loading

Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp

Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết kế tem nhãn. Hãy cùng xem Branu team giải đề bài đó như thế nào nhé.

Branu: Một thiết kế tốt phải cân bằng được tính công năng và thẩm mỹ

Branu quy tụ một nhóm các nhà thiết kế trẻ trung, giàu năng lượng và mong muốn mang tới các sản phẩm tốt. Branu được thành lập cuối năm 2019 tại Hà Nội. Sau khi nghĩ ra rất nhiều cái tên, team quyết định chọn Branu là rút ngắn của cụm từ BRANding & You(U) – “thương hiệu của bạn” hoặc “thương hiệu và bạn”. Ý nghĩa cái tên thể hiện triết lý Branu đeo đuổi là lấy Branding – việc cá nhân hoá từng thương hiệu làm hướng đi chủ đạo.

Trải qua một thời gian hình thành và xây dựng, hiện nay Branu có 5 thành viên, và 3 đến 4 bạn cộng tác viên làm việc từ xa hoặc hợp tác theo dự án.

Để tạo ra một sản phẩm cho khách hàng, bước đầu team gặp gỡ khách để nhận brief, tìm hiểu về doanh nghiệp, nghe các câu chuyện khởi nghiệp và mong muốn, yêu cầu, trăn trở từ đội ngũ lãnh đạo. Sau đó, nhóm tổ chức họp để đưa ra định hướng cho thiết kế về cảm hứng, màu sắc, phong cách, phông chữ,… trước khi tiến hành làm phác thảo trên giấy. Khi đã chốt được phương án tốt nhất, team sẽ bắt đầu làm trên máy. Bước cuối cùng là trình bày và gửi đề xuất tới khách hàng, tiếp nhận phản hồi và điều chỉnh theo đúng quy chuẩn thiết kế.

Theo chia sẻ của anh Thuật Dương, leader của Branu: “Một sản phẩm thành công bao gồm nhiều yếu tố như mới lạ, độc đáo nhưng cũng phải phù hợp với ngành nghề, phân khúc, thẩm mỹ hợp mắt đối tượng khách hàng tiềm năng. Một thiết kế tốt phải cân bằng được tính công năng và thẩm mỹ.

Cùng chiêm ngưỡng hai dự án thiết kế tem nhãn cho hai hãng bia thủ công. Đây cũng là những dự án ưng ý nhất của Branu.

Bộ thiết kế nhãn chai của thương hiệu Việt Code+84 Craft Beer lấy cảm hứng từ các vùng đất trù phú mang không khí mùa xuân và niềm tự hào dân tộc.

Bia thủ công Ibiero cũng do người Việt sáng lập nhưng hình ảnh trên tem nhãn lấy cảm hứng từ các vị thần Hy Lạp, đại diện cho những giá trị và niềm vui khác nhau trong cuộc sống.

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

19August bao bì beer bottles branding branu inspiration packaging packaging design showcase

iDesign Must-try

Vlogger May Daybyday: Vlog giống như bộ phim ngắn hay tác phẩm nghệ thuật nhỏ xinh
Vlogger May Daybyday: Vlog giống như bộ phim ngắn hay tác phẩm nghệ thuật nhỏ xinh
Những Vlog theo phong cách thẩm mỹ nhẹ nhàng, tối giản, sau khi nổi tiếng tại Hàn Quốc đã trở thành một trường phái làm video nổi bật trên YouTube…
Khám phá tác giả và thân thế cô nàng “lofi-girl” nhẵn mặt trên YouTube
Khám phá tác giả và thân thế cô nàng “lofi-girl” nhẵn mặt trên YouTube
Vài năm qua, những video nhạc lofi bùng nổ trên Youtube, với những hình nền đa dạng nhưng nhân vật được đặt biệt danh “lofi-girl” là hình ảnh nổi tiếng…
Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng
Trailer Olympic Tokyo 2020 trên BBC: Hành trình khám phá Tokyo vừa thực tế vừa giả tưởng
Studio phim hoạt hình Factory Fifteen tiết lộ cách kết hợp giữa văn hóa đại chúng Nhật Bản và thể thao để thực hiện một video quảng cáo rực rỡ…
Nghệ sỹ Chanté Timothy: Minh họa là niềm đam mê duy nhất mà tôi từng có
Nghệ sỹ Chanté Timothy: Minh họa là niềm đam mê duy nhất mà tôi từng có
Được biết đến với nghệ danh Hey Chante, Chanté Timothy là nghệ sĩ người London đang thực hiện công việc minh họa cho báo chí và ấn phẩm. Năm qua,…
Smile Stool - Chiếc ghế đẩu ‘Nụ cười’ mang lại niềm vui cho mùa dịch
Smile Stool - Chiếc ghế đẩu ‘Nụ cười’ mang lại niềm vui cho mùa dịch
Jaime Hayon đã thiết kế mẫu ghế đẩu hình mặt cười cho thương hiệu Benchmark của Anh, mang đến nét hài hước thú vị cho món đồ nội thất bằng…
HAYHAY SPACE: căn bếp kiêm studio của food stylist Thuỳ Dương do Ksoul thiết kế
HAYHAY SPACE: căn bếp kiêm studio của food stylist Thuỳ Dương do Ksoul thiết kế
Meo Thùy Dương là một food stylist khá nổi tiếng tại Sài Gòn, người có niềm đam mê lớn với nấu ăn, ẩm thực đồng thời cũng có con mắt…