Nhận diện mùi hương của các sản phẩm chăm sóc cơ thể qua màu sắc bao bì

Bao bì của Native SPA, một thương hiệu chăm sóc cơ thể đến từ Brazil, được thiết kế bởi studio Sweety & Co.

Native SPA là một trong những thương hiệu tên tuổi nhất trong dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân đến từ O Boticário, Brazil. Dòng sản phẩm này bao gồm nhiều mùi hương phân biệt nhau bằng màu sắc trên bao bì.

Thách thức

Qua quá trình mở rộng các dòng sản phẩm của Native SPA, cấu trúc bao bì đồng nhất dễ khiến khách hàng bối rối, đồng thời trông nhàm chán và lỗi thời. Cân nhắc tình hình này, các nhà thiết kế được yêu cầu tạo ra kiểu dáng sản phẩm và yếu tố đồ hoạ cho thương hiệu, chú trọng vào màu sắc như thành phần chủ lực để phân biệt các mùi hương với nhau.

Giải pháp

Các nhà thiết kế tập trung vào thiết kế typography tối giản và lộng lẫy để màu sắc trở thành nhân vật chính trên layout.

Sử dụng một bảng màu đa dạng và rực rỡ, họ có thể tiếp thêm sức mạnh cho “hiệu ứng cầu vồng” khi trưng bày sản phẩm trên kệ, đồng thời nhấn mạnh những thành phần ngoại lai và cảm giác độc đáo khi sử dụng.

Nguồn: Behance

Cùng tác giả

#Tag

packaging thiết kế bao bì

iDesign Must-try

5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 mọi nhà sáng tạo nên biết
5 xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 mọi nhà sáng tạo nên biết
Bài viết được thực hiện bởi TOM MAY thuộc trang tin Creative Boom Năm xu hướng thiết kế này đang tạo nên làn sóng trong thế giới thiết kế bao…
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Khi bữa cơm gia đình Việt vào đi trong thiết kế nhận diện thương hiệu của sản phẩm gạo nếp lên men
Gạo nếp lên men đã có từ ngàn đời nay, tuy nhiên chưa bao giờ sản phẩm này có cơ hội được đóng gói, dán nhãn và vinh danh thương…
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Hai bao bì bia thủ công của Branu agency với hai nguồn cảm hứng hoàn toàn khác biệt từ Việt Nam và Hy Lạp
Cùng là một sản phẩm của Việt Nam, nhưng hai thương hiệu bia thủ công đặt ra những đề bài khác nhau về nguồn cảm hứng cho agency để thiết…
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Pepsi ‘trêu’ Coca-Cola trong quảng cáo mới đầy khiêu khích
Qua các quảng cáo có bao bì từ các cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm Burger King, McDonald's và Wendy's - tất cả những nơi phục vụ Coke; logo…
Bộ sản phẩm làm vườn mang hình vẽ tươi vui của Simon L’Archevêque
Bộ sản phẩm làm vườn mang hình vẽ tươi vui của Simon L’Archevêque
Bộ sản phẩm hạt giống Gardening Box được thiết kế dành riêng cho những người làm vườn ham khám phá về những giống cây trái, rau và hoa mà các…
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ công trường xây dựng của Vật Liệu Caffe
Bộ nhận diện lấy cảm hứng từ công trường xây dựng của Vật Liệu Caffe
Vật Liệu Caffe là một quán café có không gian thiết kế từ nguồn cảm hứng đặc biệt: Công trường xây dựng với những người công nhân, giàn giáo, bạt…