10 Dự án nghệ thuật ‘độc đáo’ mà bạn có thể dễ dàng thực hiện cho ‘Ngày Lễ Tình Nhân’

Trong khi bạn và các nghệ sĩ ngoài kia đã tạo ra những sắc màu tươi mới góp phần làm đẹp cho cuộc sống trong suốt 365 ngày, thì Ngày Lễ Tình Nhân có lẽ lại là một dịp đặc biệt để dành riêng cho bạn bè, người thân yêu hoặc thành viên gia đình của chính bạn.

Không cần phải lo lắng về việc tiếp thị hay cố bán được những thứ mà mình tạo ra, bạn chỉ cần tận hưởng trọn vẹn khoảng khắc này khi đang nhớ đến một người đặc biệt nào đó. Còn chờ gì nữa, hãy cùng iDesign dạo qua 10 dự án nghệ thuật đơn giản trong Ngày Lễ Tình Nhân, điều có thể giúp bạn “f5” khả năng sáng tạo cũng như cảm nhận ngay được tinh thần của ngày lễ.

01. Hoa giấy 

14/2 sẽ không thể là Ngày Lễ Tình Nhân nếu không có hoa! Vậy, tại sao không làm cho chúng sẽ tồn tại mãi? Để tạo ra những sản phẩm đặc biệt này, hãy làm theo các hướng dẫn từ Craftberry Bush hoặc Lia Griffith. Một số giấy, keo và kéo là tất cả những gì bạn cần để tạo ra những bông hoa tuyệt đẹp này.

02. Bản đồ hình trái tim 

Kỷ niệm những khoảnh khắc đẹp nhất trong mối quan hệ của bạn với dự án nghệ thuật đơn giản và ngọt ngào này. Chỉ cần nghĩ đến những nơi gần gũi và thân thương đối với trái tim bạn – thành phố nơi bạn gặp, buổi hẹn hò đầu tiên, kỳ nghỉ yêu thích, địa điểm tổ chức đám cưới, ngôi nhà đầu tiên, nơi con bạn sinh ra hoặc bất cứ điều gì đặc biệt đối với bạn – sau đó, hãy làm theo các hướng dẫn từ blogger Michele Venlee.

03. Phông ảnh trang trí 

Cho dù bạn đang tổ chức một bữa tiệc hay muốn có những hình ảnh dễ thương trước đêm hẹn hò, phông ảnh tự làm có thể mang đến cho Ngày Lễ Tình Nhân của bạn thêm một chút thú vị. Và, có rất nhiều tùy chọn khác nhau để thoải mái lựa chọn, như những vòng hoa trái tim treo, nền X và O, hoặc kỹ thuật phân khối màu đơn giản. 

04. Chữ cái bằng hoa

Sử dụng khả năng nghệ thuật của bạn để tạo các kiểu cắm hoa tuyệt vời theo cách bất ngờ nhất. Với các chữ cái bằng kim loại, hãy đánh vần “LOVE” hoặc “XO” để làm cho Ngày Lễ Tình Nhân thêm phần đặc biệt. Để tìm hiểu cách tạo những chữ cái hoa này, hãy xem hướng dẫn từng bước của Honestly Yum.

05. Bảng gỗ

Nếu bạn yêu thích phong cách trang trí mộc mạc cũng như muốn thể hiện tài năng hội họa, bảng hiệu gỗ tự làm có thể là dự án nghệ thuật dành cho Ngày Lễ Tình Nhân của bạn. Làm theo các hướng dẫn để chuẩn bị một miếng gỗ, sau đó tạo nội dung. Trích dẫn tình cảm kèm theo tên viết tắt bên trong trái tim, hoa cùng tất cả những gì mà bạn có thể nghĩ ra.

6. Origami trái tim 

Để có một dự án nghệ thuật độc đáo, hãy thử xếp những trái tim origami 3D này. Video này sẽ hướng dẫn bạn từng bước của quy trình và khi hoàn thành, bạn có thể sử dụng chúng để trang trí bàn, phông ảnh hoặc thậm chí kết hợp chúng vào các dự án nghệ thuật khác!

7. Nghệ thuật dây

Nếu bạn là một người hâm mộ Pinterest, thì có thể bạn đã từng xem qua các dự án nghệ thuật nổi tiếng này. Tất cả những gì bạn cần là một ít gỗ, đinh và dây, cộng với một bản in hình bạn muốn tạo nên. Tạo một trái tim nhỏ nhắn, xinh xắn hoặc một số sản phẩm lớn hơn với tên viết tắt của bạn hoặc những ca từ tình yêu đặc trưng nhất. Chỉ dẫn tại đây từ Diva of DIY chắc chắn sẽ giúp bạn thành công.

8. Cốc màu

Thêm màu sắc nổi bật cho Ngày Lễ Tình Nhân bằng cách làm một số chiếc cốc nhúng đá cẩm thạch đỏ, hồng hoặc tím với hướng dẫn này từ House of Hipsters. Hiệu ứng màu nước được tạo ra một cách đáng ngạc nhiên với chỉ bằng một lọ sơn móng tay!

09. Giấy nhuộm đá cẩm thạch

Bạn đã bao giờ nhìn thấy giấy cẩm thạch hóa chưa? Hiệu ứng xoáy tuyệt đẹp mà nó tạo ra sẽ tăng thêm yếu tố ấn tượng cho việc tự làm thiệp và phong bì Ngày Lễ Tình Nhân. Hoặc, chỉ giữ các sản phẩm cuối cùng dưới dạng bản in trang trí. 

Tuy nhiên, nó có thể là một quá trình phức tạp. Blog A Beautiful Mess đã thử 4 phương pháp khác nhau và nêu chi tiết ưu cũng nhược điểm của mỗi phương pháp tại đây. Người chế tác ban đầu, Martha Stewart, đã thu hẹp quy trình yêu thích của cô trong hướng dẫn này. Hoặc, đơn giản với video hướng dẫn từng bước từ Nifty khi chỉ sử dụng mỗi kem cạo râu!

10. Chuyển ảnh vào gỗ 

Cuối cùng, hãy biến bức ảnh yêu thích của bạn thành vật kỷ niệm trong Ngày Lễ Tình Nhân này bằng quy trình chuyển ảnh thú vị. Lấy một ít gỗ và một số Mod Podge, và làm theo các hướng dẫn sau của blog The View From Here. Bạn muốn làm cho nó đặc biệt hơn? Chọn một số tên viết tắt bằng gỗ hoặc bao gồm luôn cả ngày kỷ niệm của bạn.

Hãy bắt đầu sáng tạo nào!

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: artworkarchive

Cùng tác giả

#Tag

arts diy love projects valentine

iDesign Must-try

Lý do chúng ta cần nghệ thuật trong thời kỳ khủng hoảng
Lý do chúng ta cần nghệ thuật trong thời kỳ khủng hoảng
Trong những hỗn loạn do đại dịch COVID-19 tạo nên, mọi người đều chịu những ảnh hưởng nhất định. Tổn thương chắc chắn ai cũng có, dù là một vết…
Kiệt tác điêu khắc ‘LOVE’ - Biểu tượng văn hóa đại chúng nhưng lại bị chính cha đẻ của mình ‘kỳ thị’
Kiệt tác điêu khắc ‘LOVE’ - Biểu tượng văn hóa đại chúng nhưng lại bị chính cha đẻ của mình ‘kỳ thị’
Trong những kiệt tác điêu khắc của thế giới, LOVE – Robert Indiana có lẽ là tác phẩm điêu khắc mang tính biểu trưng cho tình yêu nổi tiếng nhất. Tác phẩm…
Câu chuyện về khát vọng và năng lượng đô thị tại Việt Nam được kể qua các công trình kiến trúc ‘Southern Modern Architecture’
Câu chuyện về khát vọng và năng lượng đô thị tại Việt Nam được kể qua các công trình kiến trúc ‘Southern Modern Architecture’
Kiến trúc hiện đại phát triển mạnh mẽ ở miền Nam Việt Nam kể từ năm 1945 đến năm 1975, trở thành thời kỳ hoàng kim cho lối kiến ​​trúc…
6 thể loại phim tài liệu đặc trưng nhất của nền điện ảnh thế giới
6 thể loại phim tài liệu đặc trưng nhất của nền điện ảnh thế giới
Phim tài liệu là một phần quan trọng góp phần tạo nên tính đa dạng, đặc sắc của nền công nghiệp điện ảnh. Trong bài viết này, hãy cùng iDesign…
‘Tiếng Thét’ của Edvard Munch ẩn chứa một thông điệp bí mật - và cuối cùng chúng ta cũng biết là ai đã viết
‘Tiếng Thét’ của Edvard Munch ẩn chứa một thông điệp bí mật - và cuối cùng chúng ta cũng biết là ai đã viết
Bảo tàng quốc gia của Na Uy đã xác nhận - sau nhiều năm suy đoán - rằng câu chữ gần như vô hình trong "Tiếng thét" của Edvard Munch…