BMW hé lộ logo phẳng trong chiến dịch tái thiết thương hiệu đầu tiên sau hai thập kỷ

Hãng sản xuất xe Đức BMW vừa ra mắt hình ảnh chiếc logo phẳng và tối giản cùng với phần nền trong suốt. Chiếc logo mới được ra mắt lần đầu tiên cùng  dòng xe điện Concept i4 của hãng, sản phẩm dự kiến sẽ được ra mắt tại Geneva Motor Show trước khi sự kiện này bị huỷ vì Coronavirus. 

Chiếc logo mới đã thay thế logo cũ của BMW, ra mắt từ năm 1997. 

Hãng xe đã thay thế vòng tròn màu đen bao quanh logo của hãng, vốn được sử dụng từ khi chiếc logo lần đầu được đăng ký vào năm 1917, bởi một vòng tròn có nền trong suốt. Điều này có nghĩa rằng chiếc vòng tròn này có thể có nhiều màu sắc và hoạ tiết khác nhau tuỳ thuộc vào phần nền mà chiếc logo được đặt lên. 

Trong trường hợp của chiếc Concept i4, thiết kế này làm càng tôn lên phần vỏ kim loại màu đồng vàng nổi bật của chiếc xe. 

Chiếc vòng trong suốt được thiết kế để toả ra sự “cởi mở và rõ ràng”

Jens Thiemer, phó tổng đốc phụ trách khách hàng và thương hiệu của hãng. 
Chiếc logo đầu tiên của BMW được đăng ký vào năm 1917

Công ty vẫn giữ nguyên các yếu tố xanh và trắng bên trong của chiếc logo, hai màu sắc tượng trưng của vùng Bavaria, Đức, nơi BMW được sáng lập và hiện đang đặt trụ sở chính. Tuy nhiên bóng mờ 3D bao quanh các hoạ tiết đã được dỡ bỏ. 

Đây được cho là một thiết kế bắt kịp xu hướng logo phẳng 2D hiện tại. Xu hướng này cũng được nhận thấy ở một hàng ô tô khác của Đức, Volkswagen, khi họ tung ra một logo phẳng mới gần đây. 

Logo mới của Volkswagen

Theo đại diện của công ty, chiếc logo mới như là một điểm giao thoa với lịch sử khi không có bất kỳ một phiên bản logo BMW nào có phần đánh khối hoặc bóng mờ, cho tới khi nó được đại tu vào năm 1997. 

Hiện nay, chiếc logo mới chưa được áp dụng vào tất cả các dòng xe của BMW. Logo mới sẽ được sử dụng như một “chiếc logo truyền thông”. Điều này, cho thấy chiếc logo sẽ được sử dụng phổ biến trên các kênh truyền thông của hãng như website và mạng xã hội.

“Chiếc vòng bao quanh màu đen được thay bằng phần nền trong suốt

“Thiết kế mới của thương hiệu chúng tôi nhắm đến sự thử thách và những cơ hội mới để số hoá hình ảnh thương hiệu.

Với sự đơn giản về mặt hình ảnh và linh hoạt về mặt đồ hoạ, chúng tôi đang chuẩn bị cho mình sự đa dạng sẵn sàng cho những điểm tương tác truyền thông BMW sẽ xuất hiện, cả online và offline, trong tương lai.”

Jens Thiemer, phó tổng đốc phụ trách khách hàng và thương hiệu của hãng.  

BMW cũng đã thay đổi font chữ của chiếc logo. Phiên bản mới của chữ BMW nhỏ hơn một chút, với nét giữa của chữ M và W ngắn hơn những nét khác. 

Logo mới sẽ chưa được ứng dụng vào những dòng xe hiện nay của BMW

BMW gần đây cũng được chủ ý khi ra mắt chiếc xe “đen nhất”, được bao bọc bởi hoạt chất sử dụng năng lượng mặt trời Vantablack, sáng chế bởi Anish Kapoor

Hình ảnh trong bài viết thuộc bản quyền của BMW.

Người dịch: Nadine
Nguồn: Dezeen

Cùng tác giả

#Tag

bmw branding Flat Design logo design

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Một khuyết điểm nhỏ trong logo của Google đã được khám phá!
Một khuyết điểm nhỏ trong logo của Google đã được khám phá!
Bạn có nhớ sự ồn ào về logo của Google không? Đừng lo lắng nếu bạn bỏ lỡ câu chuyện này kể từ lần đầu tiên, bởi vì vấn đề…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…