Nhiều người vẽ lại logo các hãng xe từ trí nhớ, kết quả thật vui nhộn và làm chúng ta phải suy ngẫm

Khi nói đến logo và thương hiệu, chúng ta đều muốn nghĩ rằng mình khá am hiểu. Nhưng việc ghi nhớ những logo bao quanh chúng ta hàng ngày có thể khó hơn bạn nghĩ, như một nghiên cứu đã chỉ ra vào đầu năm nay. Khảo sát này có thể đã xảy ra cách đây một thời gian, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó đáng được chú ý hơn vì quá vui nhộn.

Vanmonster đã yêu cầu 100 người Anh bất kỳ vẽ lại một số logo xe hơi nổi tiếng từ chính trí nhớ của họ, và kết quả thu được trải dài từ chính xác, ấn tượng cho đến vui nhộn. Chúng cũng đóng vai trò là một cái nhìn thú vị về yếu tố logo nào đã ăn sâu vào ý thức công chúng và yếu tố nào dễ bị lãng quên hơn những gì nhà sản xuất nghĩ.

Chúng ta sẽ bắt đầu với logo có lẽ là đơn giản nhất trong danh sách của Vanmonster. Chắc chắn hình ảnh 4 chiếc vòng giao nhau (ảnh dưới) của Audi không thể dễ quên được nhỉ? Công bằng mà nói, đại đa số những người tham gia đều có quyền này, và hầu hết những lần sơ suất xảy ra đều liên quan đến chiếc vòng (vòng của Audi và Olympic là tương tự nhau). Đối diện với những bức vẽ bên dưới, nằm ở phần bên phải (Vanmonster liệt kê các bản vẽ từ “chính xác nhất” đến “kém chính xác nhất”), một số ít như thể đang kết hợp Audi và Avengers. Có lẽ sự nhầm lẫn này xảy ra do cả hai đều bắt đầu bằng chữ “A”, chúng tôi đoán vậy.

Ở đầu bên kia, logo Alfa Romeo có lẽ là phức tạp nhất trong danh sách. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hầu hết đều mắc lỗi này. 74% số người tham gia quên gắn chữ thập đỏ, 63% quên rắn lục và 75% không bao gồm lá chắn. Phần yêu thích của chúng tôi có lẽ là ba hình ảnh “kém chính xác nhất”: hai dấu chấm hỏi và một đường thẳng đơn giản nói rằng đó là một “loài động vật nào đó”.

Cũng như hiển thị tất cả 100 mục lục cho mỗi logo, Vanmonster bao gồm một thư viện tiện dụng hiển thị cho chúng ta logo gốc cùng với nỗ lực chính xác nhất và ít chính xác nhất. Dưới đây là những nỗ lực tốt nhất và tồi tệ nhất đối với logo của BMW (đã trải qua lần thay đổi thiết kế lớn nhất trong hơn 100 vừa qua năm vào đầu năm nay).

Bạn có thể tìm thấy phần còn lại của các mục trên trang web của Vanmonster, với các logo bao gồm Renault, Toyota, Ferrari và nhiều hơn nữa. Có một điều chắc chắn rằng bài kiểm tra logo hãng xe này chỉ càng củng cố cho một sự thật là: những gì đơn giản nhất sẽ là thứ dễ ghi nhớ nhất. Sẽ chẳng có gì khó khi phải nhớ lại ngay lập tức 4 chiếc vòng thay vì một bộ kết hợp rắn-cờ-khiên phải không nào?

Người dịch: Nam Vu

Nguồn: creativebloq

Cùng tác giả

#Tag

cars design graphic design logo research “Insight

iDesign Must-try

Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Khám phá điểm đến sáng tạo của Tháng 5 tại Triển lãm sinh viên Monster Lab 2023|Monster-pieces Exhibition
Với mục tiêu giới thiệu đến đông đảo công chúng nói chúng và cộng đồng học & làm nghệ thuật nói riêng về một hang ổ của nhà thiết kế…
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Dsuy: Sáng tạo dựa trên nước Đức, thiết kế nhận diện thương hiệu linh hoạt FVS
Thuật ngữ Flexible Visual System (FVS), văn hóa bản địa ở Đức, một phần về phương pháp tìm hiểu (research) sẽ được gợi mở trong bài viết này… Là người…
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Hiếu Vũ: Âm nhạc & sự chuyển động, khoảnh khắc chủ chốt cho câu chuyện
Những chuyển động sáng tạo của vật thể được Hiếu Vũ lấy cảm hứng từ đời thường, đặc biệt là về âm nhạc. Tiếp sau đó là khoảnh khắc chủ…
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
Tại sao Vaporwave được coi là xu hướng thiết kế năm 2023
 Vaporwave là phong trào nghệ thuật kỹ thuật số đang khuấy động nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, thiết kế, thời trang, video và hơn thế nữa. Trong bài viết…
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Cheryl Vo: ‘Trước khi thiết kế, mình luôn hỏi tại sao?’
Tính khái niệm trong Design Decisions (tạm dịch: Quyết định thiết kế) của một thiết kế hay là hành trình những cảm xúc Cheryl Vo sẽ được mở khóa từ…
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
Đạt Đỗ và bộ chữ Việt - ‘Mình lấy chất liệu như thế nào, thể hiện điều đó ra sao?’
“Tới hiện tại mình vẫn không nhận bản thân là nhà thiết kế con chữ, mình chỉ tự nhận là người truyền cảm hứng dựa trên các câu chuyện về…