‘Lỡ’ thành một cặp mà vẫn muốn làm việc chung, studio We Are Out of Office sáng tạo nên mô hình làm việc mới

Cặp đôi thiết kế Winneke de Groot và Felix van Dam, còn được biết đến dưới cái tên We Are Out of Office, đã bắt đầu giấc mơ tự do bằng việc vào các cửa hiệu để hỏi đổi thiết kế lấy thứ mình cần.

Có trụ sở tại Utrecht, cặp đôi đang sống và làm việc trong một vườn cherry cổ xưa – giờ đây là một cộng đồng nghệ sĩ – trong một studio thần tiên với khung cảnh nhìn ra những cây cherry xinh xắn. Nhưng con đường đưa họ đến đây không dễ dàng – đúng hơn nó rất ngoằn ngoèo.

Sau cuộc gặp gỡ khi còn trẻ trên hòn đảo nhỏ tại Hà Lan, WinnekeFelix đã đi hai hướng khác nhau và không gặp lại cho đến khi học Thiết kế đồ hoạ tại School of the Arts Utrecht. Họ cuối cùng trở thành một cặp, nhưng lại muốn trở thành những nhà thiết kế độc lập.

“Chúng tôi không bao giờ có ý định làm việc chung, có rất nhiều câu chuyện chẳng hay ho gì về những cặp đôi làm việc chung rồi”, cả hai kể.

Mãi cho đến kỳ nghỉ ở Thái Lan, nơi họ thưởng thức “cà ri tuyệt nhất từ trước đến giờ” đã khiến họ hợp tác với nhau, vì muốn tưởng nhớ đến nhà hàng bằng một poster in lụa. Để thực hiện điều này, họ biến phòng học của Felix tại Utretcht thành studio in lụa và bắt đầu tạo ra và bán những bản in vào thời gian rảnh, nói rằng: “chúng tôi nhận ra mình có thể đi du lịch, lấy cảm hứng, in ấn, bán bản in và sau đó lại tiếp tục đi du lịch”.

Giữ ý tưởng này trong đầu, họ tiến thẳng đếp thành phố New York để sống, thám thính những quy định lao động ở Mỹ với việc thiết kế poster để đổi lại sản phẩm và dịch vụ ở nơi đó. “Chúng tôi đến các cửa hiệu, tiệm cà phê, tiệm giặt ủi, cửa hàng đồ cũ,…hỏi xin họ rằng chúng tôi có thể thiết kế và in poster cho họ để đổi lấy những thứ họ bán được không”. Vậy đó! Studio thiết kế We Are Out of Office ra đời.

Với cảm hứng này, FelixWinneke yêu sự lạ lùng và tuyệt vời trong những chuyến đi của mình, như đồ chơi trẻ em của Trung Quốc và những phiên chợ ở nước ngoài. Thiết kế nhanh gọn yêu cầu phải thử rất nhiều thứ, “chúng tôi luôn nghĩ theo mạch, vì vậy mỗi khi nhìn thấy thứ gì đó thú vị, chúng tôi cố gắng nghĩ về khoảng 10 thứ mình có thể làm với chúng”. Thậm chí bây giờ, khi nghĩ và thiết kế những thứ lớn hơn – như những bức tượng và tranh tường khổ lớn – We Are Out of Office vẫn tiếp tục theo đuổi nguyên lý thiết kế nguyên bản của mình. Tương lai trông có vẻ tươi sáng, và studio nhắm đến mục tiêu tiếp tục thể nghiệm và du lịch, “nói thật thì, chúng tôi chẳng có ý tưởng gì tiếp theo cả, nhưng tụi tui biết là sẽ vui ra trò!”

Nguồn: It’s Nice That

Cùng tác giả

#Tag

creative in lụa inspiring poster screen printing we are out of office

iDesign Must-try

Khi nội tâm được “vẽ ra” qua hình ảnh chú vịt lười biếng
Khi nội tâm được “vẽ ra” qua hình ảnh chú vịt lười biếng
Nghệ sĩ Hàn Quốc Ssebong dường như đã tạo nên cả một vũ trụ đáng yêu thay lời cho cuộc sống thực tế, nơi có những nhân vật cùng tuyến…
Noah Baker chia sẻ về thiết kế áp phích và cách anh ấy tránh bị ‘mắc kẹt trong những cái hố thẩm mỹ’
Noah Baker chia sẻ về thiết kế áp phích và cách anh ấy tránh bị ‘mắc kẹt trong những cái hố thẩm mỹ’
Đối với nhà thiết kế có trụ sở tại New York, áp phích (posters) là một phương tiện hấp dẫn vì chúng phải truyền đạt thông tin: “Cốt lõi chúng…
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Những chuyển động sáng tạo của vật thể được Hiếu Vũ lấy cảm hứng từ đời thường, đặc biệt là về âm nhạc. Tiếp sau đó là khoảnh khắc chủ…
Cuộc thi We Liberty #25: Khi tưởng tượng là tiền đề của những không tưởng
Cuộc thi We Liberty #25: Khi tưởng tượng là tiền đề của những không tưởng
Cuộc thi thiết kế sáng tạo We Liberty #25 chính thức được khởi động. Đây là sân chơi để các bạn trẻ cùng Piaggio Liberty khai phá những cảm hứng…
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Những chú mèo siêu thực trong poster phim Cộng hòa Séc và Ba Lan
Chẳng biết vô tình hay hữu ý, mèo xuất hiện rất nhiều trong những tấm poster phim của Séc và Ba Lan thập niên 1960 - 1970, với đủ hình…
Kiyoshi Awazu - Hành trình cách mạng hóa những hình ảnh đã cũ của Nhật Bản
Kiyoshi Awazu - Hành trình cách mạng hóa những hình ảnh đã cũ của Nhật Bản
Có gì trong những tác phẩm của Kiyoshi Awazu? Điều gì khiến ông ở thành một trong những nhà thiết kế vĩ đại của Nhật Bản?