Logo và website mới của CIA gây ‘náo loạn’ cộng đồng mạng với phong cách… nhạc điện tử

Mới đây, Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) vừa thay đổi logo và trang web của mình để thúc đẩy việc… tuyển dụng trong thời đại mới. Trên một số phương tiện truyền thông xã hội, sự kiện này đang gây “náo loạn” với rất nhiều bình luận hài hước từ cộng đồng mạng.

Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) mới đây đã giới thiệu một logo và định dạng website mới, theo một số nhà quan sát trên mạng xã hội, hình ảnh mới này làm nhiều người liên tưởng đến một… thương hiệu tiêu dùng hơn là một tổ chức chính phủ.

Việc đổi bộ nhận diện thương hiệu nhằm cải thiện hình ảnh của cơ quan điệp viên huyền thoại Hollywood này trong tâm trí của các ứng cử viên tài năng, CIA đánh bóng tên tuổi của nó hệt như một câu lạc bộ dành cho những cá nhân xuất sắc nhất thuộc Ivy League. 

Ivy League là gì?

Ivy League được dùng để chỉ nhóm 8 trường đại học và viện đại học thành viên với ý nghĩa về hệ thống, triết lý giáo dục và chất lượng đào tạo hàng đầu và lâu đời nhất nước Mỹ. Tất cả bao gồm Harvard, Princeton, Cornell, Yale, Columbia, Pennsylvania, Brown, Dartmouth.

“Chúng tôi là hàng phòng vệ đầu tiên của quốc gia.”
“Tiến tới sự nghiệp của bạn.”

Logo hình tròn đen-trắng mới mô tả từ “CIA” và “Cơ quan tình báo trung ương” trên một mảng các đường song song và đan xen. Trang web tuyên bố “Chúng tôi là tuyến phòng thủ đầu tiên của Quốc gia” cùng với một loạt hình ảnh luân phiên về các cá nhân đa dạng. Nó còn mời gọi khách truy cập vào “Tìm thông tin liên hệ”, cung cấp nhiều cách để ứng viên liên lạc và liệt kê các công việc sẵn có cùng mức lương khởi điểm.

Giám đốc CIA Gina Haspel, người đã trở thành nữ giám đốc đầu tiên của cơ quan này vào tháng 5 năm 2018, nói với Associated Press rằng bà hy vọng trang web mới sẽ mang lại cho những người mới tuyển dụng cảm giác về “môi trường làm việc năng động đang chờ đón họ ở đây. Chúng tôi đã đi được một chặng đường dài kể từ khi tôi nộp đơn chỉ bằng cách gửi một lá thư được đánh dấu ‘CIA, Washington, D.C.’” Bà Haspel chia sẻ.

Kể từ khi Haspel trở thành giám đốc CIA, việc tuyển dụng trở thành ưu tiên hàng đầu và CIA đã bắt đầu quảng cáo trên các dịch vụ phát trực tuyến và khởi chạy tài khoản Instagram, theo AP, CIA vẫn thua kém về số lượng nhân viên thiểu số – 26,5% so với 37% trong lực lượng lao động liên bang và 37,4% trong lực lượng lao động dân sự. Tuy nhiên, nhiều người dùng Twitter kết luận rằng việc trực tiếp lôi kéo như thế với các ứng cử viên trẻ là hơi “quá lố” đối với một tổ chức lâu đời như vậy.

Zachary Roif, Giám đốc sáng tạo tại công ty quảng cáo R/GA, so sánh thiết kế mới với thiết kế của một công ty quảng cáo độc lập. Roif nói: “Thật điên rồ khi nghĩ những tổ chức ‘cổ xưa’ như thế này đang xây dựng hình ảnh thành một thương hiệu Gen Z hay công ty quảng cáo. Ngôn ngữ hình ảnh mà họ chọn rất phổ biến và thức thời, nhưng đau đớn thay là nó đối lập với những gì bạn mong đợi từ một tổ chức chính phủ.”

“Trời ơi trang chủ của CIA giờ nhìn như một cửa hàng quần áo đô thị”
“Hình như CIA đang chuẩn bị đi quẩy nhạc điện tử trong một bữa tiệc năm 1997”
“Bộ nhận diện mới của CIA trông như một lễ hội âm nhạc với đàn điện tử ở Berlin.”

Cộng đồng mạng đã kê ra một danh sách dài các thương hiệu mới từ logo mới của CIA: Một cửa hàng pop-up của H&M hay Urban Outfitters, một lễ hội âm nhạc EDM, một buổi party công nghệ, một tạp chí và các ấn phẩm truyện tranh, phim ảnh khoa học giả tưởng. Còn bạn thấy thế nào?

Người dịch: Nam Vu
Nguồn: adage

Cùng tác giả

#Tag

brand identity branding CIA design graphic design new rebrand

iDesign Must-try

Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Facebook công bố nhận diện thương hiệu mới
Meta đã công bố giai đoạn đầu tiên của quá trình làm mới thương hiệu cho Facebook, vẽ lại logo và wordmark, đồng thời giúp màu xanh đặc trưng của…
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Dự án rebranding Chuồn Chuồn Bistro & Bar: ‘Lựa chọn yếu tố cảm xúc là điều đầu tiên InSpace nghĩ đến’
Tôn trọng thiên nhiên và phát triển bền vững là xu hướng kinh doanh trong những năm gần đây của nhiều doanh nghiệp, trong đó có lĩnh vực F&B. Không…
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Với mục tiêu giới thiệu đến đông đảo công chúng nói chúng và cộng đồng học & làm nghệ thuật nói riêng về một hang ổ của nhà thiết kế…
M — N Associates thêm thắt yếu tố phá cách & tính local cho bộ nhận diện mới của Beck’s Ice
M — N Associates thêm thắt yếu tố phá cách & tính local cho bộ nhận diện mới của Beck’s Ice
Từ phong trào và hành vi mới nhất của GenZ, thương hiệu bia Beck’s Ice đã tập hợp biểu hiện của họ để công bố việc đổi mới thương hiệu.…
Bộ nhận diện thủ công cho thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI
Bộ nhận diện thủ công cho thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI
Nhằm bày tỏ lòng kính trọng đối với cội nguồn và hành trình sản xuất thương hiệu rượu rum có gia vị SAWAI, thương hiệu đã mời Studio DRAMA tham…
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Những chuyển động sáng tạo của vật thể được Hiếu Vũ lấy cảm hứng từ đời thường, đặc biệt là về âm nhạc. Tiếp sau đó là khoảnh khắc chủ…