Instagram Reels từ Facebook - Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với TikTok
Mới đây, Facebook đã cho ra mắt một tính năng mới – Instagram Reels, một tính năng cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo nội dung và khám phá các video giải trí ngắn tối đa 15 giây cùng nhiều hiệu ứng âm thanh, hình ảnh khác nhau.
Đây được xem là một nỗ lực của Facebook nhằm cạnh tranh với TikTok, mạng xã hội nổi tiếng với những đoạn video ngắn nhiều hiệu ứng. Theo Bloomberg, hiện tại Instagram Reels đã được ra mắt tại hơn 50 quốc gia trên toàn cầu. Bạn cũng có thể chia sẻ những đoạn video này với những người theo dõi của mình trên Story. Instagram Reels sẽ hiển thị cho tất cả người dùng nhưng nếu bạn chọn chế độ tài khoản riêng tư, video của bạn sẽ không hiển thị trong mục Khám phá (Explore).
Nếu trước đây, bạn đã sử dụng ứng dụng TikTok thì có lẽ những tính năng nói trên sẽ không còn quá xa lạ. Để tạo reel, chỉ cần chọn nút mới ở dưới cùng của camera instagram, bạn sẽ thấy nhiều công cụ chỉnh sửa sáng tạo nằm phía bên trái của màn hình, các công cụ bao gồm âm thanh, hiệu ứng AR, bộ đếm thời gian, đếm ngược, căn chỉnh và tốc độ.
Reels có thể sẽ may mắn vì ra mắt vào thời điểm tương lai của TikTok ở Mỹ còn khá mờ mịt. Chính quyền Trump đang cân nhắc ban hành lệnh cấm mạng xã hội TikTok hoạt động tại thị trường Mỹ.
Còn bạn thì sao? Bạn muốn thử dùng TikTok hay Reels hơn?
Biên tập: Thao Lee