Khơi nguồn cảm hứng cho các dự án với 19 trang web ấn tượng

Trong quá trình làm việc, chúng ta luôn cần một “ngân hàng” những trang web để lấy cảm hứng thiết kế và đó cũng là một tài sản quý giá của mỗi nhà thiết kế. Với danh sách các nguồn tài nguyên truyền cảm hứng, chúng ta có thể bắt tay vào các dự án nhanh hơn, hiệu quả hơn, và đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của bất kỳ công việc nào.

Tuy nhiên, yêu cầu của các dự án thiết kế khác nhau khiến số lượng tài nguyên có sẵn thường bị thu hẹp, điều đó làm cho việc tìm cảm hứng phù hợp cũng trở nên khó khăn hơn. Nhưng vẫn có những nguồn tin chất lượng, giúp bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời khuyến khích bạn tìm ra các giải pháp thiết kế mới và thúc đẩy sự sáng tạo.

Cho dù bạn là một nhà thiết kế có kinh nghiệm hay mới bắt đầu thì đây là 19 nguồn cảm hứng nên sử dụng để thiết kế trang web:


1. Best Website Gallery

Đây là một trang web cao cấp giúp bạn lấy cảm hứng thiết kế, được điều hành bởi David Hellmann. Anh bắt đầu dự án này từ năm 2008, và vẫn đang phát triển mạnh mẽ, có lẽ nó cũng đóng vai trò giúp David lấy cảm hứng thiết kế.

Best website gallery, hoặc BWG, sử dụng hệ thống gắn thẻ để bạn có thể nhanh chóng tìm thấy các trang web dựa trên style, phương pháp thiết kế, chức năng và hơn thế nữa. Với hơn 2.000 trang web chất lượng dễ dàng để bạn tìm kiếm.


2. CSS Nectar

CSSnectar là trang web truyền cảm hứng mạnh mẽ. Mặc dù có một khoản phí để review trang web của bạn nhưng chắc hẳn mọi người chỉ trả phí khi họ tự tin và tự hào về trang web của mình. Ngoài ra, sẽ có một nhóm các nhà sáng tạo đánh giá từng bài trước khi nó đi vào hoạt động.


3. Abduzeedo

Abduzeedo cung cấp một lượng lớn cảm hứng thiết kế hàng ngày, vì vậy luôn có những thứ mới lạ để bạn khám phá. Trang web không có giới hạn phạm vi thiết kế, nên bạn sẽ thấy khả năng thiết kế của mình phát triển trong nhiều lĩnh vực


4. siteInspire

Được điều hành bởi Daniel Howells của Howells Studio, siteInspire tự hào có một thư viện lớn các trang web truyền cảm hứng mà bạn có thể dễ dàng lọc bằng hệ thống gắn thẻ mở rộng. Việc kết hợp sử dụng nhiều thẻ có thể mang đến cho bạn những kết quả thú vị.


5. Behance – Discover

Trang Discover của Behance giúp bạn dễ dàng tìm thấy nhiều cảm hứng thiết kế web từ cộng đồng sáng tạo đa dạng, rộng lớn của họ. Tùy chỉnh công cụ tìm kiếm để chỉ định khung thời gian, mức độ phổ biến hoặc vị trí. Ví dụ: bạn có thể thực hiện tìm kiếm các thiết kế web được đánh giá cao nhất từ ​​tuần trước tại Toronto, Canada và dễ dàng tìm thấy các kết quả này. Chắc chắn trang web này sẽ mang đến cho bạn sự đánh giá hoàn toàn mới về quy mô – và tài năng – của cộng đồng sáng tạo trên thế giới!


6. Awwwards

Hệ thống khen thưởng (thả tim, lượng người theo dõi) của Awwwards thu hút các bài nộp có chất lượng cao nhất – tức là trang web sẽ đẩy những tác phẩm nghệ thuật và thiết kế web được quan tâm và yêu thích nhiều lên hàng đầu.

Chất lượng của các bài cảm hứng này được đánh giá bởi các chuyên gia. (Bao gồm Webflow wiz, Timothy Noah và Ryan Morrison.) Awwwards luôn có được hỗ trợ bởi các nhà thiết kế web tốt nhất trong việc đánh giá chất lượng tác phẩm.


7.  Product Pages

Trong khi hầu hết trang web tốt truyền cảm hứng thiết kế đều cung cấp cho bạn rất nhiều công cụ để tìm kiếm chính xác những gì bạn cần, thì có vài trang web mang lại cho bạn nhiều bất ngờ hơn cả những gì bạn đang muốn tìm kiếm.

Product pages cung cấp trải nghiệm với thiết kế tập trung vào nguồn cấp dữ liệu mà bạn có thể xem ở định dạng danh sách hoặc lưới – cũng như một công cụ tìm kiếm đơn giản có thể tăng tốc quá trình nếu bạn cần tìm kiếm một thiết kế cụ thể.


8. The Great Discontent

Đôi khi, nguồn cảm hứng không phải đến từ một nguồn hình ảnh – hay được giới hạn trong một dự án cụ thể. Thay vào đó, bạn có thể tìm thấy một câu chuyện tạo động lực thúc đẩy bạn tiến xa hơn trong công việc và sự nghiệp của mình, vì vậy bạn có thể thiết kế theo cách của mình để tìm kiếm những con đường mới.

Đối với những khoảnh khắc đó, các cuộc phỏng vấn từ The Great Discontent có thể thổi bùng ngọn lửa sáng tạo trong bạn. Tham gia hỏi đáp với các nhà thiết kế thành công, giám đốc nghệ thuật, họa sĩ minh họa, và nhiều hơn nữa, để hiểu hơn về những gì mang đến cho họ thành công – sự nghiệp.


9. A List Apart

A List Apart được phát triển để trở thành một điểm đến quan trọng cho cộng đồng thiết kế, đây là một nguồn tài nguyên đáng tin cậy với các bài viết chất lượng.


10. Brutalist Websites

Bạn sẽ không thấy nhiều tương tác tinh tế, các kiểu thiết lập đáng yêu hoặc bố cục hài hòa trên Brutalist Websites. Thay vào đó, bạn sẽ thấy các bố cục độc đáo, các tiêu đề lớn được đặt trong các font chữ, các hiệu ứng dựa trên con trỏ dường như không muốn điều hướng người dùng đến một trang web và các hiệu ứng cuộn được thiết kế không phù hợp với thị giác.

Nhìn chung, các trang web được tập hợp ở đây cung cấp một cái nhìn hấp dẫn về sự sáng tạo. Và trang web này chắc chắn không chỉ theo chủ nghĩa Brutalism mà nó còn ẩn chứa một sức hấp dẫ kỳ lạ nên khám phá.


11. Admire The Web

Admire The Web là một tài nguyên mạnh mẽ khác chứa nhiều nội dung chất lượng cao. Mặc dù phần tìm kiếm trên trang web khá rườm rà và phức tạp, nhưng nội dung phong phú chính là phần thưởng mà trang web dành cho bạn.


12. Template Monster

Template Monster có thể là một nơi thực sự hiệu quả để bắt đầu hành trình tìm kiếm cảm hứng. Với các chủ đề chất lượng, tập trung vào thực tiễn và nội dung thật sự có giá trị cao.


13. Pttrns

Chắc hẳn bạn đang nghĩ: “Tại sao một trang web tập trung vào các thiết kế ứng dụng di động lại có trong danh sách cảm hứng thiết kế web?!”

Vâng, đối với người mới bắt đầu, Webflow có tất cả các nội dung về thiết kế đáp ứng. Vì vậy, bất kỳ ứng dụng di động nào cũng có thể đóng vai trò là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các thiết kế của bạn.

Ngoài ra, Pttrns có nhiều màn hình hơn từ mỗi ứng dụng, do đó bạn có thể dễ dàng hiểu được cách các mẫu thiết kế hoạt động trên nhiều môi trường và tạo sự nhất quán trong suốt flow.


14. Designspiration

Designspiration giống như Pinterest trong thế giới thiết kế, cả hai đều có một nguồn cấp dữ liệu lớn, đơn giản mà bạn có thể tham khảo hàng giờ liền. Nó không tập trung vào bất kỳ cảm hứng thiết kế cụ thể nào, nhưng nó cung cấp cho bạn các công cụ để tập trung vào các chủ đề cụ thể nếu bạn thích.


15. Calltoidea

Đây chắc chắn là một trong những trang web vô cùng thú vị – một phần vì bạn có thể sử dụng nó như một tiện ích hơn là một công cụ truyền cảm hứng thụ động. Calltoidea có danh mục cảm hứng thiết kế cho hầu hết mọi trang web mà nhà thiết kế có thể gặp trong sự nghiệp của họ. Từ trang 404 đến admin dashboard, Calltoidea có thể giúp bạn tìm thấy các thiết kế tuyệt vời để xây dựng hoặc mang đến ý tưởng bất cứ khi nào bạn cần.


16. Commerce Cream

Commerce Cream tuyển chọn một số thiết kế trang web thương mại điện tử đẹp nhất từ các agency. Nếu bạn đang tìm kiếm một số cảm hứng thương mại điện tử, Commerce Cream là một nguồn tuyệt vời để tìm thấy nhiều phong cách thiết kế khác nhau – bao gồm các thiết kế nguyên bản, ấn tượng, hiện đại và tối giản.


17. Dribbble

Dribbble là một cộng đồng của các nhà thiết kế chia sẻ, phát triển kỹ năng và tìm công việc thiết kế – tất cả trong một. Nó là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho bất kỳ nhà thiết kế nào, và đặc biệt xuất sắc trong việc trở thành một nguồn tài nguyên cho cảm hứng thiết kế.


18. Pinterest

Có lẽ bạn đã nhiều lần nghe trang web nổi tiếng mang tên Pinterest? Đây là một trung tâm phân phối nội dung trên internet. Từ công thức nấu ăn đến cảm hứng thiết kế – Pinterest có tất cả. Nếu bạn tìm kiếm cảm hứng thiết kế web của Wikipedia trên Pinterest, bạn sẽ thấy tất cả những người dùng đã ghim (pin) nội dung thiết kế web yêu thích của họ cho người khác xem.


19. Một số portfolio agency/designer nổi tiếng

Các portfolio của các agency nổi tiếng sẽ mang đến cho bạn những cảm hứng sáng tạo cho dự án của mình. Tuy nhiên, các portfolio nào cũng có thể mang tính cá nhân hơn một chút, do đó, bạn sẽ mất một ít thời gian để tìm kiếm sự lựa chọn phù hợp. Đây cũng là nguồn tham khảo để bạn có thể xây dựng cho mình một portfolio ấn tượng. Dưới đây là danh sách để bạn trải nghiệm:

  1. BigDrop
  2. Pentagram
  3. Immersive Garden
  4. Ryan Gittings
  5. Meagan Fisher

Biên tập: Thao Lee
Tác giả: Marshall Taylor
Nguồn: webflow

Cùng tác giả

#Tag

19 trang web cảm hứng cảm hứng thiết kế nguồn cảm hứng nguồn tài liệu thiết kế website trang web cảm hứng

iDesign Must-try

An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
An Bùi khám phá với Thiết kế sáng tạo đa ngành - Multidisciplinary Design
Multidisciplinary Design là một thuật ngữ “vừa mới, vừa lạ” tại Việt Nam. Mình đã có dịp đọc một bài viết sáng tạo liên quan và tìm hiểu về nó:…
6 xu hướng thiết kế web đáng xem trong năm 2023
6 xu hướng thiết kế web đáng xem trong năm 2023
Sự hòa nhập của người dùng sẽ trở thành chìa khóa cho trải nghiệm web vào năm 2023, nhưng điều này sẽ diễn ra như thế nào? Kể từ khi…
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…
Chức năng của Nghệ thuật
Chức năng của Nghệ thuật
Nghệ thuật có tác dụng gì? Câu hỏi về chức năng của nghệ thuật trở nên nổi bật trong đề tài tranh luận này. Liệu nghệ thuật có thể được…
Nghệ thuật có cần đẹp không?
Nghệ thuật có cần đẹp không?
Bài viết này sẽ đào sâu vào khía cạnh triết học của nghệ thuật để khai mở mối quan hệ của nó với cái đẹp. Trong bài viết, chúng ta…
Nghệ thuật để làm gì? 5 giá trị mà nghệ thuật mang lại cho cuộc sống
Nghệ thuật để làm gì? 5 giá trị mà nghệ thuật mang lại cho cuộc sống
Giờ đây người ta kéo nhau đến bảo tàng nhiều hơn bao giờ hết, nên hẳn phải có lý do nào đó, nhưng khi nhắc tại Nghệ thuật, thật lạ…