Bộ nhận diện phòng hoà nhạc Tarilka: âm nhạc, đĩa bay và biển cả

Ngoài yếu tố âm nhạc, bộ nhận diện của không gian văn hoá Ukraina lấy cảm hứng từ biển cả và kiến trúc độc đáo của chính toà nhà.

Về toà nhà Tarilka

Tarilka là một ví dụ tiêu biểu về trường phái kiến trúc Xô Viết tại thủ đô Kyev (Ukraina). Toà nhà của Viện thông tin và khoa học kỹ thuật có thiết kế như một chiếc đĩa bay. (Vì thế, nó được đặt tên là Tarilka, có nghĩa là đĩa trong tiếng Ukraina).

Đó không chỉ là một hình thức đặc biệt mà còn mang tính chức năng. Hình dáng đó giúp âm thanh lan toả một cách linh hoạt và hoàn chỉnh.

Tòa nhà đã được cải tạo để trở thành một không gian văn hóa mới dành cho các buổi hòa nhạc, triển lãm, và diễn thuyết.

Khởi nguồn ý tưởng

Khán giả của phòng hòa nhạc sẽ được thưởng thức âm thanh tuyệt vời qua lăng kính âm học độc đáo của nó. Điều này giống với cảm giác khi đứng trước biển, nơi không gian rộng mở và sự tĩnh lặng cân bằng với những âm thanh dễ chịu của sóng.

Tarilka chính là ranh giới giữa một thành phố hối hả và thế giới riêng của âm nhạc, như bờ biển ngăn cách nước với đất liền.

Tương tự bờ biển biến đổi hình dạng theo thời tiết và khoảnh khắc thủy triều lên, Tarilka cũng thay đổi diện mạo của nó nhằm phù hợp với các sự kiện.

Logo

Logo là điều cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ phòng hòa nhạc nào vì sẽ luôn xuất hiện trên vé và áp phích. Tarilka là không gian vật lý, vì vậy đội ngũ thiết kế của League Design Agency đã cố gắng xây dựng mối liên hệ giữa logo với chính địa điểm đó. Cụ thể, phần trên những chữ cái trong logo được cắt gọt theo đường cong của “đĩa bay”, kiến trúc trứ danh của Tarilka.

Slogan

Hàng ngày, chúng ta bị bao quanh bởi vô số tiếng ồn khó chịu. Để thưởng thức âm nhạc, ta cần tránh xa những tạp âm đó và lắng nghe chăm chú để hiểu được chiều sâu của giai điệu. Phòng hoà nhạc của Tarilka được xây dựng nhằm phục vụ cách cảm thụ âm nhạc đầy sâu lắng như vậy. Slogan “Keep your ears open” – “Hãy mở rộng đôi tai của bạn” nhấn mạnh ý tưởng rằng mọi người cần sống chậm lại để lắng nghe thế giới xung quanh.

Thiết kế hình ảnh

Những đường lượn sóng là sự phản chiếu các đường cong, bức phù điêu của tòa nhà Tarilka cũng như gợi liên tưởng đến làn sóng âm thanh của bộ cân bằng âm nhạc. Các thiết kế được chia làm hai phần: thông tin và hình ảnh, cũng như tại Tarilka, âm nhạc là biển và khán phòng là đất.

Art director: Aleksandr Gusakov
Graphic designer: Anton Bukoros

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

architecture branding inspiration kiến trúc phòng hoà nhạc tarilka

iDesign Must-try

Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi (Phần 1)
Isamu Noguchi – một nghệ sĩ và nhà thiết kế Nisei tức là người Nhật thế hệ thứ hai (tại Mĩ và Canada) – đóng vai trò rất quan trọng…
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
ELLE Fashion Show 2023: Giao lộ thời trang & Kiến trúc
Ngày 07/12/2023 – ELLE Fashion Show 2023 chính thức công bố chủ đề GIAO LỘ THỜI TRANG & KIẾN TRÚC sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2023 tại Dinh Độc Lập,…
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Francisco Fonseca là một nghệ sĩ đường phố và họa sĩ minh họa sống ở Porto, Bồ Đào Nha. Bị mê hoặc bởi những kiến trúc nhuốm màu thời gian…
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Kasaya - nhà hàng chay với thiết kế lấy cảm hứng từ vạt áo cà sa
Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m của phố Hàng Than (Hà Nội), với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ –…