loading

Logofolio 2020 của Cillgold: Sự biến hoá của phông chữ

Cillgold là một agency trẻ tại Sài Gòn cung cấp các thiết kế bao bì, nhận diện, đồ hoạ và ấn phẩm. Từ những dự án đã thực hiện trong năm 2020, Cillgold chọn ra những logo ưng ý nhất để tạo nên bộ sưu tập Logofolio, thể hiện sự ứng dụng của nhiều phông chữ và hình hoạ, cũng như ý tưởng để khắc hoạ chân dung khách hàng trong nhiều lĩnh vực.

Đúng brief và đạt chuyên môn” – anh Liêm, sáng lập Cillgold

Sau hai năm thử nghiệm đi tìm hướng đi riêng, đầu năm 2020, Cillgold chính thức ra mắt với một tầm nhìn rõ ràng và đội ngũ nhiệt huyết. Nửa đầu năm là một khoảng thời gian hết sức khó khăn, tuy nhiên team đã không ngừng cải tiến để đem đến một dịch vụ phù hợp với đại chúng, dựa trên nền tảng là phong cách thiết kế phóng khoáng, quy trình gọn gàng và rõ ràng về ngân sách.

“Team mình có một quy trình đơn giản với nội bộ và rõ ràng với khách hàng. Quy trình này được chia làm ba giai đoạn.

Đầu tiên là lấy các thông tin cơ bản với bộ 10 câu hỏi ngắn gọn, tư vấn và làm rõ các vấn đề khúc mắc đến khi nào hiểu được mong muốn của khách hàng. Thứ hai, tư vấn về điều khoản và pháp lý trước khi khách hàng đặt cọc bắt đầu dự án. Cuối cùng, thiết kế theo đúng brief và đúng deadline, còn khâu thuyết phục khách hàng sẽ do chất lượng thành phẩm quyết định.”

Đối với team, một logo được gọi là “tốt” hoặc “đẹp” khi và chỉ khi nó cân bằng giữa nghệ thuật hàn lâm với cái nhìn đại chúng, nói đơn giản hơn là “đúng brief và đạt chuyên môn“.

Cùng ngắm một số logo tiêu biểu của Cillgold

Phúc Chi Yến: Biểu tượng được lấy cảm hứng từ buổi yến tiệc trong cung đình, với hình ảnh ly rượu đựng hoa ngũ phúc, đặt trong khung vòm như cổng vào kinh thành (Ngũ phúc lâm môn).
✽ Loại hình logo: Biểu tượng và chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Sang trọng, Cao cấp, Cổ điển.

Mộc Miên: Logo gắn liền với âm hưởng Hà Nội xưa khi đưa các dãy nhà cổ, mái đình vào chung khung viền, như một bảng chỉ đường của khu phố cổ dẫn lối thực khách.
✽ Loại hình logo: Lồng ghép hình tượng vào trong chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Sang trọng, Thanh lịch, Cổ điển.

Rhades Café: Logo lấy ý tưởng từ hình tượng đón nhận tinh hoa đất trời, hấp thụ và chuyển hoá thành những hạt cà phê chất lượng cao. Đó là thông điệp của thương hiệu và là mục tiêu của thiết kế.
✽ Loại hình logo: Biểu tượng và chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Gần gũi, Thân thiện với thiên nhiên.

Caila & Kai: Biểu tượng của thương hiệu được lấy cảm hứng từ những ô kính màu trong nhà thờ Công giáo. Phần hình ảnh được thiết kế theo phong cách Line Art, tạo cho thương hiệu một sự tinh tế và thuần khiết.
✽ Loại hình logo: Biểu tượng và chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Sang trọng, Tinh tế, Thuần khiết.

Next Station: Biểu tượng của thương hiệu đuợc lấy cảm hứng từ biển báo giao thông theo phong cách Retro, nhưng được thể hiện theo phong cách Minimalism trẻ trung và hiện đại, mô tả hình ảnh phong cảnh núi non hùng vĩ cuốn hút những đôi chân ưa thích sự dịch chuyển, phiêu lưu mạo hiểm.
✽ Loại hình logo: Biểu tượng và chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Phiêu lưu, Khám phá, Bụi bặm, Hoài cổ.

Ruan: Biểu tượng được thiết kế như chiếc ấn triện, cách điệu trên kiểu chữ Hán Nôm và lồng ghép chữ “NG” (Họ Nguyễn). Cùng hình ảnh chim khách được cách điệu ẩn dụ bên trong thiết kế như một lời chúc may mắn và sự đảm bảo cho tính thuần tự nhiên của sản phẩm.
✽ Loại hình logo: Biểu tượng và chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Quan tâm, Chăm sóc, Đặc biệt.

Tốt: Mục tiêu của thương hiệu này là tôn vinh những giá trị truyền thống với những sản phẩm tốt cho sức khoẻ thông qua các bài thuốc dân gian. Do đó cảm hứng thiết kế được lấy từ phong cách vẽ bảng hiệu Retro nhằm nêu bật nét hoài cổ và cầu kỳ. Đồng thời ẩn mình trong từng đường nét tinh giản ấy là một một thông điệp tích cực về sức khoẻ.
✽ Loại hình logo: Lồng ghép hình tượng vào trong chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: An tâm, Tinh tế, Cổ điển.

Tạt: Tạt là “Tạt vào đây”, “Tạt vào quán” với đối tượng khách hàng chính là phụ nữ. Từ ý nghĩa đó, thiết kế tìm đến sự mềm mại của con chữ, cách điệu “Tạt” và hình ảnh “@”, thể hiện hình tượng người phụ nữ hiện đại, năng động.
✽ Loại hình logo: Lồng ghép hình tượng vào chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Trẻ trung, Năng động, Hoạt bát, Lãng mạn.

Đội: Biểu tượng của thương hiệu lấy nguồn cảm hứng từ chân dung người bộ đội, tạo cảm giác thân thuộc và đồng nhất với tên thương hiệu.
✽ Loại hình logo: Biểu tượng và chữ.
✽ Tính cách thương hiệu: Mạnh mẽ, Hoài niệm.

Xem đầy đủ bộ sưu tập logo năm 2020 của Cillgold

Biên tập: 19August

Cùng tác giả

#Tag

branding cillgold idesign signature inspiration logo showcase

iDesign Must-try

Khám phá tinh thần Á Đông trong dự án khăn lụa cao cấp “NGÀI” PRINT SILK SCARF của Hoàng Hoàng
Khám phá tinh thần Á Đông trong dự án khăn lụa cao cấp “NGÀI” PRINT SILK SCARF của Hoàng Hoàng
“NGÀI” PRINT SILK SCARF là dự án về khăn lụa cao cấp được Hoàng Hoàng – một designer chuyên về lĩnh vực pattern/surface (Tạm dịch: hoa văn họa tiết), thực…
Lả Bay La - Vietnam of an old acquaintance: ngắm nhìn phiên bản Việt Nam rất riêng của Thong Dinh
Lả Bay La - Vietnam of an old acquaintance: ngắm nhìn phiên bản Việt Nam rất riêng của Thong Dinh
Cái tên “Lả Bay La” bắt nguồn từ tiếng ru ngủ của Mẹ – ý chỉ về những điều rất nhỏ nhưng giá trị tinh thần vô cùng lớn. Và…tiếng…
1064 trang truyện tranh bằng chì của Nguyễn Thanh Vũ: ‘Khi vẽ xong kết truyện, mình phải vẽ lại cả nửa đầu’
1064 trang truyện tranh bằng chì của Nguyễn Thanh Vũ: ‘Khi vẽ xong kết truyện, mình phải vẽ lại cả nửa đầu’
Vốn dành niềm yêu thích đặc biệt cho truyện tranh, ngay từ bé Nguyễn Thanh Vũ đã mơ ước có thể tự sáng tác câu chuyện của riêng mình. Nhưng…
Rồng Phạm chia sẻ cái khó khi vẽ minh họa sử Việt: ‘Không dễ tìm được tư liệu lịch sử tham khảo’
Rồng Phạm chia sẻ cái khó khi vẽ minh họa sử Việt: ‘Không dễ tìm được tư liệu lịch sử tham khảo’
“Sự tích Hồ Gươm là câu chuyện cổ tích đã gắn liền với bao thế hệ trẻ thơ Việt Nam. Lần vẽ này mình muốn tham khảo nhiều về cách…
‘Museum of Lost Memories’: Bảo tàng chuyên lưu giữ hồi ức bị lãng quên
‘Museum of Lost Memories’: Bảo tàng chuyên lưu giữ hồi ức bị lãng quên
Một nơi chốn chứa đựng những đoạn đời mà ta đã trải qua, và rồi vô tình lãng quên sau bao năm cuộc đời trôi chảy. Nếu dạo một vòng…
Nhiếp ảnh gia trẻ Thành Long: Việc khó nhất là tạo cảm xúc qua ảnh
Nhiếp ảnh gia trẻ Thành Long: Việc khó nhất là tạo cảm xúc qua ảnh
Nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm thời trang là một công việc thầm lặng, dù bạn có thể bắt gặp những tác phẩm của họ hàng ngày hàng giờ.…