Liều thuốc cho trái tim: pha giỡn đắng nhất hội Design

Cuộc sống quá khó khăn và đầy những tình huống bất ngờ? Đừng lo, hãng sản xuất tân dược hiệu JESUS CÓ MỘT CÔ EM cung cấp hàng loạt liều thuốc hiệu quả, nhanh chóng, giá cả phải chăng, sử dụng đơn giản, mặt hàng đa dạng, giải quyết mọi nghịch cảnh trong đời bạn.

*Chống chỉ định: Nghiêm túc ít cười, vui lòng không ghé ngang tiệm thuốc.

Dana Wyse, một nghệ sĩ thiết kế Canada, “nhà sáng lập” hãng JESUS CÓ MỘT CÔ EM tâm sự trong một bài phỏng vấn:

Tôi bắt đầu dự án tầm khoảng 1990 khi lần đầu đến Pháp. Đi chơi Paris, tôi bất ngờ khi thấy có tầm 3 cửa hàng thuốc tây trên mọi con đường. Lang thang khám phá, tôi lại nhặt được vài gói thuốc chưa mở trên vỉa hè. Vậy là tôi cầm chúng, nghĩ ngợi vu vơ. Tưởng tượng ra nếu mấy viên thuốc này có phép màu thì sao? Nếu tôi uống một lèo hết, tôi có đột nhiên nói tiếng Pháp lưu loát hay có thể chơi Barracuda bằng guitar điện?

Theo bài phỏng vấn trên Konbini.com

Và đấy là cách mà dự án ra đời. Giờ chúng tôi xin dành thời gian còn lại quảng cáo cho một vài sản phẩm đặc sắc nhất của hãng.

Lưu ý, tin chúng tôi, toàn bộ sau đây là sản phẩm thật 100%, kêt hợp tài tình giữa khoa học hiện đại và phép màu vĩnh hằng.
Hiểu ngay thuyết hiện sinh
Không bao giờ đến tháng nữa.
Nhớ mọi tình tiết trong đời, đã bao gồm giây phút chào đời.
Nhớ ngay bạn để chìa khóa ở đâu.
Tin vào lòng tốt của toàn nhân loại, cấp độ vượt qua phóng xạ
Khám phá ngay mục đích thật sự của cuộc đời bạn.
Sẽ khá là bất ngờ đấy, bảo hành 3 viên bao xem lại.
Ngay tấp lự chấp nhận và yêu thương đứa con chuyển giới của bạn. Gói hai viên hỗ trợ cả vợ và chồng.
Kiểm soát cơn thèm gọi điện thoại lúc say.
Bạn bè, người thân, người yêu cũ, crush chăng? chúng tôi chặn được tất.
Tin ảnh lần nữa, mua một tặng ba làm sao biết trước tương lai.
Nếu viên trên không hiệu quả…
Hút lấy tri kỷ đời bạn.
Tin tưởng tuyệt đối vào tài năng viết của bạn.

Nhiều hơn tại: www. danawyse.com

Hết quảng cáo!


Dana Wyse

Tôi xem quảng cáo, và tự hỏi mình chuyện gì đang diễn ra đây?

Dana Wyse

Câu chuyện phía sau về “vị đăng đắng” của tiệm thuốc

Những viên thuốc của Dana Wyse khiến chúng ta bật cười như một vở hài kịch đen, chế giễu bi kịch của mình và đồng loại. Chúng phản ánh nỗi ám ảnh chỉ có ở con người đó là trở thành người hoàn hảo, và sự lạm dụng đó, nỗi sợ đó bởi đồng loại thông qua truyền thông và thương mại.

Bao bì thuốc của JHAS có bề ngoài cổ điển, tagline theo phong cách khuyến trương, lấy cảm hứng từ quảng cáo của Mỹ từ những năm 1960s. Thời kỳ này truyền hình Mỹ ngập tràn những quảng cáo tiêu dùng, với rất nhiều hình ảnh mang khuôn mẫu về giới, giai cấp, sắc tộc.

Những thiết kế tân dược của Dana Wyse giống như đoạn echo phía sau những lời nói dối của ngành công nghiệp quảng cáo và dược phẩm.

Bao bì của viên “Hiểu nhanh ý nghĩa cuộc đời” được cắt ghép từ quảng cáo tampon Tampax: Ảnh gốc là hình ảnh một cô gái đang trong kỳ đèn đỏ, mặc váy trắng và lắng nghe vỏ sò một cách rất triết học, bên cạnh là lời cam kết dùng tampon của Tampax, bạn sẽ tự do giải phóng bản thân để là chính mình trong mọi hoàn cảnh.

Sự bức xúc trước quảng cáo đồ chơi dành cho trẻ em với hình ảnh một người lính cụt chân (Soldier’s Playkit , 1999) là tiền thân của gói North American Genocide Playkit – Bộ đồ chơi diệt chủng Bắc Mỹ.

Những viên thuốc của Dana còn có một nguồn cảnh hứng khác: Bộ sưu tập sách How-to. Khi nhìn toàn bộ những gáy sách xếp chồng trên nhau, chúng ta sẽ có một khái niệm về độ tham làm và nỗi ám ảnh hoàn hảo của con người

@Stella. Otherwise/Dana Wyse

Thay vì đọc sách, giờ đây bạn có thể uống thuốc, nhanh chóng hơn hẳn.

Cười và tội lỗi khi cười trên bi kịch của mình và người khác là một cảm giác không dễ chịu. Người nghệ sĩ đôi khi nhạy cảm hơn mức thường với bi kịch của chung. Họ chuyển đổi chúng thành một ngôn ngữ khác để giao tiếp với cộng đồng về những điều mà họ đang cảm nhận, hay chịu đựng.

Hy vọng bài viết này không gọi lên trong bạn sự thất vọng về cuộc sống. Chúc bạn cười, dù cuộc sống quanh bạn đang lệch về một hướng phải-trái đúng-sai nào đó. Đừng tức giận, chúng mình tin những người nghệ sĩ với tâm hồn trẻ sẽ là một động lực để cuộc sống dễ dàng đi về điểm cân bằng và tử tế mà nó nên là.

Nguồn: danawyse.com, www.konbini.com, www.thisiscolossal.com
Dịch và tổng hợp: Liu May

Cùng tác giả

#Tag

bao bì chủ nghĩa tiêu dùng hài hước quảng cáo Vintage

iDesign Must-try

Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Pepsi tung Print Ads thách thức Coca - Cola, khẳng định mình mới là sự kết hợp hảo hảo với rượu Rum 
Trước thềm diễn ra sự kiện National Rum Month – Tháng Rượu Rum Quốc Gia diễn ra vào tháng Tám sắp tới, Pepsi đã tung ra loạt print ads (1)…
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Tổng hợp 10 quảng cáo hay nhất trong năm 2021
Trong năm qua, đại dịch Covid đã khiến ngành công nghiệp quảng cáo vật lộn đầy khó khăn, làm việc từ xa cùng với sứ mệnh mang đến niềm vui…
Họa sĩ Guy Billout - Nhà thơ của những hình ảnh phi lý
Họa sĩ Guy Billout - Nhà thơ của những hình ảnh phi lý
Những bức tranh minh họa miêu tả khoảng khắc rối bời đến từ họa sĩ Guy Billout sẽ phá vỡ nhận thức của chúng ta về thế giới hiện thực…
Chủ nghĩa Tối đa lên ngôi - Hệ quả của đại dịch Covid-19?
Chủ nghĩa Tối đa lên ngôi - Hệ quả của đại dịch Covid-19?
Một nguyên nhân sâu xa cho sự lên ngôi của chủ nghĩa Tối đa được cho là hệ quả của sự tự do đột ngột sau đại dịch Covid-19 khi…
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Kanban - Nghệ thuật tinh tế từ những bảng hiệu quảng cáo của người Nhật
Có gì ở nghệ thuật truyền thống Kanban ở Nhật Bản? Vì sao nét đẹp này từng suýt bị quên lãng?
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Tập 2 - PURE NOW Show: ‘Dù được trả 1 đô hay 100 đô, bạn cần phải làm tốt nhất có thể’ - Chris Catchpole
Phù thủy sáng tạo, đó là danh xưng mà người ta ưu ái dành cho Chris Catchpole – nhà lãnh đạo, giám đốc điều hành của DDB/ Rockstar/ BBDO/ OLPOHA. Sở hữu…