõi – không chứa sợi gỗ, phthalates hoặc polyethylene. 

Mark cam kết và khẳng định.

Nguồn: The Dieline
Ảnh: World Centric
Người dịch: Mingboong


Cùng tác giả

#Tag

bao bì bền vững bao bì giấy cây thành thị cây xanh ly giấy NoTree World Centric

iDesign Must-try

Bộ ảnh về sự u sầu của cây xanh nơi văn phòng, biểu tượng cho nỗi buồn của dịch bệnh
Bộ ảnh về sự u sầu của cây xanh nơi văn phòng, biểu tượng cho nỗi buồn của dịch bệnh
Khi cuộc sống và công việc của chúng ta bị đảo lộn từ đầu năm đến nay vì dịch bệnh, nhiều nơi đã tiến hành Work from home (Làm việc…
Triển lãm Nảy Mầm II: Vườn ươm nghệ thuật trở lại với chủ đề “Cộng Sinh”
Triển lãm Nảy Mầm II: Vườn ươm nghệ thuật trở lại với chủ đề “Cộng Sinh”
Tiếp nối sự thành công của lần trước, Nảy Mầm II đã chính thức mở cửa. Lần trở lại này, Nảy Mầm sẽ tập trung khai thác vào chủ đề…
House of Tomorrow: IKEA biến đổi căn nhà thành những thực thể sống cùng phát triển với con người
House of Tomorrow: IKEA biến đổi căn nhà thành những thực thể sống cùng phát triển với con người
Sau thành công của dự án SPACE10 tại London, IKEA lại tiếp tục ra mắt dự án thú vị mới nhưng lần này diễn ra trong toà nhà bỏ hoang…
Triển lãm Nảy mầm: Khi tình yêu thiên nhiên và niềm đam mê nghệ thuật gặp nhau
Triển lãm Nảy mầm: Khi tình yêu thiên nhiên và niềm đam mê nghệ thuật gặp nhau
Nảy Mầm là dự án sáng tác nghệ thuật lấy cảm hứng từ mảng xanh của thực vật và thiên nhiên, với sự tham gia của 88 nghệ sĩ. Dáng…
Ngắm nghía mẫu xà phòng không bao bì: Độc, sang & #zerowaste
Ngắm nghía mẫu xà phòng không bao bì: Độc, sang & #zerowaste
Sản phẩm sáng tạo của Mi Zhou là các sản phẩm #noplastic hoàn toàn làm từ xà phòng, kể cả… bao bì.
Case-Study: Bao bì Rare Harvest, nơi chất liệu và cấu trúc kể câu chuyện sản phẩm thay đồ hoạ
Case-Study: Bao bì Rare Harvest, nơi chất liệu và cấu trúc kể câu chuyện sản phẩm thay đồ hoạ
Khi hình dáng, chất liệu, kết cấu đang dần trở thành những yếu tố thiết yếu để một thương hiệu kể câu chuyện của riêng mình, nơi mà phần đồ…