Lớp phủ kháng khuẩn MATTER - giải pháp mới cho thiết kế bao bì giữa đại chiến chống COVID -19

COVID – 19 một đại dịch toàn cầu không chỉ gieo rắc nỗi sợ kinh hoàng cho nhân loại mà còn thay đổi hoàn toàn cách thức phòng hộ cơ thể.

Mọi người ở khắp mọi nơi điên cuồng dự trữ khăn lau khử trùng, xà phòng, găng tay và nước rửa tay. Các quy trình khử trùng tốn kém được thực hiện ở các cửa hàng, siêu thị và bất cứ ở đâu nơi công cộng. Nỗi nghi ngờ và sự ám ảnh về những “cái chạm” được dấy lên mạnh mẽ và tỉ lệ thuận với diễn tiến dịch bệnh tăng cao.

Không ai nghĩ trước về điều này cho dù chúng ta có đại dịch hay không. Khi bạn tìm kiếm video về số lần một gói hàng được chạm vào cho đến lúc nó thực sự đến cửa nhà bạn, điều đó hơi đáng sợ.

Danielle McWaters – Founder và CCO của Designsake

Matter là một lớp phủ với các đặc tính kháng khuẩn có thể bảo vệ bao bì sản phẩm và giảm sự hiện diện của vi khuẩn và vi rút có hại đến 99,9%. Được phát triển bởi Designsake Studio ở San Francisco, hàng rào bảo vệ Matter sử dụng công nghệ ion bạc giúp giảm thiểu khả năng vi khuẩn và vi rút xâm nhập vào bề mặt của bao bì. 

Matter giống như một loại mực sử dụng trong quá trình sản xuất in ấn và nó hoạt động như một lớp phủ trên bao bì. Lớp phủ không chỉ linh hoạt mà có thể áp dụng cho hầu hết mọi chất nền, dù đó là giấy, thủy tinh hoặc nhôm, và không ảnh hưởng đến khả năng tái chế của vật liệu.

Danielle McWaters – Founder và CCO của Designsake

Một khi loại bỏ cơ hội trao đổi chất trên bề mặt vi khuẩn và vi rút sẽ không còn khả năng sinh tồn vì không thể chuyển hóa chất dinh dưỡng thành năng lượng. Đây có thể là một nhân tố thay đổi đảo ngược tình thế trong cuộc chiến của chúng ta với COVID-19.

Với Matter, Designsake tiếp tục đẩy mạnh ranh giới của thiết kế bao bì bằng cách đổi mới nơi người tiêu dùng quan tâm nhất: bàn tay – điểm tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bao bì.

Dallas Franklin, giám đốc sáng tạo Neenah

Bởi sự tăng cường vệ sinh và khử trùng giữa đại dịch COVID- 19 đã và đang tạo ra một lượng lớn rác thải. Bằng cách đem lại một giải pháp trực tiếp và chính xác để giải quyết mối lo âu về sự vệ sinh và khử trùng, Matter sẽ gián tiếp giải quyết các vấn đề môi trường. Giới thiệu một dòng sản phẩm không chỉ đẹp mà còn bền vững và kháng khuẩn. Đây là lý do tại sao Neenah đánh giá đối tác quan trọng Designsake Studio đang đi đầu trong công nghệ đóng gói bao bì.

Ý tưởng về kháng khuẩn, công nghệ ion bạc và ám ảnh về sự sạch bóng đã được thể hiện thành công qua bộ nhận diện của Matter. Sử dụng hai sắc độ trắng, đen và bố cục mạch lạc, gọn ghẽ, bộ nhận diện Matter khơi gợi cảm giác về sự tinh sạch và có “kiểm soát”. Hiệu ứng phủ bạc nổi bật giữa phông nền trung tính, đơn giản tạo sự liên tưởng, gợi nhắc về công nghệ ion bạc có đặc tính kháng khuẩn của Matter, không chỉ thế còn tạo điểm nhấn nổi bật cho bao bì. Những icon lạ mắt cung cấp hình dung vui nhộn về sản phẩm với người tiêu dùng, ví dụ như dấu hoa thị biểu hiện sự sạch sẽ đến mức phát sáng. Tất cả tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ và thu hút cho Matter – một giải pháp mới trong thiết kế bao bì thời đại dịch COVID-19 của Designsake studio.

Tuy nhiên, Designsake studio luôn cảnh báo người tiêu dùng rằng Matter là một phủ kháng khuẩn trên bề mặt để đảm bảo sự tiếp xúc an toàn với vật dụng, đồ dùng. Matter hoàn toàn không phải là viên đạn bạc tiêu diệt vi rút conrona.

Nên điều quan trọng luôn cần được nhắc nhở: Hãy luôn rửa tay!

Thực hiện: Y.ink
Nguồn: Designsake studio

Cùng tác giả

#Tag

cảm hứng Covid-19 designsake studio inspiration Y.ink

iDesign Must-try

Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Họa sĩ Jenny Lelong: Phần khó nhất của làm việc đa ngành là giữ được bản sắc riêng
Những bức tranh minh họa dễ thương, với cảm hứng Nhật Bản của Jenny Lelong (Niniwworthy) đã mang lại nhiều màu sắc và niềm vui cho người xem. Dù mới…
Xu hướng thiết kế UI/UX hậu Covid
Xu hướng thiết kế UI/UX hậu Covid
Đại dịch Covid đã làm thay đổi mọi quy trình trong xã hội và thiết kế UX/UI cũng không ngoại lệ. Mặc dù vaccine phần nào giúp chúng ta đẩy…
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Bộ lịch 2022 truyền tải vẻ đẹp làng quê Việt của Nhật Thắng
Những ngày Tết đến xuân về thường là dịp để tôn vinh văn hoá truyền thống cũng như hướng về quê hương. Vẻ đẹp của văn hoá Việt Nam thể…
Chức năng của Nghệ thuật
Chức năng của Nghệ thuật
Nghệ thuật có tác dụng gì? Câu hỏi về chức năng của nghệ thuật trở nên nổi bật trong đề tài tranh luận này. Liệu nghệ thuật có thể được…
12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022
12 bộ lịch đẹp cho năm mới 2022
Năm 2022 đã sắp gõ cửa, và những trang lịch mới cũng sắp được lật giở. Hãy cùng iDesign khám phá các tác phẩm thiết kế lịch của các họa…