Cận cảnh nhà máy bia đầu tiên của Heineken

Heineken Experience, nằm ở Amsterdam, là một nhà máy bia lịch sử và là trung tâm du lịch của thương hiệu bia quốc tế Heineken đến từ Hà Lan.

Nơi đây được xây dựng như nhà máy bia Heineken đầu tiên vào năm 1867, đóng vai trò là cơ sở sản xuất bia chính của công ty cho đến năm 1988 khi một nơi lớn và hiện đại hơn được xây dựng ở ngoại ô thành phố.

Một năm tu sửa và mở rộng, Heineken Experience đã mở cửa trở lại cho du khách vào ngày 3 tháng 11 năm 2008. Sự chuyển đổi mới nhất cho trải nghiệm du khách bao gồm bốn phân loại của các hiện vật lịch sử, khám phá, mẫu sản phẩm và các cuộc triển lãm tương tác sử dụng công nghệ cao.

Để cải thiện trải nghiệm của du khách, các tour tham quan nhà máy bia được thiết kế để giáo dục công chúng về quy trình sản xuất bia cũng như đưa sản phẩm và thương hiệu Heineken vào cuộc sống. Giớ thì cùng iDesign khám phá thử bên trong Heineken Experience có gì nhé!

Heineken Brouwerij

Dù bạn có uống bia hay không thì hiển nhiên Heineken là một trong những thương hiệu bia phổ biến nhất. Và đối với nhiều dân du lịch đến thủ đô Hà Lan, chuyến đi của họ sẽ không hoàn chỉnh nếu không ghé thăm nơi được biết với cái tên Heineken Experience.

Tòa nhà oai nghiêm này từng là nơi sản xuất bia Heineken. Nhà máy sản xuất bia chính thống giờ đây tọa lạc ở một nơi khác, tuy nhiên công ty đã gìn giữ nó làm bảo tàng như là một sự kính trọng cho lịch sử 147 năm sản xuất bia.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Gerard Adriaan Heineken

Theo thông tin từ Heineken Experience cung cấp, “Gerard Adriaan Heineken thành lập công ty Heineken & Co. vào ngày 15 tháng 2 năm 1864 ở tuổi 22, tiếp nối truyền thống làm bia chất lượng thượng hạng đầy tự hào của gia đình. Adriaan không chỉ thể hiện sự ngoan cường và tinh thần khởi nghiệp to lớn bằng cách thành lập nhà máy bia Heineken mà còn thông qua sự cống hiến nhiệt tình để cung cấp sản phẩm chất lượng nhất có thể.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Bierbrouwerij Maatschappij

Xuyên suốt nhà máy bia Heineken cũ, bạn có thể thấy những poster và các biển hiệu cũ kĩ dành cho thương hiệu.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Tháp xi-lô trữ bia

Đây là một trong 15 tháp trữ bia lớn đặt tại nhà máy bia Heineken với độ cao gần 20 mét. “Chúng được sử dụng để trữ lúa mạch để ủ và làm bia Heineken,” một biển hiệu về tháp xi-lô trữ bia có viết. “Ở quá khứ, lúa mạch được chuyển bằng tàu thông qua các kênh dọc theo con đường và được chuyển lên tầng cao của nhà máy vào trong các tháp xi-lô ấy. Quá trình ủ bia diễn ra trong 24 tiếng với 6 đợt ủ một ngày.”

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Ấm nước nguyên bản

Đây là một trong 4 ấm để ủ bia bằng đồng nguyên bản của Heineken. Chúng được lắp vào năm 1913 và vào năm 1956, Heineken đã bổ sung thêm 4 ấm.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Hèm rượu

Chúng ta đang thấy một ví dụ về hèm rượu được sử dụng để ủ bia Heineken. Nó là hỗn hợp nước là lúa mạch được đun sôi và chắt lọc.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Bể lên men

Đây chính là bể lên men thép không gỉ được lắp đặt tại nhà máy bia Heineken vào những năm 1960. “Sản phẩm bia mới được chuyển sang các bể này cùng với men bia ‘A’ trứ danh của Heineken và được ủ tối đa trong vòng 3 tuần được khi được đóng chai.” một biển hiệu về bể lên men viết.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Cái ca bằng gốm thế kỉ thứ 19

Đây là một cái ca gốm từ cuối thế kỉ thứ 19 tại Heineken Experience ở Amsterdam.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Xe ngựa

Theo Heineken Experience, “Ngựa luôn là một phần quan trọng của Heineken… Từ lúc thành lập nhà máy bia Heineken năm 1864 cho đến đầu những năm 1960, những thùng bia được chuyển đến các quán ăn và cơ sở kinh doanh ở Amsterdam bằng cỗ xe ngựa.”

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Chú ngựa Freddy

Đây là Freddy, một trong những con ngựa mà Heineken vẫn còn giữ lại ở chuồng ngựa bên trong nhà máy cũ.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Bộ yên cương

Đây là bộ yên cương ngựa cổ điển từng được sử dụng cùng với ngựa để kéo những thùng chất đầy bia Heineken đi vòng quanh Amsterdam.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Thiết kế chai năm 1939

Cái chai Heineken này là một thiết kế mới đối với thị trường Hà Lan năm 1939.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

4 cái chai Heineken

Đây là 4 chai Heineken được giới thiệu qua các năm. Bên trái là cái chai đầu tiên được sử dụng để xuất khẩu sang Hoa Kỳ năm 1933. Chai thứ hai từ bên trái là “Apollinaris” từ năm 1948, cũng cùng một loại được sử dụng khi Heineken lần đầu đóng chai bia của mình từ năm 1931 (trước đó hoạt động đóng chai được thực hiện bởi các công y độc lập). Chai thứ hai từ bên phải là loại xuất khẩu thông thường của công ty từ năm 1970. Và bên phải là chai cổ dài đầu tiên của Heineken từ năm 1996.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Biểu giá

Đây là một biểu giá từ khách sạn Die Port van Cleve ở Amsterdam từ đầu những năm 1990 với danh sách các loại bia Heineken.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Thiết kế chai WOBO

Theo một biển hiệu tại Heineken Experience, “Sau khi chứng kiến sự nghèo nàn của hòn đảo Curacao năm 1960, Alfred Heineken đã nghĩ ra một giải pháp cho việc xây dựng nah2 ở bền vững. Ông đã mời kiến trúc sư có tiếng người Hà lan John Habraken về thiết kế The World Bottle hay còn gọi là ‘Wobo’. Freddy [Heineken] đã gọi nó là ‘viên gạch chứa bia’. Chai Wobo rỗng có thể được sử dụng để xây dựng nhà ở giá rẻ.

“Chai Wobo của Heineken trải qua nhiều quy trình thiết kế với một mục tiêu là tạo ra một thiết kế chai có thể liên kết và tự điều chỉnh. Thiết kế cuối cùng được hoàn thành và hai kích thước 350 và 500 mm được đưa vào sản xuất. Tuy nhiên thiết kế chai này vẫn chỉ là một bản nguyên mẫu.”

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Logo Heineken

Đây là những thiết kế logo của Heineken xuyên suốt lịch sử 147 năm của công ty.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Chi tiết ngôi sao đỏ

Theo Heineken, ngôi sao đỏ xuất hiện trên mọi nhãn chai bia của công ty có nguồn gốc từ thế kỉ thứ 14 “và là một trong những biểu tượng cổ xưa và bí ẩn nhất trong lịch sử làm bia của công ty. Từng được kể rằng những người ủ rượu treo biểu tượng ngôi sao lên chum với mục đích bảo vệ và như lời cam kết cho chất lượng. Quyền năng bảo vệ của ngôi sao năm cánh biêu trưng cho các nguyên tố, mộc, hỏa, khí, thủy và cánh sao thứ 5 đại diện cho nguyên tố bí ẩn mà người ủ rượu tin rằng đó là ‘ma thuật’.”

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Rửa chai

Dù Heineken không còn ở trong nhà máy rượu Heineken, nơi giờ đây là Heineken Experience, có một hệ thống đóng chai được sử dụng để minh họa quá trình.

Đây là bước đầu tiên, rửa chai.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Kiểm tra và đổ đầy chai

Bước tiếp theo là kiểm tra chai và sau đó là đổ đầy chai.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Đóng chai

Sau đó, nắp được lắp vào và chai được “đóng”.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Áp nhãn

Sau đó nhãn được áp vào,

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Kiểm tra lần cuối

Cuối cùng, chai sẽ được kiểm tra và đưa vào đóng gói.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Paco và Icone

Heineken đã làm bia từ năm 1864 và sử dụng nhiều loại chai khác nhau. Đaây là hai trong số những cái chai mới là kì lạ nhất: The Paco từ năm 2004, được “thiết kế dành cho một đêm vui vẻ dưới phố… một thiết kế mang về giải thưởng, theo phong cách tối giản và làm từ nhôm bóng mượt,” và The Icone từ năm 2006 được chế tạo từ nhôm và thiết kế bởi France’s Ora-Ito.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Heineken Experience

Đây là biển hiệu Heineken Experience được gắn trên cửa chính của nhà máy bia Heineken ở Amsterdam.

Nguồn: Daniel Terdiman/CNET.

Người dịch: Đáo
Nguồn: CBS News


Project Refresh: Cuộc thi kiến tạo không gian bar tương lai từ Heineken® với giải thưởng lên đến 300 triệu

Vừa qua, HEINEKEN Vietnam cũng chính thức công bố Project Refresh – cuộc thi thiết kế tạo nên một Trải Nghiệm Không Gian Bar đặc trưng của Heineken® cho người thưởng bia Việt.

Giải nhất lên đến 300 triệu VND cùng cơ hội đồng sáng tạo và triển lãm bộ ảnh mới với Elle Decoration. Cuộc thi Project Refresh sẽ khởi động từ 17/7/2020 cho đến 29/9/2020 với tổng cộng 3 vòng thi. Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng truy cập: www.heineken-vietnam.com.vn/projectrefresh

Cùng tác giả

#Tag

heineken heineken experience Heineken VietNam Project Refresh

iDesign Must-try

Chuỗi quảng cáo ấn tượng về những ngày giãn cách xã hội của Heineken
Chuỗi quảng cáo ấn tượng về những ngày giãn cách xã hội của Heineken
Cách đây một năm, trong những ngày dịch Covid-19 trở nên căng thẳng nhất trên phạm vi toàn cầu, thương hiệu bia danh tiếng Heineken đã cho ra mắt một…
Ngôi sao tài năng của HEINEKEN® PROJECT REFRESH tỏa sáng trong đêm trao giải
Ngôi sao tài năng của HEINEKEN® PROJECT REFRESH tỏa sáng trong đêm trao giải
Khoảnh khắc được trông mong nhất tại buổi tiệc trao giải – Heineken® Project Refresh cuối cùng cũng đến. Và toàn thể khách mời trong khán phòng cùng hồi hộp…
Trò chuyện cùng những tác giả có bài dự thi nổi bật trong cuộc thi Project Refresh
Trò chuyện cùng những tác giả có bài dự thi nổi bật trong cuộc thi Project Refresh
Cuộc thi thiết kế quán bar – Project Refresh của Heineken® vẫn đang tiến bước trên hành trình tìm kiếm bài thi thiết kế ấn tượng và sáng tạo nhất.…
Heineken và sáng kiến bao bì đầu tiên có thể tái chế được trong lịch sử
Heineken và sáng kiến bao bì đầu tiên có thể tái chế được trong lịch sử
Nếu đã biết Heineken từng có chai hình vuông để làm gạch xây tại các quốc gia kém phát triển, hay còn gọi là chai WOBO, thì bạn có biết…
Bạn có biết Heineken từng có chai hình vuông để làm gạch xây tại các quốc gia kém phát triển?
Bạn có biết Heineken từng có chai hình vuông để làm gạch xây tại các quốc gia kém phát triển?
Năm 1963, Alfred Heineken đã sáng tạo ra một chai bia có thể được sử dụng làm gạch xây nhà ở các quốc gia nghèo khó. Có nhiều ví dụ…
Bí mật sau chữ ‘e’ mỉm cười của bộ nhận diện bia Heineken
Bí mật sau chữ ‘e’ mỉm cười của bộ nhận diện bia Heineken
Các thay đổi được thực hiện theo nhu cầu thị trường và không phải lúc nào người tiêu dùng cũng nhận ra. Nhãn chai Heineken lưu hành hiện nay trên…