Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng

Studio phim hoạt hình Factory Fifteen tiết lộ cách kết hợp giữa văn hóa đại chúng Nhật Bản và thể thao để thực hiện một video quảng cáo rực rỡ cho Thế vận hội Tokyo 2020 phát trên kênh BBC.

Trên nền nhạc của nhà soạn nhạc anime Kenji Kawai, đoạn phim quảng bá dài một phút đưa người xem chuyển động thật nhanh đến các khung cảnh khác nhau của Tokyo, lướt qua những hình ảnh đặc trưng mang đậm chất Nhật như anime, đồ chơi, biển đèn và J-pop.

Video do Factory Fifteen đạo diễn, được sản xuất bởi Nexus Studios và phát hành dưới thương hiệu BBC Creative với tiêu đề Let’s Go There.

Những người sáng lập hãng phim Kibwe Tavares, Jonathan GalesPaul Nicholls chia sẻ về mục đích tạo nên “cảm giác vừa thực tế vừa giả tưởng” để thể hiện một cách ngắn gọn nền văn hóa vốn đã rất sôi động của Tokyo.

Chúng tôi muốn mọi người phấn khích mặc dù không thể có mặt ở đó. Đây là lý do tại sao studio quyết định quay nhanh những khung cảnh đời sống hàng ngày ở Tokyo, để người xem ngạc nhiên – đặt câu hỏi liệu Tokyo thực sự trông như thế nào – và có một cảm xúc gắn bó với bộ phim.

Câu chuyện diễn ra qua sáu cảnh, tất cả đều được kết nối với nhau. Phim bắt đầu ở góc máy thấp trên đường phố trước khi chuyển sang video nhạc J-pop, trò chơi điện tử, cửa hàng gashapon (bán đồ chơi bằng máy tự động), phòng ngủ của một thiếu niên và sau đó vượt lên các mái nhà của thành phố.

Các vận động viên Olympic không xuất hiện trực tiếp nhưng được lồng ghép vào phim theo những cách khác nhau: trên poster đồ họa theo phong cách manga, đồ chơi gashapon, đồ lưu niệm hay hoá thân thành nhân vật trò chơi điện tử.

Nicholls nói thêm: “Đây không phải là một tác phẩm truyền thống do nhân vật dẫn dắt, bạn không theo dõi một nhóm vận động viên Olympic thông qua một câu chuyện tuyến tính, mà là cách kể chuyện dựa trên khung cảnh nhiều hơn. Điều quan trọng đối với chúng tôi là khi bạn xem thứ này 20 lần, bạn vẫn nhận thấy điều gì đó khác biệt.

Đội ngũ sản xuất đã đưa vào nhiều “trứng phục sinh” ẩn hiện để người xem cùng quan sát và khám phá. Chẳng hạn như các vũ công J-pop tái hiện khoảnh khắc giống cử chỉ của vận động viên thể dục dụng cụ người Mỹ Simone Biles hay chú thỏ hoạt hình gợi nhớ đến nhân vật nhím Sonic.

Tavares, GalesNicholls thành lập Factory Fifteen vào năm 2011, sau khi cùng nhau học kiến trúc ở London. Những bộ phim đầu tiên của họ được đặt trong bối cảnh các thành phố và cảnh quan thời hậu tận thế. Hiện tại, bộ ba này đã có nhiều tác phẩm đa dạng hơn, nhưng nhiều dự án vẫn là tổng hoà các yếu tố kiến trúc, viễn tưởng và giả tưởng.

Nhật Bản là một phông nền tốt cho loại ý tưởng này. Họ có rất nhiều hình ảnh biểu tượng, vì vậy nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra nơi có những hình ảnh và khung cảnh độc đáo của Nhật Bản và thay thế bằng những thứ liên quan đến Thế vận hội.”

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August advertising factory fifteen inspiration nexus studios Olympic Tokyo 2020

iDesign Must-try

/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch
/ai đi/: Triển lãm The Grapevine Selection 2023 - Những điểm sáng mới của nghệ thuật Việt Nam thời kỳ hậu đại dịch
The Grapevine Selection (Lựa chọn của Hanoi Grapevine) được khởi xướng bởi người sáng lập – nghệ sĩ Canada Brian Ring vào cách đây đúng 10 năm, năm 2013. Chuỗi…
Không gian ký ức Hà Nội trong tranh của Trần Nam Long
Không gian ký ức Hà Nội trong tranh của Trần Nam Long
Trần Nam Long vĩnh viễn đánh mất thính lực sau một trận ốm khi mới một tuổi. Vài năm sau, em nhận chẩn đoán bị tự kỷ thể tăng động…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…
/ai đi/ Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023: Chiêm ngưỡng tác phẩm đến từ các mầm non thiết kế
/ai đi/ Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023: Chiêm ngưỡng tác phẩm đến từ các mầm non thiết kế
/ai đi/ – Chuyên mục check-in các địa điểm sáng tạo, nghệ thuật của iDesign Với thông điệp Monster-pieces to Masterpieces, triển lãm là nơi quy tụ những tác phẩm…
Ai là người thiết kế poster cho bộ phim đại thắng tại Oscar 2023?
Ai là người thiết kế poster cho bộ phim đại thắng tại Oscar 2023?
Tại mùa Oscar vừa qua, bộ phim “Everything Everywhere All At Once” (Cuộc chiến đa vũ trụ) do Dan Kwan và Daniel Scheinert viết kịch bản và đạo diễn, đã…
Tìm hiểu về cha đẻ nguyên tác Gia đình Addams, những nhân vật gây bão màn ảnh năm qua
Tìm hiểu về cha đẻ nguyên tác Gia đình Addams, những nhân vật gây bão màn ảnh năm qua
Gia đình Addams, những hình tượng nhân vật vốn quen thuộc của văn hoá đại chúng Mỹ đang nhận được nhiều quan tâm, sau khi serie ngoại truyện Wednesday về…