Bộ nhận diện dành cho triển lãm Typography quốc tế của sinh viên Việt

Bộ nhận diện dành cho TDC 65 – triển lãm Nghệ thuật Đồ họa Chữ lần thứ 65 của New York Type Directors Club​​​​​​​ tại Việt Nam thực hiện bởi Nguyễn Dũng (D7 Agency), hiện đang là sinh viên trường Đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Câu lạc bộ Type Director Club (thường được viết tắt là TDC) là một tổ chức quốc tế được thành lập vào năm 1946 chuyên về kiểu chữ. Mục tiêu của tổ chức là nâng cao các tiêu chuẩn về kiểu chữ và các lĩnh vực liên quan trong nghệ thuật đồ họa. Câu lạc bộ Type Director Club hỗ trợ nghiên cứu và giáo dục, phổ biến thông tin liên quan đến kiểu chữ. TDC hỗ trợ ngành công nghiệp thông qua một số chương trình, bao gồm hai cuộc thi thiết kế kiểu chữ hàng năm, hội thảo và sự kiện giáo dục, ấn phẩm và hợp tác với các tổ chức khác. 

Triển lãm trưng bày hơn 200 tác phẩm đoạt giải đến từ 18 quốc gia trên tổng số hơn 1600 tác phẩm dự thi từ 49 quốc gia. Triển lãm đang diễn ra tại 14 quốc gia: Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Nhật, Ba Lan, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, và Việt Nam.

Logo được lấy cảm hứng từ phong trào nghệ thuật BAUHAUS những năm 1919, những hình khối là yếu tố cơ bản tạo ra những con chữ. Đồng thời năm 2019 cũng kỉ niệm 100 năm thành lập BAUHAUS.

Font chữ cho logo dùng font ITC Avant Garde (1968) của Her Lubalin, ông được mệnh danh là vua của các kiểu chữ, đồng thời ông cũng là một trong những người đầu tiên sáng lập TDC. Avant Garde là loại hình san serif hình học gợi nhớ đến phong trào Bauhaus của Đức năm 1920.


Bộ poster được phát triển theo phong trào nghệ thuật Futurism ở Ý. Năm 1946 là thời kì phát triển đỉnh cao của phong trào này và được nhiều người trên thế giới hưởng ứng. Mục đích sử dụng phong trào nghệ thuật Futurism là để gợi nhớ về thời gian thành lập của TDC (1946) cũng như Futurism đang là 1 trong những trào lưu hot về thiết kế hiện nay

Nguồn: behance

Cùng tác giả

#Tag

bauhaus branding D7 agency Futurism poster tcd Type Directors Club typography

iDesign Must-try

Phudu - bộ phông miễn phí lấy cảm hứng từ biển quảng cáo viết tay của người Việt xưa
Phudu - bộ phông miễn phí lấy cảm hứng từ biển quảng cáo viết tay của người Việt xưa
Phudu là một kiểu chữ không chân truyền thống, lấy cảm hứng từ các biển quảng cáo viết tay của người Việt ngày xưa, do Dương Trần (Graphic & Type…
Lạc Tự (phiên bản mới 2023) - Bộ phông lấy cảm hứng từ cảnh quan đô thị Việt những năm 80 - 90
Lạc Tự (phiên bản mới 2023) - Bộ phông lấy cảm hứng từ cảnh quan đô thị Việt những năm 80 - 90
Lạc Tự (Lost Type) 2023 là bộ phông được thiết kế lại từ bộ phông cùng tên, do @trinhmark thực hiện năm 2018. Lạc Tự 2023 vừa được công bố…
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
International Typographic Style / Phong cách Ký tự pháp Quốc tế (Phần 4)
International Typographic Style / Phong cách Ký tự pháp Quốc tế (Phần 4)
Trong phần cuối cùng của loạt bài về Phong cách Ký tự pháp Quốc tế, chúng ta tiếp tục tìm hiểu thiết kế tại Basel và Zurich với Siegfried Odermatt…
International Typographic Style / Phong cách Ký tự pháp Quốc tế (Phần 3)
International Typographic Style / Phong cách Ký tự pháp Quốc tế (Phần 3)
Phong cách Ký tự pháp Quốc tế tiếp tục phát triển xa hơn nữa ở hai thành phố Basel và Zurich, nằm cách nhau 70 km ở miền bắc Thụy…