Cùng đón chào diện mạo mới của Slack

Slack đã bắt đầu thay đổi diện mạo thương hiệu từ ngày 16/01/2019.

Thay đổi diện mạo thương hiệu là một điều tất yếu đối với bất kì doanh nghiệp nào muốn làm mới lại mình, nhưng theo Slack đó vẫn chưa phải là lý do chính khiến việc thiết kế lại logo trở nên cấp bách. Mà điều quan trọng ở đây, hình dáng logo cũ đã không còn truyền tải được đúng thông điệp của công ty — “chúng tôi cần một thứ gì đó đơn giản, trực quan hơn so với hiện tại”.

Logo cũ được thiết kế trước khi công ty đi vào hoạt động với thiên hướng vui tươi, dễ nhận biết và hình dáng octothorpe (tương tự như hashtag). Do không có các quy chuẩn rõ ràng trong việc sử dụng logo, và hình ảnh thương hiệu, nên trong mắt người dùng, hình ảnh logo Slack là một mớ hỗn độn như sau:

Có đến 11 màu sắc khác nhau, được xoay ở đủ mọi góc độ. Thật là một thảm họa!

Để cố gắng giải quyết các vấn đề trên, đội ngũ thiết kế đã dự phòng nhiều trường hợp để đáp ứng logo đẹp mắt hơn. Thế nhưng điều đó có nghĩa, bạn sẽ nhìn thấy 3 phiên bản logo khác nhau, như thể chúng đến từ 3 công ty chẳng liên quan gì đến nhau vậy.

Cả 3 phiên bản logo không nói lên tiếng nói chung của thương hiệu.

Chúng tuy đẹp mắt nhưng lại thiếu đi sự đồng nhất, và điều này thật sự rất nghiêm trọng. Trong lĩnh vực nhận dạng thương hiệu, đây là trường hợp khó chấp nhận. Bất kể bị bắt gặp bởi ai đi chăng nữa, tâm trí họ cần nhận định một hình ảnh thống nhất từ bạn.

Đẹp nhưng thiếu sự kết nối và đồng nhất. Làm người dùng khó khăn trong việc nhận dạng thương hiệu
Khám phá nhiều biến thể khác từ hình dạng octothorpe (tương tự như dấu thăng).

Lần này team design, quản lý thương hiệu, cùng với Michael Bierut và một nhóm đến từ Pentagram, đã cùng làm việc để tạo nên hình ảnh thực sự thống nhất cho Slack. Và thành quả đầu tiên trong quá trình thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, chính là logo mới toanh mà bạn thấy đây. 

Màu sắc trong logo mới được đơn giản hóa nhưng vẫn giữ lại bản sắc riêng của thương hiệu đã xây dựng từ trước tới nay. 

Dễ nhớ, đặc trưng, và nhanh chóng. Đó là 3 điều mà hình ảnh thương hiệu phải truyền tải được đến khách hàng trong thời buổi bận rộn từng phút từng giây như hiện nay. Người dùng không có thời gian, đừng làm họ phải bối rối khi bắt họ phải đối mặt với quá nhiều phiên bản logo khác nhau.

Dù là app mobile, phiên bản web, hay ứng dụng trên desktop đều giúp người dùng dễ dàng nhận ra

Trong vài tháng tới, Slack sẽ tiếp tục mở rộng bộ nhận dạng thương hiệu và đồng nhất lên mọi phiên bản ấn phẩm truyền thông. Slack vẫn sẽ “slack”, mọi thứ vẫn rất bình thường như từ trước giờ. Chỉ là mong bạn đón nhận một sức sống tươi trẻ và cá tính hơn từ Slack.

Logo dễ nhận biết giữa các app khác nhau.
Hình dáng của logo mới có thể biến đổi theo nhiều cách đa dạng, ví dụ như thiết kế quảng cáo này.

Người dịch: Đông Đông
Nguồn: slackhq

Cùng tác giả

#Tag

logo logo slack nhận diện slack thiết kế logo thương hiệu

iDesign Must-try

Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Thuật ngữ Flexible Visual System (FVS), văn hóa bản địa ở Đức, một phần về phương pháp tìm hiểu (research) sẽ được gợi mở trong bài viết này… Là người…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Logo dáng cao, màu candy, outline phác thảo và logo serif là những xu hướng thiết kế logo trong phần 1 dự đoán sẽ thịnh hành và được sử dụng…
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Ý nghĩa đằng sau biểu tượng Meta - cái tên mới toanh của Facebook là gì?
Biểu tượng có thể giống chữ M trong từ ‘Meta,’ và đôi khi là một dấu vô cực, tượng trưng cho những chân trời vô hạn trong metaverse. Ngày 28/10,…
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Studio đứng sau sự nổi tiếng của các logo thương hiệu hàng đầu thế giới
Trong thập kỷ trước, rất nhiều công ty mới xuất hiện trên làn sóng công nghệ và xu hướng mới. Một trong số đó thậm chí còn thay thế những…
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Bộ nhận diện thương hiệu cho không gian tối giản xanh mát của phòng học Green Study
Green Study là thương hiệu phòng học cao cấp, thuộc một dự án hỗ trợ khởi nghiệp của Hyundai Card (Hàn Quốc). Với tông màu chính xanh lá cây, trắng…
10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất
10 thiết kế logo và tái xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đắt đỏ nhất
Dù bạn bỏ ra bao nhiêu thời gian và tiền bạc để tìm ra những từ ngữ phù hợp đại diện cho công ty và thu hút khách hàng mới,…