“Đột nhập” Lễ hội sáng tạo ABờCờ Tam giác Vuông Tròn 2019

Với ý tưởng tạo một sân chơi dành riêng cho dân sáng tạo, Đồ án tốt nghiệp của tân thủ khoa ngành Thiết kế đồ họa Bùi Đức Tiến đã được Khoa Mỹ thuật Công nghiệp trường Đại học Tôn Đức Thắng “hiện thực hóa” siêu hoành tráng tại Creative Festival 2019 với chủ đề ABờCờ Tam giác Vuông Tròn.

Tại đây, người tham gia sẽ được hòa mình vào không gian sáng tạo với chuỗi hoạt động bao gồm phiên chợ Creative Market, 2 đêm Talkshow giao lưu cùng người nổi tiếng, trình diễn thời trang và Đu Đưa Date để quẩy hết mình.

Creative Market – Nơi dấu ấn bản thân được khẳng định.

Phiên chợ Creative Market là nơi bày bán các sản phẩm thiết kế của sinh viên. Mỗi gian hàng là một thương hiệu riêng biệt, đậm dấu ấn cá nhân của các bạn trẻ tài năng. Ngoài ra, Creative Market còn có sự tham gia của 3 nhãn hàng lớn là The Craft House, Laiday Refill Station và Science Box. Đến đây, người tham gia sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi sự độc đáo, sáng tạo, thẩm mỹ cũng như tính ứng dụng cao của từng sản phẩm.

Talkshow – Gặp gỡ và học hỏi từ những khách mời kỳ cựu.

Để các bạn sinh viên có cái nhìn trọn vẹn nhất về vai trò của nhà thiết kế trong một sản phẩm truyền thông thực tế, chương trình được tổ chức với 2 chủ đề khác nhau. Đêm đầu tiên là cơ hội của sinh viên ngành Thiết kế Thời trang khi được giao lưu cùng Nhà thiết kế (NTK) Trần Ngọc Chiến và Nhà tạo mẫu (Stylist) Fuonk Nguyễn, người đã góp phần không nhỏ vào sự thành công cho MV “Sáng mắt chưa” của ca sĩ Trúc Nhân.

Đêm Talkshow thứ 2 cũng đã diễn ra không kém phần hoành tráng với sự góp mặt của ekip đứng sau chiến dịch quảng cáo rất thành công của nhãn hàng Strongbow – MV “Bài này chill phết”. Dàn khách mời bao gồm Associate Creative Director Hoài Nguyễn, Senior Copywriter Sỹ An và Cựu sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa trường Đại học Tôn Đức Thắng – Senior Motion Designer Hữu Nhơn.

Sân khấu diễn ra buổi Talkshow
Từ trái sang phải: Stylist Fuonk Nguyễn, NTK Trần Ngọc Chiến và NTK Phan Anh Tuấn chia sẻ về MV “Sáng mắt chưa”.
Từ trái sang phải: Associate Creative Director Hoài Nguyễn, Senior Motion Designer Hữu Nhơn và Senior Copywriter Sỹ An.

Fashion Show – Không chỉ là trình diễn thời trang.

Đến với Fashion Show, người tham gia sẽ được mãn nhãn bởi màn trình diễn các bộ sưu tập xuất sắc nhất nằm trong Top 5 đồ án tốt nghiệp ngành Thiết kế Thời trang năm 2019. Nếu cho rằng đây chỉ là một buổi trình diễn mang tính “sinh viên” thì bạn đã lầm to rồi đấy! Không chỉ gây ấn tượng bởi ý tưởng độc đáo và những bộ trang phục được thiết kế lạ mắt và thời trang mà chương trình còn nhận được nhiều lời khen với màn trình diễn chuyên nghiệp, chỉn chu từ dàn người mẫu trẻ. Đây chính là lúc tài năng và sự cố gắng của các bạn sinh viên được tỏa sáng và đón nhận trọn vẹn nhất.

BTS được chọn từ 5 đồ án xuất sắc nhất của sinh viên ngành Thiết kế thời trang.

Đua đưa Date – Khi đi quẩy hết mình, khi về vui hết nấc.

Với phương châm “học đến nơi, chơi đến chốn”, Đu Đưa Date là nơi các bạn sinh viên được hết mình với các tiết mục biểu diễn từ thầy và trò Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, và sự xuất hiện đặc biệt của cô nàng nóng bỏng DJ Crany.

Cũng trong dịp này, Khoa Mỹ thuật Công nghiệp đã cho ra mắt Tạp chí I’m Fabulous số đầu tiên nhằm giới thiệu những gương mặt tiêu biểu và hoạt động hấp dẫn của Khoa đến doanh nghiệp và các bạn sinh viên đam mê nghệ thuật. Khép lại Creative Festival 2019 với chủ đề ABờCờ Tam giác Vuông Tròn nhưng lại mở ra nhiều cơ hội mới đưa các bạn sinh viên tài năng đến với thế giới sáng tạo rộng lớn ngoài kia.

Viết bài: Khoa Nghi

Cùng tác giả

#Tag