Ngắm các tác phẩm đoạt giải Minh hoạ toàn cầu (World Illustration Awards) 2020

Amber Vittoria đã được vinh danh là người chiến thắng hạng mục Professional trong Giải Minh họa toàn cầu năm nay trong khi Mariajo Ilustrajo giành được vị trí cao nhất cho hạng mục New Talent.

Amber Vittoria được khen ngợi với tranh cho văn phòng Facebook’s Analog Lab, tập trung vào ý tưởng về sự đồng cảm. Loạt poster risograph của cô thể hiện những bức chân dung tươi sáng và đầy màu sắc về những người phụ nữ chốn công sở.

Chân dung phụ nữ công sở – Amber Vittoria

Mariajo Illustrajo, được công nhận với cuốn sách tranh Flooded, mà cô thực hiện khi tốt nghiệp khoá thạc sĩ về minh họa sách cho trẻ em. Cô cho biết: “Ý tưởng ban đầu của tôi gần như là kịch bản cho một bộ phim. Một thành phố bị ngập lụt và nhiều câu chuyện xảy ra với các nhân vật. Có quá nhiều thứ cho một dự án, nhưng từng chút một, tôi đơn giản hóa câu chuyện để nó phù hợp hơn với một cuốn sách tranh.

Flooded – Mariajo Illustrajo

AmberMariajo được ban giám khảo quốc tế lựa chọn trong 4300 bài dự thi đến từ 79 quốc gia, hồi đáp lại đề bài ngắn gọn: “Be Ambition, Be Seen and Be Celebrated”. Có 10 hạng mục giải thưởng bao gồm quảng cáo, báo chí, ấn phẩm dành cho trẻ em, thiết kế, sản phẩm và bao bì. Mỗi hạng mục có hai người chiến thắng, bao gồm Professional (nghệ sỹ đã hoạt động lâu năm) và New Talent (nghệ sỹ mới).

Peter Phobia thắng hạng mục New Talent cho lĩnh vực quảng cáo bằng Neighbours of New York, một dự án khám phá vẻ đẹp đa dạng và sự hoà hợp của những cư dân thành thị. Các tác phẩm nghệ thuật đã được trưng bày trên 1700 màn hình công cộng tại New York.

Neighbours of New York – Peter Phobia

Jan Robert Duennweller là người chiến thắng ở hạng mục Professional trong lĩnh vực này cho loạt tranh Travel With Purpose.

Travel With Purpose – Jan Robert Duennweller

Dion MBD là tài năng mới của hạng mục ấn phẩm với dự án tự in ấn Until We Meet Again. Cuốn sách đã mất sáu tháng để hình thành và là sự tôn vinh tuyệt đẹp cho tình yêu, lấy cảm hứng từ một mối quan hệ cũ lâu dài. “Hãy làm điều gì đó quan trọng đối với bạn, chứ không phải thứ bạn nghĩ mọi người cho là đáng giá.

Until We Meet Again – Dion MBD

A Spot of Loneliness của Aysha Tengiz đã thu hút sự chú ý của giám khảo và trở thành người chiến thắng hạng mục Professional ấn phẩm. Cuốn sách tranh thể hiện cảm giác cô đơn giữa London. “Mặc dù thành phố luôn nhộn nhịp người qua lại nhưng trên phương tiện giao thông công cộng và dọc theo các con phố, cảm giác buồn bã và cô đơn vẫn có thể len lỏi.

A Spot of Loneliness – Aysha Tengiz

Laura Wächter (Người chiến thắng Professional ở hạng mục bìa sách) mang đến minh hoạ bốn cuốn tự truyện mạnh mẽ của Annie Ernaux, nhà văn nữ người Pháp. “Nhà xuất bản tìm kiếm một họa sĩ có khả năng minh họa sự kết hợp của tính nhạy cảm và thô mộc, chính là phong cách riêng của nhà văn. Họ liên hệ với tôi vì tôi chủ yếu làm việc với các nhân vật nữ và các chủ đề nặng nề, giằng xé nội tâm nhưng sử dụng màu sắc ngọt ngào và hài hòa, tạo cảm giác mâu thuẫn.

Bìa sách – Laura Wächter

Jacques Kleynhans (Người chiến thắng Professional hạng mục khám phá) đã thực hiện tác phẩm tranh Zeb and the Bungle Bee of Death. “Nó thể hiện ký ức, sự trầm cảm và những giấc mơ trong bối cảnh khoa học viễn tưởng kỳ quái và hoạt hình. Không phải cách xem từ trái sang phải, tác phẩm nghệ thuật nhìn giống như trò chơi trên bàn cờ hoặc ô chữ câu đố.

Zeb and the Bungle Bee of Death – Jacques Kleynhans

Jess Hannigan (New Talent mục khám phá) là tác giả loạt tranh về “những khoảnh khắc yên tĩnh còn lại trong một không gian sau khi tất cả mọi người đã rời đi và những câu chuyện được kể lại qua những mảnh vụn vỡ. Mục tiêu của tôi là khám phá việc minh họa một căn phòng theo cách riêng bất chấp quan điểm kỹ thuật. Kết quả cuối cùng là bốn hình ảnh mang lại cảm giác trừu tượng và siêu thực, kể một loạt các câu chuyện khác nhau về bữa tiệc hoang dã và những con thú cưng nghịch ngợm.

Tranh vẽ căn phòng – Jess Hannigan

Những người chiến thắng Professional khác bao gồm Xavier Segers trong hạng mục Vẽ minh hoạ cho công trình với dự án tại Nhà hát Opera Quốc gia Wales và Arcade London. Anh được giao nhiệm vụ minh họa một không gian dựa trên vở opera, The Cunning Little Vixen.

Minh hoạ cho không gian nhà hát – Xavier Segers

Eleni Debo đã chiến thắng mục Minh họa báo chí với tranh trên báo Hà Lan, De Volkskrant. “Bài báo mà tôi minh họa kể câu chuyện về một phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ kết hôn với một người Hà Lan, và hậu quả là sự xung đột giữa các nền văn hóa. Phản ứng dữ dội từ cộng đồng xung quanh khi cô rời bỏ một vài truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ đã thúc đẩy cô ấy viết về trải nghiệm này.”

Minh hoạ bài báo Eloping Tradition – Eleni Debo

Xem đầy đủ về các nghệ sỹ đã chiến thắng tại World Illustration Awards 2020

Dịch: 19August

Cùng tác giả

#Tag

illustration inspiration minh hoa world illustration awards

iDesign Must-try

Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Ngắm Rồng Việt qua nét vẽ của artist Việt
Đến hẹn lại lên, thời khắc chuyển giao năm cũ, chào đón năm mới là dịp để các artist Việt tham gia vào cuộc chơi “Vẽ linh vật của năm”.…
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Minh họa sách thiếu nhi trong trẻo của Mark Janssen
Mark Janssen là một họa sĩ minh họa xuất thân tại học tại Học viện Nghệ thuật ở Maastricht, Hà Lan. Sau khi tốt nghiệp năm 1997, ông vẽ minh…
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Thế giới Ghibli ma mị của Julia Tveritina
Lấy cảm hứng từ những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Studio Ghibli như Cô bé người cá Ponyo, Hàng xóm của tôi là Totoro, Lâu đài bay của…
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Những ngôi nhà nhuốm màu thời gian của họa sỹ Francisco Fonseca
Francisco Fonseca là một nghệ sĩ đường phố và họa sĩ minh họa sống ở Porto, Bồ Đào Nha. Bị mê hoặc bởi những kiến trúc nhuốm màu thời gian…
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Minh họa ‘Vũ Trụ Cò Bay’ của Phương Mỹ Chi: Cái khó ở chỗ điều tiết sự tham lam khi khai thác chất liệu 
Ngày 18/09 vừa qua, ca sĩ Phương Mỹ Chi chính thức công bố album mới mang tên “Vũ Trụ Cò Bay”, đánh dấu chặng đường 10 năm ca hát của…
‘Women of Colours’ của Duckie: ‘Sự kết hợp mới lạ sẽ dễ tiếp cận với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ’
‘Women of Colours’ của Duckie: ‘Sự kết hợp mới lạ sẽ dễ tiếp cận với mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ’
“Women of Colours” (tạm dịch: Sắc Nữ) là dự án tranh minh họa lấy cảm hứng về nỗ lực phát triển, khẳng định bản thân và giành quyền bình đẳng…