Dự đoán xu hướng thiết kế web 2020: Tăng cường tính trực quan và công nghệ cao

Năm mới 2020 đã đến, bạn có đang tự hỏi xu hướng thiết kế web năm nay là gì không? Vậy hãy cùng iDesign khám phá xu hướng thiết kế web năm 2020 trong bài viết này nhé!


Xu hướng thiết kế web 2020 là sự pha trộn tuyệt đối giữa trực quan của thiết kế đồ họa và công nghệ cao. Trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi đã rất ấn tượng với thiết kế web hiện đại. Các nhà thiết kế web đang trở nên vô cùng sáng tạo khi tạo ra các trang web vừa hoạt động hiệu quả vừa mang tính logic. Không những thế, họ luôn cố gắng để tạo ra những sản phẩm vô cùng nổi bật.

Xu hướng thiết kế web hàng đầu cho năm 2020 là:

  1. Sự kết hợp giữa hình ảnh và minh họa
  2. Pattern (họa tiết) trong thiết kế web
  3. Thiết kế web tông đen – trắng tươi mát
  4. Các trang web tối giản với kiểu chữ maxi
  5. Phong cách retro (kết hợp mới và cổ điển) trong thiết kế web hiện đại
  6. Sử dụng line art (nghệ thuật vẽ nét) cho các trang web rõ ràng và sáng tạo
  7. Minh họa để kết hợp nghệ thuật và thiết kế
  8. Yếu tố 3D và hiệu ứng chuyển động gây ấn tượng
  9. Những đổi mới sẽ được đặt lên hàng đầu trong thiết kế trang web vào năm 2020

1. Sự kết hợp giữa hình ảnh và minh họa

Một xu hướng lớn trong thiết kế web hiện nay là kết hợp các hình ảnh với hình minh họa 2D vẽ tay đơn giản. Theo xu hướng này, hình minh họa sẽ thay thế các phần của ảnh hoặc tương tác với chúng để tạo ra một sự kết hợp thú vị.

forwardyou
deplacemaison
footlocker

2. Pattern (họa tiết) trong thiết kế web

Các pattern (họa tiết) đang trở lại mạnh mẽ vào năm 2020 với sự đa dạng và mới mẻ! Ngoài việc tạo lớp bao phủ cho nền, trong xu hướng thiết kế web 2020, các pattern còn được sử dụng trong các phần riêng biệt của nền. Chúng hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt thiết kế trong web hiện đại.

typeandpixel
simpleasmilk
monyssb

3. Thiết kế web tông đen trắng luôn hợp thời

Thiết kế web với tông đen trắng rất sang trọng, tinh tế và luôn hợp thời. Chúng thường có mặt trong các xu hướng thiết kế web của mỗi năm, vì vậy chắc chắn chúng ta sẽ thấy các trang web đen trắng thanh lịch vào năm 2020. Chúng thường được tối giản, chứa kiểu chữ maxi và sử dụng line art.

jurajmolnar
californiacalling
cahnwilson

4. Các trang web tối giản với kiểu chữ maxi

Xu hướng thiết kế web tối giản đã trở nên phổ biến trong vài năm trước và ngày nay, nó vẫn trông hiện đại và sang trọng. Các nhà thiết kế vẫn đang loại bỏ các chi tiết và yếu tố trang trí không cần thiết, ngoài ra họ sử dụng kiểu chữ maxi để đưa vào những tiêu đề.

ivskaya
homesociete
designers.at.finsweet
evagher.com
cowboy

5. Phong cách retro trong thiết kế web hiện đại

Chẳng mấy chốc, chúng ta sẽ quay về quá khứ với các yếu tố retro cổ điển. Phong cách thiết kế của thập niên 50 và 60 luôn là nguồn cảm hứng lớn cho nhiều nhà thiết kế web. Các hiệu ứng gợi cho chúng ta về sự hoài cổ như bụi bặm, ảnh đen trắng, màu hoen ố… sẽ xuất hiện trong xu hướng thiết kế web năm 2020.

harvardfilmarchive
magnetimarelli100
three59
26may
zoomanity

6. Sử dụng line art (nghệ thuật vẽ nét) mang đến các thiết kế rõ ràng và sáng tạo cho trang web

Line art thật sự là một xu hướng thiết kế đồ họa “hot hit” trong năm. Theo lẽ thông thường, dĩ nhiên nó cũng sẽ ảnh hướng đến thiết kế web! Các trang web với hình minh họa nghệ thuật vẽ nét trông chuyên nghiệp, sạch sẽ và vẫn siêu sáng tạo. Chúng ta sẽ thấy rất nhiều xu hướng này vào năm 2020.

lemonade
dimensions
savetheair

7. Minh họa kết hợp giữa nghệ thuật và thiết kế

Minh họa theo các phong cách khác nhau trong thiết kế web sẽ là một trong những xu hướng hot nhất năm 2020. Chúng ta sẽ được thấy tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời – từ màu nước, phấn màu đến nghệ thuật hiện đại cùng các nhân vật đặc biệt có tỉ lệ thân hình không cân xứng, các nhân vật không có đặc điểm trên khuôn mặt, v.v.

whoamama
indnegev
belazortech
ekopatrioci

8. Yếu tố 3D và hiệu ứng chuyển động gây ấn tượng

3D đã trở thành một phần tất yếu của thiết kế đồ họa và web trong thời hiện đại. Chiều sâu và tính chân thực được các nhà thiết kế tạo ra mà không cần sử dụng bất kỳ công nghệ kỹ thuật số nào. Vào năm 2020, chúng ta sẽ thấy nhiều thiết kế web 3D – tĩnh, hoạt ảnh hoặc tương tác.

8.1 Hiệu ứng tương tác 3D

Năm 2020, chuyển động sẽ hấp dẫn hơn bao giờ hết. Các nhà thiết kế web sẽ làm chúng ta ngạc nhiên với các hiệu ứng 3D tương tác khiến người dùng ở lại lâu hơn trên trang web.

lusion
dogstudio
acoustics.autoneum
new.drivesally

8.2 Đồ họa 3D tĩnh

Các mô hình 3D tĩnh cũng sẽ gây ấn tượng với hình dạng mượt mà, vẻ ngoài chân thực và màu sắc mê hoặc. Các nhà thiết kế thường tạo ra các yếu tố tối giản, vì vậy thiết kế tổng thể sẽ mang đến cảm giác cân bằng, gọn gàng và hiện đại.

stuart
mst.agency
chronicled

9. Những đổi mới sẽ được đặt lên hàng đầu trong thiết kế trang web vào năm 2020

Công nghệ tiên tiến chắc chắn sẽ tác động đến thiết kế web trong thời hiện đại. Nhưng những đổi mới nào sẽ là xu hướng thiết kế web trong năm 2020?

9.1 Chatbots

Các trang web trong năm 2020 sẽ có nhiều cuộc trò chuyện hơn bao giờ hết nhờ vào việc sử dụng chatbot ngày càng tăng. Chatbot được người dùng sử dụng 24/7 để trả lời các câu hỏi thường gặp nhất và chúng sẽ hướng dẫn người dùng thông qua trang web. Hơn nữa, công nghệ AI tiên tiến sẽ tiếp tục tạo ra các chatbot hoàn thiện hơn bao giờ hết.

9.2 Tương tác người dùng bằng giọng nói & Trợ lý tự động

Hay nói cách khác, đó là khả năng dẫn dắt một cuộc trò chuyện bằng giọng nói trên các thiết bị. Điều này hiện có thể nhờ vào AI và công nghệ tương tác với người dùng bằng giọng nói. Trong tương lai gần, chúng ta sẽ thấy sự gia tăng nhanh chóng trong việc sử dụng trợ lý tự động trong các trang web sử dụng công nghệ này. Có một cuộc trò chuyện với trang web bạn đang truy cập chắc chắn nghe có vẻ thú vị, nhưng quan trọng nhất, nó sẽ giúp người khuyết tật tương tác với các trang web tốt hơn.

Kết

Thiết kế trang web đã phát triển rất nhiều trong suốt những năm qua. Vào năm 2020, nó không chỉ cực kỳ ấn tượng về mặt trình bày trực quan mà còn được định hướng theo công nghệ cao. Chắc chắn, một năm đầy màu sắc đang chờ đợi sự tràn đầy sáng tạo và thiết kế tuyệt vời.

Biên tập: Thao Lee
Nguồn: graphicmama

Cùng tác giả

#Tag

design trends 2020 Dự đoán xu hướng 2020 thiết kế website trend 2020 web/app design xu hướng 2020 xu hướng thiết kế xu hướng thiết kế web

iDesign Must-try

An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
Multidisciplinary Design là một thuật ngữ “vừa mới, vừa lạ” tại Việt Nam. Mình đã có dịp đọc một bài viết sáng tạo liên quan và tìm hiểu về nó:…
6 xu hướng thiết kế web đáng xem trong năm 2023
6 xu hướng thiết kế web đáng xem trong năm 2023
Sự hòa nhập của người dùng sẽ trở thành chìa khóa cho trải nghiệm web vào năm 2023, nhưng điều này sẽ diễn ra như thế nào? Kể từ khi…
12 bài viết được yêu thích nhất tại iDesign năm 2022
12 bài viết được yêu thích nhất tại iDesign năm 2022
Trước khi kết thúc năm 2022 và bước sang năm 2023 đầy hứa hẹn, hãy cùng chúng mình điểm lại 12 bài viết được các độc giả yêu thích nhất…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2023 đang định hình thực tế mới
Xu hướng thiết kế đồ họa 2023 đang định hình thực tế mới
Bài viết này sẽ đi sâu vào các xu hướng thiết kế đồ họa hot nhất năm 2023. Cùng chúng tôi đánh giá kỹ lưỡng về những gì đang chờ…
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Joshua Roberts: ‘Tôi tin rằng thẩm mỹ tối giản sẽ loại bỏ sự ồn ào và giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng của họ’
Giữa bức tranh muôn màu của thế giới sáng tạo, không khó để tìm kiếm sự liên kết giữa các lĩnh vực khác nhau, nhưng làm thế nào để từ…
Xu hướng thiết kế web 2022: Những vũ khí mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng (Phần 1)
Xu hướng thiết kế web 2022: Những vũ khí mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng (Phần 1)
Xu hướng thiết kế website thay đổi liên tục qua từng giai đoạn cũng như từng thời kỳ. Một trang web đẹp và hiện đại ngày nay có thể trông lỗi…