Adobe ra mắt 4 sản phẩm mới: Kỷ nguyên của thiết kế digital và video

Cùng khám phá các công cụ sáng tạo mới sẽ xuất hiện trong năm 2019.

Mới đây, các nhà sáng tạo từ khắp châu Âu đã tập trung cho Cuộc họp sáng tạo của Adobe tại Luân Đôn để nói về những sáng kiến đổi mới của Creative Cloud được truyền cảm hứng từ những nhà sáng tạo nhất Vương quốc Anh. 

Nhà truyền bá của Creative Cloud – Rufus Deuchler đã khởi động buổi tối bằng một số hiệu ứng kỳ ảo của Adobe MAX, hội nghị sáng tạo lớn nhất thế giới được tổ chức vào đầu năm nay tại LA.

Và sự đổi mới đã không dừng lại ở đó. Bầu không khí trong phòng vô cùng sôi động khi Deuchler giới thiệu bốn cải tiến mới của Adobe trong thế hệ tiếp theo: ứng dụng chỉnh sửa và quay video mới – Premiere Rush CCcông cụ vẽ hoàn toàn mới – Project Geminiứng dụng thực tế tăng cường – Project Aero; và Photoshop cho iPad

Để tạo ra những siêu phẩm từ các ứng dụng của Adobe, thì đây là bốn công cụ sáng tạo bạn sẽ cần trong “kho vũ khí” của mình vào năm nay. Hãy cùng tìm hiểu nhé!


1. Premiere Rush CC

Trong những năm gần đây, video đã nhanh chóng phát triển, lan tỏa và mở rộng online để giản lược những nội dung khác. Nhưng việc tạo nội dung video chất lượng không dễ dàng và vẫn nằm ngoài tầm với của nhiều người. 

Ứng dụng chỉnh sửa video hoàn toàn mới của Adobe Premiere Rush CC cho phép bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tạo ra các video có giao diện chuyên nghiệp. Khai thác một số sức mạnh và chức năng cơ bản của Premiere Pro cũ – như timeline, màu sắc và âm thanh – Rush đã đơn giản hóa quy trình sản xuất video cho những người không chuyên. Sau khi chỉnh sửa xong, Rush sẽ tự động xuất theo các định dạng phù hợp cho nền tảng đã chọn. “Bạn không cần phải là một chuyên gia về video, màu sắc hoặc chỉnh sửa để tạo ra những video chất lượng“, Deuchler nói.

Premiere Rush cũng có công nghệ Adobe Sensei (trí tuệ nhân tạo) ở dạng auto-duckling là tự động giảm âm lượng của đoạn âm thanh khi ai đó đang nói. 

Nếu video là thứ bạn muốn ứng dụng nhiều hơn vào năm 2019, Premiere Rush CC là một công cụ bắt buộc phải có. Và tin tốt là Premiere Rush CC có sẵn trực tiếp từ Adobe dưới dạng một ứng dụng độc lập với giá £ 9,98/$ 9,98 một tháng. Rush cũng sẽ có phần đăng ký trên tất cả ứng dụng và Adobe cũng bao gồm chương trình đăng ký ứng dụng đơn Premiere Pro CC. Giá bao gồm 100GB dung lượng lưu trữ đám mây, sẽ giúp quản lý tất cả các dự án video đó.


2. Project Gemini

Kyle Webster tại sân khấu Adobe MAX giới thiệu các khả năng đáng kinh ngạc của Project Gemini

Nếu bạn tham gia vào nghệ thuật truyền thống hoặc đang săn lùng một ứng dụng nghệ thuật ‘làm được tất cả’, thì thật may mắn: Project Gemini là ứng dụng dành cho bạn. Năm 2019 sẽ chứng kiến ​​sự xuất hiện của Project Gemini – ứng dụng vẽ thế hệ tiếp theo của Adobe, giữ nguyên bộ cọ mạnh mẽ của Photoshop, tích hợp thêm cọ vẽ tranh sơn dầu và màu nước hoàn toàn mới. 

Nhóm Project Gemini, dẫn đầu bởi nghệ sĩ nổi tiếng Kyle T. Webster đã đưa Gemini vượt qua thử nghiệm nghiêm ngặt cùng các nghệ sĩ chuyên nghiệp, để đảm bảo rằng các công cụ vẽ này có thể tạo ra tác phẩm chân thực nhất có thể. 

Cùng thưởng thức sự chân thật này trong bản demo từ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và nhà lãnh đạo Project Gemini, Kyle T.Webster. 


3. Project Aero

Giám đốc sản phẩm cao cấp của Adobe, Zorana Gee,
trình bày một bản trình diễn Project Aero cực kỳ hấp dẫn tại Adobe MAX

Nói về sự đổi mới đáng kinh ngạc, không thể không nhắc đến Project Aero – công cụ thực tế tăng cường (AR) mới của Adobe. Chúng ta đã chứng kiến ​​Aero hoạt động, và công bằng mà nói ứng dụng này thực sự đang đẩy lùi giới hạn của sự sáng tạo và kể chuyện theo cách chưa từng thấy trước đây. 

AR là phương tiện đột phá tiếp theo để kể chuyện sáng tạo“, Zorana Gee, giám đốc sản phẩm cao cấp của Adobe cho biết, khi cô trình diễn Project Aero trên sân khấu tại MAX. Gee chuyển đổi một minh họa 2D thành một trải nghiệm 3D tuyệt vời mà sau đó cô có thể lao vào (vâng, bạn đã đọc đúng), thật khó để không bị kích thích bởi những khả năng dường như vô tận mà Aero cung cấp. 

Project Aero được phát hành vào năm 2019, đó cũng có thể là một năm có nhiều thay đổi trong thế giới sáng tạo. Cùng xem Project Aero hoạt động thế nào và đăng ký để truy cập vào ứng dụng tại đây.


4. Photoshop cho iPad

Một trong những điều đáng mong chờ nhất năm 2019 là Photoshop sẽ có sẵn trên iPad. Photoshop đầy đủ cho iPad, có nghĩa là bạn có thể mở và chỉnh sửa các tệp PSD (khổng lồ), sử dụng cùng các công cụ mà chúng được sử dụng trên máy tính để bàn.

Photoshop cho iPad sử dụng cùng mã cơ sở với phiên bản dành cho máy tính để bàn, nó bao gồm tất cả các công cụ cốt lõi và cung cấp tùy chọn để thêm bộ lọc, làm việc với các layers, thực hiện lựa chọn và điều chỉnh, v.v. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Photoshop mới này sẽ không giống hệt như phiên bản dành cho máy tính để bàn. Nó sẽ có “trải nghiệm người dùng được mô phỏng lại” tối ưu hóa cho các thiết bị cảm ứng, tận dụng tối đa bút chì của iPad, cử chỉ chạm và di động.

Không chỉ hoạt động trên các tệp PSD mà các tệp cũng sẽ đồng bộ hóa trên các thiết bị, thông qua các tài liệu đám mây mới. Điều này có nghĩa là bạn có thể bắt đầu làm việc trên máy tính để bàn của mình, thực hiện một số thay đổi trên iPad và sau đó quay lại máy tính để bàn mà không phải loay hoay với việc nhập hoặc xuất tệp.

Photoshop cho iPad có thể dùng thiết kế riêng biệt hoặc là đối tác của Photoshop trên máy tính để bàn vào năm 2019. 


Biên tập: Thao Lee

Nguồn: creativebloq


Cùng tác giả

#Tag

adobe digital Photoshop for iPad Premiere Rush CC Project Aero Project Gemini video

iDesign Must-try

Adobe chính thức hủy bỏ thương vụ mua lại Figma trị giá 20 tỷ USD
Adobe chính thức hủy bỏ thương vụ mua lại Figma trị giá 20 tỷ USD
Ngày 15.09.2023, tập đoàn Adobe thông báo rằng họ đã ký thỏa thuận mua lại nền tảng thiết kế Figma với giá trị khoảng 20 tỷ USD, nhằm mở rộng…
John Warnock - Người sáng lập Adobe qua đời ở tuổi 82
John Warnock - Người sáng lập Adobe qua đời ở tuổi 82
Tiến sĩ John Warnock, một trong những người sáng lập công ty công nghệ sáng tạo Adobe đã qua đời vào ngày thứ Bảy vừa rồi ở tuổi 82, công ty…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 06/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 06/2023
Hayao Miyazaki tung poster bộ phim hoạt hình cuối cùng mà ông thực hiện “How Do You Live?” như một lời tạm biệt, Intel thiết kế kiểu chữ miễn phí nhằm…
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023
Điểm tin nghệ thuật thế giới tháng 03/2023 sẽ giúp bạn tìm hiểu về những khám phá cũng như ứng dụng tuyệt vời của màu sắc từ PANTONE và Adobe;…
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
 Vaporwave là phong trào nghệ thuật kỹ thuật số đang khuấy động nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, thiết kế, thời trang, video và hơn thế nữa. Trong bài viết…
Bữa tối từ góc nhìn của Van Gogh sẽ trông như thế nào qua loại hình stop motion?
Bữa tối từ góc nhìn của Van Gogh sẽ trông như thế nào qua loại hình stop motion?
Được truyền cảm hứng từ bộ phim Loving Vincent với toàn bộ các khung hình là các bức vẽ tay, Clicker đã vẽ lên các vật dụng hàng ngày để…