Bộ nhận diện quảng bá du lịch cho quê nhà An Giang của Quốc Bảo

Những hình ảnh của bộ nhận diện du lịch An Giang Bạt Ngàn Tourist hiện đại và gần gũi, nhằm hướng đến giới trẻ và khơi gợi sự tò mò trong du khách nước ngoài.

Về An Giang

An Giang chưa phải là thắng cảnh du lịch nổi bật. Nhưng trong bối cảnh những công trình du lịch giả tạo mọc lên như nấm, một vẻ đẹp chân thực và giản dị đang được quan tâm và tìm kiếm. An Giang là vùng đất khởi nguồn của sông Mekong tại Việt Nam, có cảnh quan hoang dã và bề dày lịch sử, nơi giao thoa của bốn dân tộc Kinh, Chăm, Hoa và Khmer, tạo nên điều thú vị ít ai biết đến. Tour du lịch sẽ giúp du khách hiểu thêm về cảnh sắc, văn hoá và con người nơi đấy.

Khởi nguồn dự án

Designer trẻ Quốc Bảo hiện đang theo học trung tâm thiết kế đồ hoạ Polyart (Sài Gòn) và chuẩn bị thực hiện đồ án tốt nghiệp. Dự án An Giang Bạt Ngàn Tourist ban đầu là một bài tập thiết kế lịch trên lớp. Quốc Bảo muốn đem những chất liệu của vùng đất nơi mình sinh ra và lớn lên vào sản phẩm. Vì An Giang gồm 11 thị xã/huyện, mỗi tháng trên lịch sẽ giới thiệu danh lam thắng cảnh tiêu biểu của từng huyện đó.

Sau đó, anh dành thời gian suy nghĩ và muốn phát triển thêm nữa, nên đã phác thảo logo, câu chuyện thương hiệu và xây dựng một hệ thống nhận diện về tour du lịch mang tên An Giang Bạt Ngàn Tourist. Tình yêu quê hương, văn hoá truyền thống Việt Nam, cũng như mong muốn An Giang được biết đến nhiều hơn, chính là nguồn cảm hứng và động lực cho Bảo trong suốt quá trình thực hiện dự án.

Màu sắc

Màu chủ đạo là sắc đỏ tượng trưng cho núi non và niềm tin, màu nâu nhạt là dòng nước phù sa và con người, còn màu xanh là biểu tượng cho mạng lưới sông ngòi, kênh rạch bạt ngàn của đồng bằng sông Cửu Long. Gam màu đỏ và xanh cũng đến từ mắt ghe, thứ gắn liền với đời sống và ký ức người miền Tây. Trên những con sông dài vô tận, mắt ghe gập ghềnh trên sóng đi cùng người dân từ thế hệ này tới thế hệ khác. Con mắt ghe xanh đỏ cũng như kim chỉ nam và tầm nhìn luôn đưa ta đi đúng hướng và tránh xa bão tố.

Xem thêm các dự án khác của tác giả Quốc Bảo

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

an giang branding du lịch inspiration vietnam

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022
12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022
Năm 2022 đã sắp gõ cửa, và những trang lịch mới cũng sắp được lật giở. Hãy cùng iDesign khám phá các tác phẩm thiết kế lịch của các họa…