Dự đoán 10 xu hướng thiết kế logo sáng tạo cho năm 2021

Logo thường là mảnh ghép đầu tiên của một công ty hoặc thương hiệu doanh nghiệp, logo có thể ảnh hưởng đến nhận thức thương hiệu của khách hàng, quyết định mua hàng và thái độ chung đối với sản phẩm. Trải qua một năm thiết kế kém khởi sắc vì những biến động của năm 2020, năm 2021 hứa hẹn sẽ lấy lại phong độ trong mảng thiết kế logo thương hiệu nói riêng và thiết kế đồ họa nói chung. May mắn thay, các xu hướng thiết kế logo cho năm 2021 rất phù hợp với nhiều dự án thiết kế.

Hôm nay, hãy cùng iDesign điểm qua các xu hướng thiết kế logo trong năm 2021 để đón đầu xu thế với nhé:

1. Kính màu ghép

Thiết kế logo – một phát minh tương đối hiện đại. Xu hướng đầu tiên này được lấy cảm hứng từ các kỹ thuật và nghệ thuật trong quá khứ. Trong năm 2021, nhiều nhà thiết kế logo đang mong muốn khai sáng cửa sổ kính màu từ “Thời kỳ Tăm tối”

Bởi eLyateh
Bởi Dusan Klepic

Việc chia nhỏ hình ảnh thành các mảng màu đồng nhất giúp logo trông có vẻ trừu tượng. Kính màu ghép cũng gắn liền với sự tôn nghiêm vì có nguồn gốc từ nhà thờ thời Trung cổ. Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà xu hướng logo này thường được sử dụng cùng với những khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên. Sau khi trải qua một năm không mấy tốt đẹp, chúng ta có thể mong đợi hệ sinh thái thiết kế sẽ được may mắn hơn nhờ sự tôn kính thông qua xu hướng thiết kế với kính màu này của năm 2021.

2. Bản vẽ phối cảnh

Như nhà thiết kế logo Lindon Leader đã từng nói: “Thiết kế tuyệt vời được sinh ra từ sự đơn giản và rõ ràng.” Hai đặc tính này là những gì giúp các nhà thiết kế logo truyền đạt hiệu quả nhận diện của thương hiệu đến với người xem. Đó là lý do tại sao rất nhiều xu hướng logo trước đây tập trung vào chủ nghĩa tối giản và thiết kế phẳng.

Trong năm nay, các nhà thiết kế sẽ khôi phục lại một số điều kỳ diệu đã bị mất trong quá trình đơn giản hóa. Một xu hướng thiết kế logo phổ biến là kết hợp các góc phối cảnh tinh tế. Sử dụng các kỹ thuật vẽ cơ bản như phối cảnh tuyến tính, độ cong hoặc thu nhỏ, các nhà thiết kế có thể tạo ra ảo giác về chiều sâu mà không làm thiết kế bị phức tạp, rối rắm.

Hiệu ứng giúp các logo tạo cảm giác mạnh mẽ – thương hiệu nổi bật hơn – các kỹ thuật Semi-flat design đã phục vụ các nhà thiết kế rất tốt cho đến tận bây giờ.

3. Hình học đơn giản

Hình dạng là các khối tạo nên hình ảnh. Thông thường, các hình dạng cơ bản như hình tam giác, hình vuông và hình tròn sẽ được biến tấu thành những biến thể mới lạ hơn, tuy nhiên chúng vẫn là nền móng có sức mạnh trong sự đơn giản hóa thiết kế.

Các nhà thiết kế đang tận dụng sức mạnh của hình học cơ bản để tạo ra các logo có đường nét và hình dạng đơn giản. Chủ nghĩa tối giản về hình dáng khi kết hợp cũng các yếu tố khác như bảng màu phong phú sẽ giúp các nhà thiết kế sáng tạo hơn.

Một tính năng khác của xu hướng này là việc phân lớp đơn giản có thể tạo ra ảo giác về cấu trúc và chiều sâu, một điểm nhấn cho xu hướng vẽ phối cảnh mà chúng ta đã đề cập trước đó. Thông qua hình học thuần túy, các nhà thiết kế có thể tạo ra các logo dễ hiểu, dễ nhớ và tươi sáng với màu sắc.

4. Các chữ cái khác nhau

Wordmarks – một kiểu logo được thiết kế dựa trên kiểu chữ – kiểu logo này nổi tiếng là đơn giản, hoặc là rất hiệu quả hoặc là rất tệ nếu không được thiết kế phù hợp. Trong xu hướng này, tên thương hiệu trở thành trung tâm của toàn bộ logo, do đó người dùng sẽ dễ nhớ hơn. Các nhà thiết kế logo của năm 2021 đang thay đổi ấn tượng của logo qua từng chữ cái một.

Bởi Radovan Ciobanenco

Cụ thể, chúng ta thấy ngày càng nhiều sự biến tấu của một chữ cái trong logo wordmark. Chữ cái khác biệt không chỉ thu hút người nhìn, nó còn giúp thương hiệu mang đến hai thông điệp: truyền thống nhưng vẫn phá cách.

Bởi extrafin

5. Chân dung minh họa

Một thực tế được ghi nhận rõ ràng rằng chúng ta có nhìn thấy khuôn mặt trong vật thể vô tri vô giác, và đó là lý do tại sao những bức chân dung lại hữu ích để thiết lập một kết nối cảm xúc trong thiết kế. Những khuôn mặt đó càng chân thực và dễ nhận biết thì mối liên hệ càng sâu sắc.

Vì lý do này, nhiều nhà thiết kế logo đưa chân dung vào logo để phản ánh sự đa dạng chủng tộc, văn hóa, giới tính, nhóm tuổi và hơn thế nữa. Cách tiếp cận này tạo ra ấn tượng chân thực và thực tế, giúp mọi người kết nối với thương hiệu ngay lập tức. Những logo này có thể là chân dung của một nhân vật đơn giản, nhà thiết kế cũng có thể sử dụng các kỹ thuật minh họa chi tiết để làm nổi bật cả các khuyết điểm hoặc nếp nhăn.

Xu hướng thiết kế logo này cũng giúp thương hiệu kể câu chuyện về những người đứng sau thương hiệu hay những người mà thương hiệu phục vụ, và con người chính là điểm mấu chốt.

6. Đối xứng

Cân bằng là một trong những nguyên tắc thiết yếu của thiết kế logo, và đối xứng có lẽ thể hiện rõ nét nhất nguyên tắc này. 

Xu hướng thiết kế này khiến chúng ta liên tưởng đến những tòa nhà – dù cao và phức tạp – nhưng chúng vững vàng dựa trên sự thiết kế đối xứng hoàn hảo. Sự đối xứng này giúp cho logo hoàn hảo như một tác phẩm nghệ thuật với đường nét vừa phức tạp đến khó tin vừa thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Bằng twelve.point
Bởi S.Kitanović

7. Các nhân vật kì lạ

Bên cạnh xu hướng chân dung minh họa, nhiều nhà thiết kế khác lại muốn tạo điểm nhấn với các bức tranh biếm họa và phóng đại sự hài hước. Các logo minh họa sự dí dỏm và các nhân vật kì quặc ngày càng được lòng các nhà thiết kế và thương hiệu

Bởi RaidenD

Các doanh nghiệp kinh doanh về mảng giải trí đang tìm cách làm cho khán giả của họ cảm thấy thoải mái và các nhà thiết kế thể hiện điều đó qua những logo có sức hút. Và chắc hẳn những thiết kế đặc biệt này sẽ khiến khách hàng cảm thấy như họ đã tìm thấy một người bạn thay vì một thương hiệu.

8. Chủ nghĩa tượng trưng hiện đại

Logo luôn có nguồn gốc từ những biểu tượng xưa cũ – từ hình ảnh Phượng Hoàng bay lên hay hình tượng Nữ thần bất tử cho đến Thiên nhãn. Và giống như chữ tượng hình và ký tự tượng hình cổ đại, mục đích của logo là để giao tiếp thông qua các hình tượng đơn giản.

Bởi Yokaona
Bởi PrstiPerje

9. Chuyển động trong sự bất động

Trong những năm qua, hoạt ảnh logo ngày càng phổ biến. Trong khi công nghệ đã có thể cung cấp phương tiện để tạo ra những hình ảnh ấn tượng này, thì các nhà thiết kế logo của năm 2021 đang thử thách bản thân để tạo ra chuyển động trong các logo bất động.

Bởi JohnBaiatul

Điều này đồng nghĩa với việc khả năng quan sát chuyển động thông qua hình dạng của chất lỏng, các hạt bắn tung toé và chu kì đường đi của chúng phải thật nhạy bén. Đối với các doanh nghiệp muốn đổi mới – chẳng hạn như các thương hiệu công nghệ – thì đây là một trong những xu hướng logo chắc chắn sẽ gây được chú ý. Chúng nhắc nhở khách hàng rằng một thương hiệu không chỉ là một sản phẩm hay một dịch vụ: mà là một sinh vật sống.

bởi GT Designs

10. Bảng màu Analogous

Với xu hướng thiết kế logo hàng năm, chúng ta thường mong đợi tìm thấy những kỹ thuật chói lọi, mang tính cách mạng và phá cách. Song các cách xu hướng phối màu chỉ là những gì sinh viên thiết kế được học về lý thuyết màu trong năm nhất. Về cơ bản, điều này có nghĩa là ghép nối các màu liền kề với nhau trên bánh xe màu để tạo ra sự hài hòa giữa các màu (thay cho sự tương phản của các màu đối lập).

Bởi Spoon Lancer

Mặc dù các cách phối màu nằm cạnh nhau không còn mới lạ, nhưng không thể phủ nhận sự phổ biến của chúng trong thiết kế logo. Màu sắc là một trong những công cụ quan trọng nhất mà các nhà thiết kế sử sụng để chạm đến cảm xúc của người xem.

Bởi Arthean

Năm 2021 sẽ là một năm thú vị cho các xu hướng logo!

Xu hướng thiết kế logo năm 2021 là cơ hội để tái tạo thương hiệu cho thập kỷ mới. Và với các xu hướng tập trung vào việc làm sống lại chủ nghĩa tối giản và các bố cục cổ điển, từ kỹ thuật phối cảnh đến hình dạng đơn giản hay đối xứng, các logo trong tương lai dường như đang phấn đấu cho một phong cách tinh khiết. Tuy nhiên, các xu hướng này có bền chặt hay không còn phụ thuộc vào phần còn lại của thế giới.

Biên tập: Thao Lee
Theo: 99designs

Cùng tác giả

#Tag

logo design logo trends thiết kế logo trending trends 2021 xu hướng 2021 xu hướng logo xu hướng thiết kế logo 2021

iDesign Must-try

Một khuyết điểm nhỏ trong logo của Google đã được khám phá!
Một khuyết điểm nhỏ trong logo của Google đã được khám phá!
Bạn có nhớ sự ồn ào về logo của Google không? Đừng lo lắng nếu bạn bỏ lỡ câu chuyện này kể từ lần đầu tiên, bởi vì vấn đề…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 2)
Logo dáng cao, màu candy, outline phác thảo và logo serif là những xu hướng thiết kế logo trong phần 1 dự đoán sẽ thịnh hành và được sử dụng…
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Xu hướng thiết kế logo 2022: Mang lại sự cường điệu cho logo (Phần 1)
Sau loạt bài Xu hướng thiết kế đồ họa 2022 chúng ta đã phần nào định hình được những xu hướng thiết kế sẽ thống trị vào năm 2022, thông…
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
10 xu hướng thiết kế UX dành cho mobile không nên bỏ qua
10 xu hướng thiết kế UX dành cho mobile không nên bỏ qua
UX (User Experience) là khái niệm đã rất quen thuộc và đặc biệt quan trọng mà các nhà phát triển app luôn quan tâm tới. Trong bài viết này là…
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Bộ nhận diện mộc mạc của thương hiệu đồ gỗ thủ công
Ohalo là một thương hiệu chuyên đồ gỗ thủ công. Sản phẩm chính được ra mắt đầu tiên là ván trượt cân bằng. Nhưng thương hiệu nhanh chóng phát triển…