10 xu hướng thiết kế logo mới nhất năm 2015

Năm 2015 đã đi hơn một nửa chặng đường. Chợt nhớ ra iD năm nào cũng đưa bài về xu hướng logo các năm…. Nhưng năm 2015 lại chưa có. Bài này cập nhật trễ nhưng cũng cần thiết để bạn theo dõi xu hướng thay đổi theo các năm.

Khi xây dựng hình ảnh của một công ty, một trong những thành phần quan trọng nhất đó là phải có một thiết kế logo xứng tầm. Một thiết kế hợp xu hướng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng và thể hiện tinh thần kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp.

Những công nghệ mới nhất đã được áp dụng trong cả lĩnh vực nghệ thuật và thiết kế, giúp mọi người có thể tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất theo một cách thuận tiện hơn cả.

Các chuyên gia thiết kế đã chỉ ra những xu hướng thiet ke logo trong năm tới như dự báo mang tính định hướng cho việc thiết kế. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến bạn 10 xu hướng thiết kế logo được dự báo sẽ được sử dụng rất nhiều trong năm 2015.

1. XU HƯỚNG LOW POLYGON

thiet-ke-logo-da-giac-1

thiet-ke-logo-da-giac-2

Năm 2014, Low polygon được sử dụng hầu hết trong phần nền và wallpaper. Công nghệ này về cơ bản được tạo ra từ các phần mềm 3D, chẳng hạn nhưC4D, Maya & 3D studio Max.

Đây được xem là một dạng thiết kế logo cũng như thiết kế icon phổ biến.

2. KHÔNG GIAN ÂM (NEGATIVE SPACE)

thiet-ke-logo-am-ban-1

thiet-ke-logo-am-ban-2

thiet-ke-logo-am-ban-3

Đôi khi trong thiết kế logo, người ta tô điểm nó bằng những yếu tố cầu kỳ, nhưng không những không làm nó đẹp hơn mà còn làm cho thiết kế trở nên rườm rà. Do đó, bạn chỉ cần cho thêm những yếu tố đơn giản mà có ý nghĩa là đã làm logo của bạn tỏa sáng. Sử dụng không gian âm (Negative space) làm cho logo của bạn đơn giản nhưng đồng thời vẫn tuyệt đẹp.

3. CÔNG NGHỆ CHỒNG LẤN (OVERLAPPING)

thiet-ke-logo-do-bong-1

thiet-ke-logo-do-bong-2

Một công nghệ mới đang được giới thiệu, theo đó thì 2 yếu tố sẽ được chồng lấn lên nhau, có tạo bóng đổ, nhằm tạo ra một thiết kế lồng ghép độc đáo.

4. SỬ DỤNG NÉT

logo-dang-net-1

logo-dang-net-2

Công cụ bút vẽ được sử dụng để tạo ra những thiết kế dưới đây. Xu hướng này cũng được áo dụng trong thiết kế icon. hiện tại, Apple đã sử dụng cách thiết kế này cho sản phẩm iOS mới nhất của mình.

5. THIẾT KẾ CHỮ MỀM MẠI

thiet-ke-logo-mem-mai-1

thiet-ke-logo-mem-mai-2

thiet-ke-logo-mem-mai-3

Về cơ bản nó là một dạng logo với phông viết tay được sử dụng để thể hiện tư tưởng của công ty hay tổ chức.

6. SỬ DỤNG CHẤT LIỆU 3D

thiet-ke-logo-kim-loai-1

thiet-ke-logo-kim-loai-2

thiet-ke-logo-kim-loai-3

Công nghệ này mang đến mội cái nhìn mạnh mẽ và rắn rỏi cho logo của bạn, trông chúng khá giống với logo dùng trên những chiếc ô tô.

7. SỬ DỤNG CHỮ VIẾT TAY & THƯ PHÁP

thiet-ke-logo-typography-1

thiet-ke-logo-typography-2

Chứ viết tay và thư pháp được các chuyên gia thiết kế logo sử dụng chủ yếu cho các công ty chuyên về hình xăn, khách sạn, quán cà phê và nhà hàng để mang đến diện mạo chuyên nghiệp và cuốn hút.

8. MÔ PHỎNG KỸ THUẬT KHẮC GỖ

thiet-ke-logo-khac-go-1

thiet-ke-logo-khac-go-2

Công nghệ này dược sử dụng để mang đến cái nhìn sâu và phong phú hơn cho logo.

9. CHUYỂN MÀU

thiet-ke-logo-mau-sac-dai-mau-1

thiet-ke-logo-mau-sac-dai-mau-3

thiet-ke-logo-mau-sac-dai-mau-21

Những đường dốc (gradient) mà sắc và mắt lưới (mesh) được sử dụng để tạo ra những logo này. Công nghệ này thường sử dụng trong thiết kế web công ty hoặc làm ứng dụng.

10. HÌNH VẼ HOA MỸ CỔ ĐIỂN (VINTAGE FLOURISH)

thiet-ke-logo-vintage-1

thiet-ke-logo-vintage-2

thiet-ke-logo-vintage-3

Những mẫu logo này thường được sử dụng bởi những công ty đám cưới, nhiếp ảnh gia, công ty nội thất…Nó mang đến một cái nhìn đầy nghệ thuật cho các thiết kế trang trí.

Cùng tác giả

#Tag

Kiến thức logo trends

iDesign Must-try

Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Paul Cézanne — Quá trình của Sự thấy - (Phần 7)
Bức tranh rõ ràng là chưa hoàn chỉnh. Làm thế nào nó có thể là nghệ thuật? Nhưng Cezanne không hề nao núng trước những lời chỉ trích nhắm vào…
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Hiếu Y: ‘Mình thấy hiếu kỳ với cách mọi người cảm nhận cái đẹp’
Sự rung cảm trước cái đẹp, cách mà con người thưởng thức hay những câu chuyện di sản – đời sống – con người làm cho Hiếu Y có những…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Logo dáng cao, màu candy, outline phác thảo và logo serif là những xu hướng thiết kế logo trong phần 1 dự đoán sẽ thịnh hành và được sử dụng…
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Gamification trong thiết kế và những điều bạn cần biết! (Phần 2)
Ở phần 1, chúng ta đã có bức tranh tổng thể về Gamification (Game hóa) mà ngày nay không ít doanh nghiệp sử dụng, giúp thu hút nhiều người dùng…
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria (Phần 1): Tóm lược và lịch sử
Thời kỳ Victoria tuy không phải là một thời kỳ rõ rệt trong lịch sử nghệ thuật và thiết kế cả về mặt phong cách lẫn tư tưởng triết học…
Bạn có thể xác định chính xác tên thương hiệu từ những logo cực kỳ tối giản này không?
Bạn có thể xác định chính xác tên thương hiệu từ những logo cực kỳ tối giản này không?
Những logo tuyệt vời nhất đã ăn sâu vào ý thức của chúng ta đến nỗi về mặt lý thuyết, bạn có thể loại bỏ rất nhiều thứ khỏi những…