Nguồn cảm hứng Gradient cho dự án thiết kế tiếp theo của bạn

Không gì thu hút bằng một thiết kế gradient đẹp mắt.

Những thiết kế Gradient hoàn toàn có thể biến một website với bảng màu nhàm chán trở nên tráng lệ chỉ trong giây lát. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình nguồn cảm hứng cho dự án tiếp theo, cùng xem qua 10 ví dụ tuyệt vời dưới đây nhé!


1. Gradient Banner

Source

‘Rực rỡ’ là tính từ hoàn toàn phù hợp để miêu tả thiết kế banner ấn tượng này. Bảng màu gradient tạo nên từ những cặp màu đối lập nhau thật sự “hút mắt”. Quan sát kĩ hơn, bạn sẽ thấy cách mà nguồn sáng phản chiếu lên model là yếu tố quan trọng giúp tổng thể thiết kế trở nên tuyệt vời.


2. The HR Manifesto

Source

Trang web này sở hữu rất nhiều thiết kế sử dụng kĩ thuật gradient, từ animation, hình nền đến banner đa dạng và hình vẽ minh họa xuyên suốt. Một kết hợp hoàn hảo giữa bộ ba màu sắc: tím, xanh lam và hồng.


3. Grabient Landing Page

Source

Là một trang web có chức năng tạo Gradient, không lý do gì mà nhà thiết kế không trình diễn ngay một dãy màu bắt mắt ngay trang chủ của mình. Tấm banner bên phải là điểm nhấn “lợi hại” thu hút mọi ánh nhìn, đồng thời, bảng màu tương tự cũng được sử dụng để lôi kéo sự chú ý của người xem đến logo, liên kết trên trang chủ và cả nút bấm CTA nho nhỏ nằm phía bên trái.


4. D25/Video Production

Source

Hiệu ứng màu gradient ở đây được sử dụng siêu tinh tế, đặc biệt ở phần đầu của trang. Khi cuộn xuống, bạn sẽ thấy một hình nền lớn được phủ bởi dải màu từ xanh lam đến đỏ sau đó nhẹ nhàng chảy vào trong một hộp lớn màu đỏ, điều này chắc chắn thu hút sự chú ý của người xem.


5. Ninety Nine Seconds Game Prototype

Source

Đây là tựa game có concept khá độc đáo và mạnh mẽ với phong cách nghệ thuật trong game được trau chuốt vô cùng tỉ mỉ. Từng level đều đa dạng, mang tính thám hiểm cao với mội khung hình được pha trộn màu sắc đầy tinh tế. Thậm chí nhà sản xuất còn phát triển hệ thống riêng để tạo ra các dải màu gradient cho mục đích này. Có thể nói, nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật thì đây chắc chắn là trò chơi không thể bỏ qua.


6. DIY Course Landing Page

Source

Trang landing page nhẹ nhàng này được thiết kế với màu xanh lam nổi bật pha trộn cùng chút tím mộng mơ. Sự chuyển đổi sắc độ được thể hiện khi bạn bắt đầu cuộn trang xuống dưới. Thật là một thiết kế tinh tế và thông minh khi họ thậm chí không cần đến hình ảnh đại diện để truyền tải thông điệp của trang.


7. Natoni Landing Page

Source

Màu gradient có thể trở nên đơn giản hoặc phức tạp, hào nhoáng hay lộng lẫy – tất cả để chứng tỏ một điều rằng đây là một thiết kế tốt. Kỹ thuật sử dụng màu gradient ở trang landing này khiến cho bức hình vừa đóng vai trò là hậu cảnh, vừa là điểm thu hút thị giác trong thiết kế. Hơn nữa, hình ảnh cách điệu không hề khiến bạn bị mất tập trung vào nội dung của phần chữ phía bên trái.


8. Bitframemedia Logo

Source

Một thiết kế Logo đơn giản nhưng hiệu quả là đây. Các đường nét được thể hiện trông như sóng biển với mỗi mảnh ghép đều mang nét tương đồng, và kết quả là chúng tạo nên một tổng thể thống nhất. Sử dụng hiệu ứng gradient như nguồn sáng giúp logo trở nên cực kỳ sống động và không kém phần thú vị.


9. TinyMind Landing Page

Source

Thiết kế phẳng vẫn đang là trào lưu thịnh hành hiện nay vì chúng đơn giản, gọn gàng và dễ thực hiện nhưng đôi khi lại dễ trở nên nhàm chán! Việc thêm một chút hiệu ứng màu gradient vào thiết kế không chỉ khiến tác phẩm rông sống động và hoàn thiện hơn mà còn giữ nguyên được vẻ ngoài phẳng phiu, hiện đại mỗi khi nhìn vào.


10. Mindfulness App Onboarding Screens

Source

Một trong những ví dụ tuyệt vời của việc kết hợp gradient cùng tông màu pastel tươi sáng. Thiết kế này mang lại cảm giác nhẹ nhàng nhưng đầy hấp dẫn. Nhân vật trung tâm được tạo nên bằng những dải màu gradient ấn tượng càng làm thiết kế trở nên nổi bật hơn trên nền trắng.


Gradient – nguồn cảm hứng bất tận

Dù ở mảng ngành nào, gradient luôn là công cụ tuyệt vời dành cho các designer. Nếu được sử dụng hiệu quả, chúng có thể tạo nên vẻ ngoài sống động cho thiết kế. Từ những thiết kế tinh tế đến sặc sỡ, sẽ luôn có một chỗ đứng nhất định cho thiết kế gradient.

Do vậy một designer lành nghề hoàn toàn có thể sử dụng thêm một hiệu ứng tương phản với các yếu tố quan trọng trên trang, bằng cách làm nổi bật các phần thú vị của tác phẩm cũng như kết hợp các yếu tố UI vào thiết kế gradient giúp tác phẩm trở nên nổi bật hơn.


Biên dịch: Limon
Nguồn: 1stwebdesigner

Cùng tác giả

#Tag

gradient design gradients graphic design ui design

iDesign Must-try

Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 2)
Tiếp theo phần 1, trong phần 2 này hãy cùng iDesign khám phá thêm 5 xu hướng thiết kế sẽ oanh tạc vào năm 2022 nhé! Xu hướng thiết kế…
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Xu hướng thiết kế đồ họa 2022: Sự trỗi dậy của những trò chơi (Phần 1)
Năm 2022 sắp đến gần và nhiều chuyên gia dự đoán đây là một năm phá vỡ mọi quy tắc về thiết kế đồ họa. Mọi thứ đều phá vỡ và…
Ứng dụng tra cứu tiếng Việt - Gì Ta: ‘Ủa sao vẫn chưa có một app chính thống nào để tra từ tiếng Việt?’
Ứng dụng tra cứu tiếng Việt - Gì Ta: ‘Ủa sao vẫn chưa có một app chính thống nào để tra từ tiếng Việt?’
Trong khi nhu cầu sử dụng tiếng Việt không ngừng tăng cao thì sự ra đời của các app tra từ tiếng Việt chính thống vẫn còn là vấn đề…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 2)
Tiếp nối phần 1, ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu thêm những xu hướng thiết kế đồ họa nào sẽ là lựa chọn hoàn hảo để xây…
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
8 xu hướng thiết kế đồ họa lên ngôi năm 2022 (Phần 1)
Những xu hướng đổi mới nào trong thiết kế sẽ thống trị lĩnh vực thiết kế đồ họa vào năm 2022? Cùng chúng mình xem qua các xu hướng thiết…
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Top 10 công cụ online hữu ích dành cho dân thiết kế
Trong bài viết này, iDesign sẽ chia sẻ đến các bạn những công cụ trực tuyến hữu ích trong việc thiết kế đồ họa & thiết kế web. 1. Gingersauce:  Tạo…